Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

Thị trưởng Mỹ sơn khẩu hiệu ủng hộ người da đen trên đường tới Nhà Trắng

Thị trưởng Mỹ sơn khẩu hiệu ủng hộ người da đen trên đường tới Nhà Trắng - Ảnh 1.

TTO - Bà Muriel Bower, thị trưởng thành phố thủ đô Washington, D.C., đã sơn khẩu hiệu 'Black Lives Matter' bằng khổ chữ lớn màu vàng trên con phố dẫn tới Nhà Trắng.Dòng chữ khẩu hiệu 'Black Lives Matter' được in bằng chữ màu vàng khổ lớn trên con đường dẫn tới Nhà Trắng trong bức ảnh chụp ngày 5-6-2020 –Theo Hãng tin Reuters, bà Muriel Bower đã cho in dòng chữ khẩu hiệu 'Black Lives Matter' (nghĩa đen: Mạng sống của người da đen đáng giá) trong ngày 5-6 lên con đường dẫn tới Nhà Trắng.<!>

Các con đường xung quanh Nhà Trắng trong những ngày qua đã trở thành tâm điểm của hoạt động biểu tình đang lan rộng trên toàn nước Mỹ. Người biểu tình cũng đã tụ tập rất đông tại nhiều thành phố như Atlanta, Denver, Detroit, Los Angeles và các khu vực nhỏ hơn.
Nữ chính khách thuộc Đảng Dân chủ không đồng thuận với cách giải quyết các cuộc biểu tình thời gian qua sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd của Tổng thống Donald Trump.
Đã gần hai tuần sau vụ việc, căng thẳng về sự việc vẫn còn rất nóng trên toàn nước Mỹ.
"Breonna Taylor, vào sinh nhật của cô, hãy để chúng tôi đồng hành với một sự quyết tâm", bà thị trưởng Bowser viết trên Twitter, nhắc tới tên một phụ nữ da đen 26 tuổi từng bị cảnh sát tại thành phố Louisville, bang Kentucky bắn chết trong tháng 3. "Quyết tâm đưa nước Mỹ trở thành miền đất như nó phải thế", bà Bowser viết tiếp.
Thị trưởng thành phố thủ đô Washington, D.C. cũng đã bày tỏ quan điểm muốn các quân nhân rút khỏi khu vực này trong cuộc họp báo một ngày trước đó, 4-6.
Không chỉ sơn dòng chữ khẩu hiệu này lên mặt đường, thành phố cũng đã dựng một tấm biển đường ghi "Black Lives Matter Plaza" tại giao lộ của hai phố H và 16.
Tổng thống Trump lên tiếng chỉ trích bà Bower trên Twitter sau những sự việc này.
"Thị trưởng bất tài của Washington, D.C., bà Bower, một người mà luôn để ngân sách vượt tầm kiểm soát và thường xuyên quay lại chỗ chúng tôi xin 'bố thí', lại đang đấu tranh với Vệ binh quốc gia, những người đã cứu bà ấy khỏi tình thế rất lúng túng", ông Trump viết.
"Nếu bà ấy không đối xử tốt với những người này (vệ binh quốc gia), chúng tôi sẽ đưa tới một nhóm người khác!", ông Trump tiếp.

Không có nhận xét nào: