Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

TỪ NHIỀU NĂM TRUNG CỘNG ĐÃ GIỞ TRÒ VỚI ÚC - Cong Hinh Pham

 
DÙ NHỮNG CÔNG VIỆC CỦA ÚC CHỈ LÀ NHỮNG QUYẾT DỊNH VỀ NHỮNG CHÍNH SÁCH CỦA ÚC ĐỂ NGĂN CHẶN SỰ XÂM PHẠM NỘI TÌNH CHÍNH TRỊ KINH TẾ CỦA ÚC TỪ BẤT CỨ QUỐC GIA NÀO TRUNG CÔNG CHỈ LÀ KẺ CÓ TẬT THÌ GIẬT MÌNH.
Trung cộng cảnh báo Úc sẽ có hậu quả nếu tuyên truyền chống Trung cộng tiếp tục, chẳng hạn như sự sụt giảm trong thương mại Trung cộng và sinh viên đến nước này.Tuyên bố mạnh mẽ được đưa ra bởi Đại sứ quán Trung cộng Trước đó cũng cáo buộc truyền thông Úc truyền bá "hiềm khích chống Trung cộng", "định kiến ​​chủng tộc" và "làm mờ danh tiếng của Úc như một xã hội đa văn hóa"Đó là một quan điểm được chia sẻ bởi một số nhà quan sát chính trị ở Bắc Kinh, bao gồm Liu Ziqin của Đại học Renmin, người nói rằng Úc đã áp dụng tiêu chuẩn kép trong việc xem xét quyên góp chính trị của Trung cộng.
<!>
Chúng cho rằng: Nếu có một sự quyên góp từ các quốc gia khác thì có lẽ nó không phải là vấn đề lớn đối với Úc, nhưng khi nó đến từ Trung cộng thì đột nhiên. Đó là đúng, ông Liu nói. Điều này đúng vì Trung công là nước đã làm cho Úc khó xử bởi các ý đồ của chúng đi sau các khoản tiền quyen góp chính trị.
Mỗi lần quyên góp đều có mục đích riêng, có mục tiêu quyên góp. Một đóng góp không phải là không có gì. Điều này rất rõ ràng đối với mọi chính trị gia ngay cả ở Mỹ, ở Úc. Họ đã cho thấy những manh tâm khi dùng tiền và những dảng phái của Úc cũng hiểu điều này
Các luật mới vào năm 2017 trên phạm vi rộng của Chính phủ Turnbull nhằm "trấn áp" các can thiệp nước ngoài và tuyên bố "các báo cáo gây lo ngại về ảnh hưởng của Trung cộng" đã bị Bộ Ngoại giao Trung cộng bác bỏ. Việc bác bỏ là quyền của họ và việc ban hác ác chính sách là quyền hạn nội bộ của nước Úc là việc vẫn phải làm vì lợi ich và sự tự chủ của một quốc gia
Trung cộng nói chúng không có ý định can thiệp vào công việc nội bộ của Úc và không có ý định sử dụng các quỹ chính trị để gây ảnh hưởng đến các vấn đề nội bộ của Úc", như phát ngôn viên Geng Shuang nói. Nhưng trên thực tế nại lại khác hẳn ông ta đã mâu thuẫn với chính lời nói của ông ta " chi khoản đóng góp nào cũng có mục đích. Hắn còn nói thêm "Đồng thời, chúng tôi muốn một lần nữa thúc giục Úc xóa bỏ sự thiên vị của mình và có thái độ khách quan và tích cực để đánh giá Trung cộng và các mối quan hệ với Úc. Qua mỗi hành động Trung cộng đòi hỏi mọi quốc gia đánh giá tốt về chúng, như một đe dọa
Trong khi phản ứng chính thức của Bắc Kinh bị hạn chế, truyền thông nhà nước Trung cộng đã không giữ nhưng thái độ ngoại giao, nhưng ngược lại hung hãn và tấn công.
Một bài xã luận được xuất bản trên tờ Thời báo Toàn cầu bằng Hoa ngữ đã so sánh các biện pháp mới của Úc đối với McCarthyism của Mỹ những năm 1950, cảnh báo về sự "sụt giảm trong thương mại và sinh viên Trung cộng" nêu tiếp tục tuyên truyền chống Trung cộng. và còn đe dọa là "thậm chí đã đi xa đến mức đề nghị các biện pháp trừng phạt".
Nếu Trung cộng đủ sức và khả năng cứ thử trừng phạt Úc!!!
Diane Hu là nữ giáo sư tại Trung tâm Nghiên cứu Úc tại Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh. Cô ta cho biết phản ứng cảm xúc từ truyền thông nhà nước Trung cộng và phản ứng truyền thông xã hội Trung cộng là kết quả của việc tiếp xúc hạn chế với vấn đề can thiệp nước ngoài ở Úc.
Bên cạnh câu chuyện tập trung ở đây tại Hoa lục, là Trung cộng đã bị chỉ trích và luật này đang nhắm vào Trung cộng. Đó là lý do tại sao mọi người bị tổn thương, và khi họ bị tổn thương, họ có xu hướng bị xúc động. Thực ra đó chỉ là một lối tuyên truyền bịt mắt dân Hoa Lục và thủ tướng Úc đã gọi đó là những thứ "rác rưởi". Cô ta nói rằng tổn thương đã sâu sắc hơn trong năm qua, sau khi các báo cáo tiêu cực liên quan đến Trung cộng trên phương tiện truyền thông Úc. Với truyền thông Úc Trung cộng không thể ảnh hưởng
Cô ta cũng đã đề cập đến việc bán Ausgrid bị chính phủ Úc chặn cho một công ty nhà nước Trung cộng vào năm 2016, Vấn đề này Úc bắt buộc phải ngăn chặn và làm rất đúng vì nền an ninh quốc gia - Làm sao Úc có thể giao khóan cho một công ty của Trung cộng cung cấp và bảo trì mạng lưới dẫn điện của nước Úc - Ai dám bảo đảm là chúng không có dã tâm cài đặt gián điệp hay lấy làm vũ khí để tấn công Úc khi cần
Chính phủ Úc có những báo cáo về sự kiểm soát của đảng Cộng sản đối với các sinh viên Trung công học hành tại nước ngoài cũng như tại Úc, hãy hỏi chính nhà cầm quyền Trung cộng có theo dõi các sinh viên Úc học tại Trung cộng không? điều Úc làm cò nguyên nhân khi vào năm 2014 đã có một nhóm sinh viên Trung Cộng phản đối dữ dội khi vị Giáo sư này phát biểu về tranh chấp biển Dông bất lợi cho Trung cộng.
Hồi đầu năm nay, và gần đây đã đề cập đến mối đe dọa của Trung cộng đối với đơn đặt hàng dựa trên quy tắc toàn cầu Sách trắng về chính sách đối ngoại, đây là điều cần thiết cho một quốc gia có chủ quyền và nền độc lập - Nhập gia phải tùy tục.
Cô Hu đang chuẩn bị cho phát hành một bài báo của Trung cộng giải thích về bối cảnh của cuộc tranh luận can thiệp nước ngoài của Úc, mà cô hy vọng sẽ giúp làm dịu những cái đầu ở Trung cộng.
Nếu không ai thông báo cho mọi người ở đây về lý do tại sao Úc làm điều này, đó là loại đất nước nào và các cuộc thảo luận xung quanh vấn đề này - thì nhận thức của công chúng về Úc ở Trung cộng sẽ trở nên tồi tệ hơn, cô ta nói.
Vào ngày 21 tháng 12 năm 2017, Trung cộng và Úc đã đánh dấu 45 năm quan hệ hai bên. Nhưng trong khi mối quan hệ kinh tế giữa hai bên vẫn bền chặt, một số người cảm thấy niềm tin giữa các quốc gia có nguy cơ bị xói mòn. Thực ra cô ta cũng có chút hiểu biêt vê tâm lý đối ngoai chứ khá quã dã man như những kẻ cầm quyền tại Trung Nm Hải
Về cơ bản, chúng ta không thể làm tổn hại mối quan hệ nhưng có tác động tiêu cực đến niềm tin chính trị, cô ta nhấn mạnh một sự khác biệt quan trọng trong cách tiếp cận ngoại giao của Trung cộng và Úc.
Quan hệ kinh tế của liên kết chặt chẽ với mục đích chính trị, nó rất rõ ràng.
Cô Hu chỉ đúng khi cho rằng vấn đề căn bản bắt nguồn từ khuynh hướng chiến lược quân sự của Úc đối với Hoa Kỳ, trong khi muốn duy trì mối quan hệ kinh tế mạnh mẽ với Trung công.
Điều này ai cũng thấy - Nhưng Bác kinh muốn lấy kinh tế để kềm chế Úc về cả quan hệ quân sự, và Úc vẫn vũng vàng trong các sách lược của mình
Trong 47 năm qua, Úc đã nghĩ rằng khi mở rộng làm ăn buôn bán với Trung cộng, Úc vẫn mong muốn sự thay đổi kinh tế sẽ dẫn đến thay da đổi thịt chính trị tại nước này.
Nhưng ngược lại nhờ kinh tế phát triển Trung cộng mạnh lên, nhà cầm quyền cộng sản Bắc Kinh càng ngày càng bạo ngược, mua chuộc - chèn ép để ảnh hưởng đến chính sách của quốc gia Úc.
Cách cư xử "lang sói" của Trung cộng đã bị quật vào mặt những con chó sói Trung Nam Hải -
Những thái độ của chúng đi ngược với văn hóa và lôí sống Úc, làm bừng tỉnh các đảng chính trị, mọi giới, mọi người Úc đã đoàn kết đặt quyền lợi và lòng tự trọng quốc gia bên trên, đồng lòng cùng Chính Phủ.
Trước mắt nước Úc cũng thế giới đang xem xét lại chiến lược ngoại thương và bang giao với Trung công, và sẽ có những hành động và thái độ thích nghi
Với Trung cộng nếu chúng hung đồ bạo ngược, càng nhún nhường thì chúng càng lấn áp, và nước Úc sẽ luôn vững vàng trong tương lai và sẽ không quá quan trọng các mối làm ăn với Trung Cộng.

Cong Hinh Pham
Biên luận 14/06/2020

Không có nhận xét nào: