Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Cựu bô trưởng Quốc Phòng lên tiếng ủng hộ những người biểu tình

James Mattis
Ông Mattis,  vị tướng Thủy Quân Lục Chiến, được Trump đưa lên làm Bộ Trưởng Quốc Phòng đã từ chức cách đây khoảng 1 năm rưởi vì ông đã không thể nào chịu được chính sách chống đối đồng minh và hợp tác với kẻ thù -những nước độc tài như Nga Sô, như Trung Cộng của TT Trump.- James Mattis đã giữ im lặng trong 1 thời gian dài, không muốn nói tới khả năng lãnh đạo của TT Trump.  Nhưng bây giờ, với tình hình hiện tại, Mattis không thể tiếp tục im lặng.  Ông cựu bộ trưởng Quốc Phòng lên tiếng tố cáo Trump đã chia rẽ quốc gia, ra lệnh cho quân đội đàn áp người biểu tình,  xâm phạm quyền làm dân ở Hoa Kỳ.
<!>
“Tôi chứng kiến những gì đang xẩy ra hơn 1 tuần qua và tôi thấy hậu quả thật kinh khủng, thật không ngờ; cách Trump đối xử với những người biểu tình làm cho tôi giận dữ.  Hàng chữ “Mọi người đều bình đẳng trước Pháp Luật” được khắc trong tòa nhà Tối Cao Pháp Viện.  Đây là điều chính xác những người biểu tình đang đòi hỏi.  Đó là một sự đòi hỏi rất đúng, cần thiết và lành mạnh -tất cả chúng ta cần phải đồng lòng.  Chúng ta không nên để một số ít người phạm pháp trong những cuộc biểu tình làm chia trí.  Cả mấy chục, mấy trăm ngàn người có lương tâm đã nhất định đứng lên đòi hỏi công lý, chống đối kỳ thị.  Chúng ta phải đứng sau lưng họ, phải làm sao để giúp quốc gia này có giá trị trở lại, để được xứng đáng là một quốc gia đứng đầu trên thế giới.   Chúng ta phải buộc tội những người trong Nhà Trắng đã muốn “nhạo báng” Hiến Pháp của Hoa Kỳ.” 
“Donald Trump là vị tổng thống đầu tiên trong cuộc đời tôi đã không tìm cách đoàn kết người Mỹ lại với nhau - không thèm giả bộ nữa. Thay vì thế, ông ta tìm cách chia rẽ chúng ta. Chúng ta đang chứng kiến kết quả 3 năm Trump làm tổng thống, 3 năm Trump hành xử thiếu kinh nghiêm như một đứa con nít. Chúng ta vẫn có thể đoàn kết lại với nhau mà không cần Trump, cho thế giới biết sức mạnh vốn có sẵn của chúng ta.  Điều này không dễ làm đâu, nhưng mấy ngày vừa qua đã chứng tỏ chúng ta làm được.  Các thế hệ trước đã đổ máu cho chúng ta, chúng ta cần tiếp tục tranh đấu cho con em của chúng ta”
Ông tướng Thủy Quân Lục Chiến này đã mang tư tưởng hệ của Nazi ra nói:  “Phương châm của bọn Nazi là “Chia để trị”/ “Divide and Conquer.” Câu trả lời của người dân Hoa Kỳ:  “Đoàn kết, liên hiệp với nhau là sức mạnh không có gì phá nỗi”.  Chúng ta phải nổ lực vượt qua sự khủng hoảng này, phải tự tin là chúng ta giỏi giang, khá hơn, có thể chiến thắng những người đang muốn nắm trọn quyền hành!”
Ông Mattis bất đồng ý kiến với Trump không có gì là bí mật. Sau khi ông từ chức, ông cho rằng một tướng lãnh, một Bộ Trưởng Quốc Phòng như ông không nên phê phán, nói xấu Tống thống đang tại chức.  Thời gian im lặng đã qua rồi!  Mattis không thể chịu nỗi nữa.  Người dân Mỹ đang chứng kiến tổng thống của họ muốn dùng vũ lực của quân đội để đàn áp họ.  Ông Mattis muốn cho mọi người thấy rõ: từ cái chết của George Floyd, mới có phong trào biểu tình rầm rộ toàn quốc.  Phản ứng của Trump đã làm cho dân chúng càng thêm tức giận và lên án ông ta.
“Khi tôi vào quân đội, 50 năm về trước”, Mattis viết: “Tôi đã thề sẽ ủng hộ và bảo vệ Hiến Pháp Hoa Kỳ.  Chưa bao giờ tôi có thể ngờ quân đội, những người lính đã từng có lời thế giống như tôi đã bị triệu về, vì bất cứ hoàn cảnh nào, để phải làm công việc đối nghịch với Hiến Pháp là áp đảo -thay vì bảo vệ- chính dân chúng Hoa Kỳ.”
Bức hình của ông Trump chụp chung với Tổng Tư Lệnh Quân Đội,  US Secretary of Defense Mark T. Espe, Bộ trưởng Tư Pháp,  US Attorney General William Bar thể hiện sức mạnh, sự đoàn kết của lũ người gian tham, phản quốc.  Chính những người này đã ra lệnh đánh đập, thả hơi cay, bắng súng cao su, xô đẩy người những người đang biểu tình ôn hòa trước tòa Bạch Ốc….   là 1 bức ảnh kỳ quái, rợn người!
President Donald Trump walks with US Attorney General William Barr (L), US Secretary of Defense Mark T. Esper (C), Chairman of the Joint Chiefs of Staff Mark A. Milley (R), and others from the White House to visit St. John's Church after the area was clea
Ông Mattis chỉ trích bộ trưởng Quốc Phòng Mark Esper và những người nắm chức vụ cao trong Cabinet: “Chúng ta không bao giờ nên nghĩ những thành phố trên nước Mỹ là “chiến trường” và quân đội phải được gọi đến để đàn áp họ.  Chúng ta chỉ nên dùng quân đội khi các thống đốc “yêu cầu” trong những trường hợp cực kỳ khẩn cấp”


Những gì chúng ta chứng kiến ở Washington, D.C., tạo nên sự xung đột không cần thiết giữa quân đội và dân chúng.  Nó xói mòn đạo đức và tàn phá sự tin tưởng giữa người lính đánh trận và xã hội họ thề bảo vệ.  Hãy để chính phủ địa phương, các vị thống đốc được quyền tự do điều hành tiểu bang của họ.  Họ hiểu và lo được cho người dân của họ hơn

.

Không có nhận xét nào: