Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2020

Bản tin ngày Thứ bảy 13 tháng 6 năm 2020 - Hà Trung Liêm

Một người viết báo tự do bị bắt giữ hình sự
Tin tổng hợp VNTB
13/6/2020
Lại bắt thành viên Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam (*)
Cơ quan điều tra TP.HCM, lại vừa bắt thêm một thành viên của Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam.
Ký giả Lê Hữu Minh Tuấn là người vừa bị bắt, trong chiến dịch triệt diệt những tiếng nói phản biện, hay đơn giản nói sự thật thuần túy tin tức, trước thềm ĐH XIII
Hội Nhà báo Độc lập VN, từ lâu, đã trở thành cái gai, trong mắt nhà cầm quyền. Cho nên, trong chiến dịch bắt người bất đồng chính kiến lần này, hình như, Hội Nhà báo này bị “ưu ái”.
<!>

GS Nguyễn Văn Tuấn - Sáu bất an xã hội

12/6/2020


Ba năm trước, đúng ngày nay, ông Đại biểu Quốc hội (Bến Tre) Đặng Thuần Phong nói về 6 vấn đề mà ông gọi là "bất an xã hội" (1). Đã 3 năm trôi qua, nhưng những lời cảnh báo của ông xem ra vẫn còn y nguyên. 

... Nhưng nếu chỉ nói khía cạnh 'bất an' thì chưa phản ảnh đúng tình hình Việt Nam. Trong thời gian qua, GDP bình quân đầu người của VN tăng nhanh: năm 2019 là 1318 USD, năm 2015 là 2085 USD, và năm nay có thể là 2185 USD. Con số này (2020) cũng chỉ bằng 1/3 của Thái Lan mà thôi. Điều thú vị là Lào có GDP bình quân đầu người bằng với Việt Nam. 
Nhã Duy – Tổng thống Volodymyr Zelensky và bài học cho những nhà dân chủ quốc nội
12/6/2020
Theo dõi và ủng hộ phong trào dân chủ quốc nội, tôi cũng từng đọc một số bài viết của một số người được xem là “những nhà dân chủ” tại quốc nội trước kia. Và có phần mến mộ vì thái độ can đảm, cũng như vì thỉnh thoảng họ cũng có được dăm bài viết hay ý tưởng thú vị về các vấn đề dân chủ, nhân quyền.
... Bởi với những người gốc Việt tại Hoa Kỳ, luôn có các vị dân cử, cấp chính quyền địa phương thuộc đảng Dân Chủ, là những người đưa ra các quyết định can dự trực tiếp đến đời sống của họ. Còn với dăm nhà dân chủ quốc nội ủng hộ Trump, hãy tiếp tục học hỏi và cẩn trọng hơn trong thái độ cùng lời nói của mình để có thể có những ảnh hưởng tích cực hơn với đại chúng, giả sử là nếu có.
Chính trị là những bàn cờ cần nhiều sự thận trọng. Nó không thể đặt cược vào một cá nhân hay chính sách mang tính giai đoạn, mà đòi hỏi sự cân bằng, khôn ngoan và bản lĩnh. Bài học từ tổng thống Volodymyr Zelensky của Ukraine xứng đáng cho những người dự phần cuộc tranh luận suy nghĩ.
Đồng Tâm: Một số nhà hoạt động phản đối kết luận điều tra
BBC News
12 tháng 6 2020
Một số bình luận ở Hà Nội bày tỏ không đồng tình sau khi công an Hà Nội đề nghị truy tố 29 người ở Đồng Tâm với tội "giết người" và "chống người thi hành công vụ".
Cơ quan điều tra thuộc Công an Thành phố Hà Nội vừa ban hành kết luận điều tra vụ việc ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội (09/1/2020) sau hơn 5 tháng xảy ra sự việc và đề nghị truy tố 29 người.
Theo Thông tấn xã Việt Nam, công an Hà Nội kết luận "các bị can nhiều lần đổ xăng xuống hố và châm lửa đốt, là nguyên nhân trực tiếp làm 3 chiến sỹ công an hy sinh".
Bác sĩ Việt ở Mỹ: Phải chiến đấu lâu dài với Covid-19’
VOA News
13/06/2020
Các bệnh viện đang chuẩn bị đón làn sóng lây nhiễm virus corona ở Mỹ tăng cao trở lại, và trong tình hình hiện nay, nhiều khả năng các y bác sĩ sẽ không thể ngơi nghỉ cho đến khi nào tìm ra vaccine và cách điều trị hiệu quả, một bác sĩ gốc Việt đang trên tuyến đầu chống dịch nói với VOA.
... Ông kêu gọi công chúng ‘tự biết cách bảo vệ để làm giảm lây nhiễm’. “Có như vậy chúng tôi mới được đỡ hơn, không phải tiếp xúc với bệnh nhân nhiều nữa và cũng giảm bớt cách ly với gia đình,” ông nói.
Điểm tin báo ngày Thứ bảy 13 tháng 6 năm 2020
EU lần đầu chỉ đích danh Trung Quốc gây làn sóng tin giả khổng lồ về Covid-19
Quý Khải
13/6/2020
Ủy ban Châu Âu đã lên án Trung Quốc điều hành các chiến dịch phát tán tin giả tại khu vực, khi khối này giới thiệu kế hoạch đối phó với một làn sóng tin giả rất lớn xoay quanh đại dịch Covid-19.
Ủy ban Châu Âu cho biết Nga và Trung Quốc đang điều hành “các chiến dịch gây ảnh hưởng và phát tán tin giả nhắm vào các quốc gia trong khối EU, khu vực lân cận và trên toàn cầu”. Tuy rằng cáo buộc chống lại Nga đã được đưa ra nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên tổ chức đứng đầu EU chỉ đích danh Trung Quốc là nguồn gốc phát tán các thông tin sai lệch về đại dịch, theo The Guardian.
Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 13 tháng 6 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào: