Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2020

FBI: Truy nã khẩn cấp 14 người Việt hôi của. Được thưởng 2000$ khi cung cấp Video bạo loạn. 05/06/2020


LOS ANGELES (California) – Sở Cảnh Sát Los Angeles (LAPD) đang thu thập bằng chứng trong các cuộc biểu tình về cái chết của George Floyd trong những ngày gần đây.Những bằng chứng này có thể bao gồm hình ảnh, video có thể sử dụng để cáo buộc chống lại một số người trong tương lai, mỗi Video bạo động sẽ được thưởng 2000$ và được cảnh sát Mỹ giữ bí mật về danh tính.
<!>
FBI hôm Thứ Hai (1 Tháng Sáu) cũng đưa ra lời kêu gọi người dân cung cấp hình ảnh, video nhằm giúp FBI xác định người đứng sau kích động bạo lực tại các cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ.Tờ LA Times đưa tin, đã có hơn 1,000 người biểu tình bị bắt ở Los Angeles vào cuối tuần qua. Nhà chức trách cho biết họ sẽ tiếp tục điều tra để tìm kiếm những người có hành vi hoặc liên quan đến bạo động.

Được biết, FBI có thể sử dụng công nghệ hiện đại, như nhận diện khuôn mặt và nhiều cách khác nhằm tìm ra những kẻ bạo loạn, hôi của từ những video, hình ảnh mà họ thu thập được.Các hồ sơ cho thấy LAPD đã bắt đầu truy nã 14 người Việt về các tội liên quan đến cướp bóc vào Thứ Sáu và Thứ Bảy tuần qua. Chỉ trong ngày Chủ Nhật, hơn 120 người đã bị bắt vì tội cướp bóc.

Ngoài ra, hàng trăm người Việt khác cũng bị bắt khi vi phạm lệnh giới nghiêm hàng đêm do Thị trưởng Eric Garcetti đưa ra trong nỗ lực dập tắt tình trạng bất ổn.Nhà chức trách Los Angeles nói rằng, nhiều người Việt gỉa vờ đi biểu tình để cướp bóc và đập phá cửa hàng. Họ càng ăn cắp,  càng bạo lực, thì càng nhiều phần họ sẽ bị bắt và bị truy tố trong các cuộc điều tra sắp tới.
LAPD cảnh báo rằng, ngay cả những nhóm du học sinh Việt đeo mặt nạ trong một video, vẫn có thể được nhận dạng trong một video khác, trong một khoảnh khắc khi họ để mặt nạ của họ xuống.
Không chỉ ở Los Angeles, cảnh sát Long Beach cũng đã bắt 75 người vào Chủ Nhật, vì vi phạm lệnh giới nghiêm 8 giờ tối.

Cảnh Sát Trưởng Long Beach Robert Luna hứa sẽ hợp tác với FBI trong việc cung cấp chứng cứ tìm các nghi phạm cướp bóc,  khuyến khích công dân có video bạo loạn sẽ được thưởng  2000$/Video từ cảnh sát.Ông Luna nói, có rất nhiều máy ảnh trong thành phố, nếu có người cướp bóc và chúng tôi có bảng số xe và khuôn mặt của họ, chúng tôi sẽ đến nhà họ ngay sau khi họ về .
Một số cư dân và chủ doanh nghiệp cho biết họ rất hoan nghênh kế hoạch này của LAPD. Họ còn cho biết, một số cảnh sát có mặt nhưng không làm gì khi những kẻ cướp lao vào đập phá cửa hàng và lấy đi rất nhiều hàng hóa của họ. Doanh nghiệp của họ đang trên bờ vực phá sản vì phải đóng cửa trong một thời gian dài vì đại dịch COVID-19, nay lại phải hứng chịu thêm nhiều mất mát.

Ông Steve Soboroff, một thành viên của Ủy Ban Giám Sát LAPD, cho biết ông hiểu sự thất vọng của mọi người trước tình trạng thiếu cảnh sát, và vì một số vụ cướp bóc xảy ra vào cuối tuần.. Cảnh sát cũng đứng trước một vấn đề nan giải, và họ buộc phải chọn sự ưu tiên. Tuy nhiên, ông Soboroff cho rằng đây chính là lúc phải hành động thật cương quyết.Mặc dù không phải mọi cảnh sát trên đường đều đeo máy ảnh trên người trong những ngày gần đây, nhưng người phát ngôn của LAPD cho biết, hàng ngàn cảnh sát ở những khu vực bị cướp bóc và phá hoại đã đeo chúng và ghi lại hàng giờ cảnh quay.

Liên quan đến việc tìm chứng cứ tố cáo tội phạm, ông Jay Stanley, một nhà phân tích chính sách cho biết, FBI cũng nên tìm kiếm video về hành vi sai trái của cảnh sát viên nếu có trong video trong các cuộc biểu tình.

Cảnh sát cũng đã thừa nhận có sai lầm, và cho biết họ đang điều tra ít nhất một vụ việc trong đó người xem đã ghi lại một chiếc xe cảnh sát đâm vào người biểu tình trước khi phóng đi..

Không có nhận xét nào: