Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

Ông Trump sa thải Tổng thanh tra Bộ Ngoại giao Steve Linick

Cựu Tổng thanh tra Bộ Ngoại giao Steve Linick, người vừa bị ông Trump sa thải - Ảnh: REUTERS
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa sa thải Tổng thanh tra Bộ Ngoại giao Mỹ Steve Linick cuối ngày 15-5. Quyết định đối mặt với nhiều chỉ trích từ các lãnh đạo Đảng Dân chủ, bao gồm chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Cựu Tổng thanh tra Bộ Ngoại giao Steve Linick, người vừa bị ông Trump sa thải - Ảnh: REUTERS Trong lá thư gửi bà Pelosi, ông Trump nói ông không còn tin tưởng vào khả năng phục vụ của tổng thanh tra nhưng không đưa ra lý do, theo Reuters."Tôi đang thực thi quyền lực với tư cách tổng thống để cách chức Tổng thanh tra Bộ Ngoại giao, có hiệu lực sau 30 ngày kể từ hôm nay", ông Trump cho biết. Ông Trump không nói ai sẽ thay thế ông Linick, người được bổ nhiệm năm 2013 dưới thời chính quyền Obama và là người mới nhất trong các cơ quan giám sát của chính phủ phải ra đi trong những tuần gần đây.
<!>
Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ông Linick sẽ được thay thế bởi Stephen Akard, hiện làm việc tại Vụ quản lý các phái bộ ngoại giao, trực thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ.
Các nhà lãnh đạo Dân chủ ngay lập tức lên án việc sa thải Linick. Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hạ viện Eliot Engel cho rằng Tổng thanh tra Steve Linick bị sa thải vì đã mở cuộc điều tra nhằm vào người Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.
Chủ tịch Hạ viện Pelosi thì miêu tả việc sa thải ông Linick là sự gia tăng "cách trả đũa nguy hiểm" của ông Trump.
Tháng trước, ông Trump đã sa thải Glenn Fine, người giám sát các biện pháp cứu trợ tài chính của chính phủ với dịch COVID-19.
Đầu tháng 5, ông Trump cũng sa thải Christi Grimm, lãnh đạo cơ quan thanh tra cao nhất của Bộ Y tế và dịch vụ dân sinh Mỹ. Bà Grimm bị cáo buộc lập "hồ sơ giả" về tình trạng thiếu hụt bộ xét nghiệm và thiết bị bảo hộ cá nhân tại các bệnh viện giữa dịch COVID-19.
Trước đó, vào tháng 4, tổng thống Mỹ cũng thông báo cho Quốc hội ông đã sa thải Tổng thanh tra cộng đồng tình báo Mỹ Michael Atkinson sau khi ông này nộp đơn khiếu nại của người tố giác liên quan đến cuộc điều tra luận tội nhằm vào ông Trump lên Quốc hội Mỹ.

Không có nhận xét nào: