Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Những ảo ảnh quang học tuyệt vời sẽ là một thử thách tốt cho đôi mắt của bạn - Andy Van

See the source image

Những ảo ảnh quang học tuyệt vời này sẽ thử thách nhận thức của bạn về thế giới quang học này, là hình ảnh kép chứng minh rằng không phải tất cả mọi thứ là những gì nó xuất hiện. Một số có thể thay đổi cách bạn nhìn vào màu sắc. Bạn có thấy những thứ có ở đó không? Màu sắc xuất hiện khác nhau với bạn? Những ảo ảnh nổi tiếng này tiết lộ rằng khi nói đến nhận thức, việc nhìn thấy thực sự chỉ là trong mắt của kẻ "si tình".<!>
See the source image


Andy Van

See the source image

See the source image
 
Amazing Optical Illusions That Will Play Tricks on Your Mind
Đây là một trippy khá. Những chiếc lá Lá có vẻ như di chuyển theo từng đợt khi bạn nhìn vào hình ảnh. Điều kỳ lạ là, nếu bạn dừng lại và nhìn chằm chằm vào hình ảnh, bạn nên lấy những chiếc lá ở yên. Ảo ảnh của chuyển động đến từ sự tương phản đậm nét trong màu sắc.
The Bezold Effect
Màu đỏ ở bên trái trông nhạt hơn với màu trắng, nhưng ở bên phải, nó trông tối hơn khi được bao quanh bởi màu đen. Nó thực sự cùng màu đỏ.

Impossible Trident
Còn được gọi là blivet, là một vật thể không thể xuất hiện có ba ngạnh, nhưng biến thành chỉ hai ngạnh ở đầu cố định. Nhìn từ đầu này sang đầu kia có thể mất phương hướng. Một trong những lần xuất hiện đầu tiên của nó là trên trang bìa của tạp chí MAD vào tháng 3/1965.
Cafe Wall Illusion
Tiến sĩ Richard Gregory lần đầu tiên quan sát ảo ảnh này trong các viên gạch trên tường của một quán cà phê ở Bristol. Các viên gạch sáng và tối xen kẽ được xếp xen kẽ và các đường vữa màu xám có thể tách rời các lớp. Nhưng trong khi các đường có thể trông như thể chúng cong, chúng thực sự thẳng và song song.
Magic Eye Illusions
Ảo ảnh quang học này cần thêm một chút công việc từ đôi mắt. Hãy đến gần với hình ảnh và không tập trung vào đôi mắt của bạn. Cố gắng tập trung mắt lần nữa như thể bạn đang nhìn qua hình ảnh. Một ảo ảnh ba chiều sẽ xuất hiện. Những hình ảnh này, còn được gọi là ảnh lập thể, chứng minh rằng nhận thức sâu sắc xảy ra trong não, chứ không phải trong mắt. Vẫn chưa tìm thấy hình ảnh ẩn ? Đó là một hộp sọ.
Stair Banister or People?
Bạn có thấy cột, hoặc bạn thấy người? Ảo ảnh quang lan can cầu thang chứa các cột dễ nhìn thấy, nhưng trong không gian ẩn giữa chúng là hình bóng của con người.
Ebbinghaus Illusion
Có vẻ như vòng tròn màu cam ở bên phải lớn hơn vòng tròn bên trái, nhưng hai vòng tròn có cùng kích thước. Trong những ảo ảnh như thế này, không gian xung quanh các vật thể sẽ đánh lừa đôi mắt của chúng ta và khiến chúng ta nghĩ rằng một số thứ có kích thước khác nhau, khi chúng thực sự giống nhau.
Impossible Elephant
Thoạt nhìn, bạn có thể nghĩ con voi này bình thường, nhưng sau đó bạn bắt đầu thấy rằng nó có quá nhiều chân.,đây là một ảo ảnh về không gian ba chiều.
Fraser Spiral Illusion
Fraser xoắn ốc là một ảo ảnh quang học đánh lừa bộ não nghĩ rằng các đường màu đen và trắng đang xoắn ốc vào bên trong. Nhưng nếu bạn theo dõi một dòng riêng lẻ, bạn có thể thấy rằng chúng thực sự là các vòng tròn đồng tâm và không phải là một hình xoắn ốc. Ảo ảnh này có từ năm 1908, khi nhà tâm lý học Sir James Fraser phát hiện ra nó.
Gray Squares
Ảo ảnh này đánh lừa tâm trí của bạn để nghĩ các hình vuông màu xám xuất hiện giữa các hình vuông màu đen khi mắt bạn chuyển qua hình ảnh, gần như tạo ấn tượng rằng nó Lôi một hình ảnh chuyển động. Bí quyết nằm ở sự tương phản tiềm ẩn giữa hình vuông màu đen và đường kẻ màu trắng.
Impossible Cube
Các khối lập phương mơ hồ khiến chúng ta nghĩ rằng chúng ta đang nhìn vào một vật thể ba chiều, trong thực tế, nó chỉ đơn giản là một vật hai chiều. Nó được phát minh bởi M.C. Escher, nghệ sĩ và nhà in được biết đến với những ảo ảnh như cầu thang đi lên vô tận.
Lilac Chaser
Ảo ảnh thị giác này bao gồm 12 chấm màu hoa cà được phân tách giống như các con số trên đồng hồ, với một chữ thập màu đen ở giữa. Mỗi dấu chấm được làm mờ nhanh chóng, trong 0,1 giây, theo chiều kim đồng hồ. Nếu bạn nhìn chằm chằm vào dấu cộng, chuyển động của các đĩa được thay thế bằng một dấu chấm màu xanh lá cây và các khoảng trống xuất hiện trên toàn vòng tròn.
Painting Illusion
Bức tranh này ít ảo ảnh quang học và nhiều hình ảnh đôi. Cây cầu từ từ bay dần lên bầu trời khi những đám mây tạo thành những cánh buồm của một con tàu cũ. Nó được thực hiện bởi họa sĩ người Canada Rob Gonsalves, người đã vẽ hàng chục bức tranh đôi khác.
Rabbit-Duck
Bạn có thể đã nhìn thấy cái này trước đây. Bạn có thấy con thỏ đầu tiên, hay con vịt ? Bạn đã nhận ra phai không? Hình ảnh lần đầu tiên xuất hiện trên một tạp chí hài hước của Đức vào năm 1892. Nó đã truyền cảm hứng cho một số suy nghĩ sâu sắc từ triết gia Ludwig Wittgenstein.
Which Way Is the Chair Facing?
Lúc đầu, bạn nghĩ rằng việc mở chiếc ghế đang đối diện với bạn, nhưng khi người đàn ông ngồi xuống, chiếc ghế hoàn toàn biến đổi.(Nó được chế tạo bởi studio Ibride của Pháp).
The Müller-Lyer Illusion
Có một mũi tên trông dài hơn nhiều so với những mũi tên khác?  Không. Cả hai dòng có cùng chiều dài. Ảo ảnh Müller-Lyer được tạo ra vào năm 1889. Khi ảo ảnh được thử nghiệm trên người bản địa ở Úc, họ ít bị ảo giác hơn người châu Âu. Điều này rất có thể bởi vì người châu Âu đã quen sống với môi trường nhiều ảo giác hơn chăng?
Smile
All is Vanity
Bạn thấy gì đầu tiên khi nhìn vào bức tranh nổi tiếng của họa sĩ Charles Alan Gilbert (1892) Một hộp sọ khổng lồ, hay một người phụ nữ đang ngồi trước gương?
How Many Faces?
Có bao nhiêu khuôn mặt bạn nhìn thấy ẩn trong các nhánh trên bản vẽ cây này? Câu trả lời thực tế là 10. Bạn có thể nhận ra tất cả không?
Penrose Triangle
optical illusions
Tam giác Penrose còn được gọi là tam giác " bất khả thi "vì nó có thể tồn tại. Trên thực tế, nó không phải là một hình tam giác, chỉ đơn giản là một ảo ảnh quang học làm cho một hình dạng khác nhau trông giống nhau. 
What's in the Box?
Đây là một hộp nhỏ hơn bên ngoài một hộp lớn hơn? Hoặc là một hộp lớn với một đoạn bị thiếu từ nó? Tất cả các mẹo phụ thuộc vào quan điểm mà bạn đang nhìn vào các hộp.
Dog Person or Cat Person?
Chó hay mèo?
Điều gì là điều đầu tiên bạn nhìn thấy khi nhìn vào ảo ảnh quang học này? Theo các nhà nghiên cứu, nếu bạn nhìn thấy một chú chó bạn là người hướng ngoại, trong khi những người nhìn thấy hai con mèo rõ ràng là sống nội tâm hơn.
Two-Face?
Hai mặt?
Bạn nhìn thấy bao nhiêu khuôn mặt Nếu bạn nói hai, với một cô gái trong hình, bạn đã sai. Nó thực sự chỉ là một nửa mặt được chiếu sáng của một người phụ nữ .
What Do You See?
Bạn thấy gì?
Một chiếc cốc, hoặc hai khuôn mặt trông giống như họ sắp hôn? Sự lựa chọn là của bạn.
If You're Only Seeing Two Trees...
Nếu bạn chỉ nhìn thấy hai thân cây ... có thể bạn đã sai. Đây là người phụ nữ trong ảo ảnh quang học đang quay lưng lại với bạn.
Can You Read Between the Lines?
Bạn có thể đọc giữa các dòng không? Gợi ý: Khi bạn tìm thấy nó, bạn sẽ nhận ra nó, tất cả những gì bạn cần. Ít nhất, đó là những gì mà bài hát Beatles nói 
Mirrored
Có bao nhiêu khuôn mặt trong hình ảnh này? Thực tế có hai, được tạo thành từ không gian âm bởi khuôn mắt của người kia.
Andy Van - Jason Owen

Không có nhận xét nào: