Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ không tán thành việc điều động quân đội đối phó bất ổn dân sự - VOA

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ngày 3/6 tuyên bố ông không ủng hộ việc sử dụng Luật Chống Nổi loạn để triển khai các lực lượng hiện dịch để đối phó bất ổn dân sự, một hành động mà Tổng thống Trump dọa sẽ áp dụng để dẹp các cuộc biểu tình đang khuấy động nước Mỹ.Trong tuần này, ông Trump nói ông có thể sử dụng quân đội cho những tiểu bang không dẹp được những cuộc biểu tình bạo động xuất phát từ cái chết của ông George Floyd, một người Mỹ gốc Phi tại Mineapolis, sau khi ông này bị một cảnh sát da trắng khống chế.
<!>
“Sử dụng lực lượng hiện dịch trong vai trò thực thi luật pháp chỉ nên được dùng như là giải pháp cuối cùng và chỉ trong tình trạng khẩn cấp và tệ hại nhất. Chúng ta chưa rơi vào một trong những tình thế đó,” Bộ trưởng Esper nói tại một cuộc họp báo.
“Tôi không ủng hộ việc sử dụng Luật Chống Nổi loạn.”
Để điều động quân đội trên đất Mỹ với mục đích thực thi luật pháp, ông Trump cần dùng Luật Chống Nổi loạn năm 1807—từng được áp dụng vào năm 1992 để đáp ứng với các cuộc bạo loạn liên hệ tới vụ việc của ông Rodney King tại Los Angeles.
Quân đội đã bố trí trước 1.600 binh sĩ hiện dịch bên ngoài thủ đô Washington D.C để điều động khi cần.
Việc ông Trump đe dọa sử dụng quân đội--dù các tiểu bang phản đối làm việc này để giải quyết bất ổn dân sự--đã khơi dậy cảnh báo trong quân đội và ở Quốc hội. Một đảng viên Cộng hòa hàng đầu cảnh báo là việc này có thể dễ biến các binh sĩ thành “con cờ chính trị.”

Không có nhận xét nào: