Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2020

Xin Đồng Hương Việt Nam Đừng Mắng Nhau Là Cộng Sản. - Bs Vũ Linh Huy

                             (hình minh hoạ)
Thưa Quý Vị Đồng Hương thân mến,
Mấy lúc gần đây, chúng ta rất đau buồn khi thấy trên các mạng lưới truyền thông, người Mỹ gốc Việt chỉ vì bất đồng ý kiến về Tổng Thống Donald Trump mà chửi mắng nhau thậm tệ, nhiều người dùng những lời lẽ bất xứng để mắng nhau, thậm chí có người sẵn sàng gọi người không ủng hộ Tổng Thống Donald Trump là cộng sản. Họ lý luận rằng chỉ có Đảng Cộng Hòa và Tổng Thống Donald Trump là chống cộng, còn Đảng Dân Chủ không chống cộng hoặc có khuynh hướng thân cộng. Mục đích của bài viết ngắn này không phải để thuyết phục quý vị thay đổi lập trường về việc bầu cho ai hay theo đảng nào, chúng tôi chỉ xin mạo muội đề nghị với quý vị mấy điểm sau đây:<!>
1/-Nếu Quý Vị thấy Tổng Thống Donald Trump tốt, xứng đáng được tái cử một nhiệm kỳ nữa và cũng muốn thuyết phục các đồng hương khác làm như vậy thì xin quý vị cứ nêu lên các thành tích của Tổng Thống Donald Trump cho đồng hương thấy. Nếu có đồng hương nào không ủng hộ Tổng Thống Donald Trump, viết bài phê phán TT. Trump thì chúng ta cứ lịch sự, bình tĩnh và kiên nhẫn viết bài để vạch ra những điểm sai của họ. Đừng vội mắng họ là cộng sản. Là công dân Mỹ, chúng ta phải tôn trọng quyền tự do ngôn luận và chính kiến của người khác.

2/-Trong Cộng Đồng Người Mỹ Gốc Việt chúng ta, có nhiều người, nhất là các bạn trẻ gia nhập Đảng Dân Chủ, trong đó không ít người đã ứng cử và đắc cử vào Hội Đồng Thành Phố cũng như Quốc Hội Tiểu Bang hoặc các cơ quan công quyền các cấp, với tư cách là đảng viên Đảng Dân Chủ. Chúng ta phải tự hào về sự dấn thân của họ vào sinh hoạt chính trị của Nước Mỹ, đại diện cho chúng ta, nói lên nguyện vọng chính đáng của chúng ta, nhất là góp phần bảo vệ và vinh danh Cờ Vàng Chính Nghĩa, tranh đấu cho Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền, Dân Chủ cho đồng bào ruột thịt ở trong nước...Chúng ta hãy ủng hộ họ, nâng đỡ họ và nếu cần thì hướng dẫn họ. Đừng loại bỏ họ chỉ vì họ không theo Đảng Cộng Hòa hay không ủng hộ TT. Trump. Nhất là đừng mắng họ là cộng sản. 

Hơn nữa, nhiều vị dân cử người Mỹ bản địa ở mọi cấp chính quyền là đảng viên Dân Chủ nhưng luôn gần gũi, cảm thông và ủng hộ Cộng Đồng Người Mỹ Gốc Việt chúng ta. Cụ thể là tại Thành Phố Boston, Tiểu Bang Masachusetts, nơi chúng tôi sinh sống và làm việc hơn hai mươi năm thì các vị thị trưởng đều là đảng viên Dân Chủ nhưng luôn luôn ủng hộ cộng đồng chúng ta. Họ cho chúng ta làm Lẽ Thượng Kỳ Việt Nam Công Hòa long trọng mỗi ngày Quốc Hận 30 tháng 4 tại 

Tòa Thị Chính Boston trong suốt mấy chục năm qua, họ tham gia và ủng hộ Hội Tết Nguyên Đán và nhiều sinh hoạt cộng đồng khác. Chúng ta phải biết ơn họ và giữ liên lạc thật tốt với họ vì quyền lợi lâu dài của Cộng Đồng Người Mỹ Gốc Việt và vì sự nghiệp tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho Nhân Dân Việt Nam. Chúng ta cũng không nên quên một nữ luật sư trẻ tuổi, Cô Trâm Nguyễn, đảng viên Dân Chủ, hiện là Dân Biểu Hạ Viện Tiểu Bang Massachusetts. Chúng ta nên tự hào về cô và ủng hộ cô trong khả năng của chúng ta, giúp cô có cơ hội tiếp tục phục vụ Nước Mỹ và Cộng Đồng chúng ta trong nhiều năm nữa.

Mấy lời thô thiển của một người thày thuốc tầm thường, không có công lao gì trong việc chiến đấu bảo vệ Miền Nam Tự Do nhưng hết lòng yêu mến Quê Hương, biết ơn Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và luôn luôn tha thiết giữ gìn tình đoàn kết trong Cộng Đồng Người Mỹ Gốc Việt, kính mong được Quý Vị lưu tâm cứu xét.
Trân trọng cám ơn Quý Vị,

Ngày 6 tháng 6 năm 2020

Bác Sĩ Vũ Linh Huy

Không có nhận xét nào: