Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

7 tân Thiếu Úy Người Mỹ gốc Việt Nam, vừa Tốt Nghiệp từ Trường Võ Bị West Point

WP8.png
BMH ///
Washington, D.C
   7 tân Thiếu Úy Người Mỹ gốc Việt Nam, vừa Tốt Nghiệp từ Trường Võ Bị West Point ( U.S Military Academy / USMA)...<!>


image.png

image.png
image.png

image.png
image.png

image.png

image.png

 HẬU DUỆ VIỆT NAM CỘNG HÒA HẢI NGOẠI. REPUBLIC OF VIETNAM NEXT GENERATIONS. 

Năm 2020 là một năm với nhiều biến động về kinh tế , chính trị và xã hội . Đại dịch Covid -19 đã làm nhiều sự kiện quan trọng đều phải huỷ bỏ
hay tổ chức trên các mạng xã hội nhất là lễ ra trường của học sinh , sinh viên.
                                            Năm nay một lần nữa cộng đồng người Việt Hải Ngoại đón nhận một sự kiện chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử tốt nghiệp tại                                                 Học Viện Quân Sự West Point trong 1113 tân sĩ quan tốt nghiệp cấp bậc Thiếu Uý, có 7 tân sĩ quan người Mỹ gốc Việt .
        Đây cũng là một sự kiện khác thường vì gia đình các tân sĩ quan không được tham dự và vài nghi thức của một ngày lễ trọng đại không được thực hiện ,                              trong lịch sử của học viện này thì lần tốt nghiệp mà các sinh viên vì một lý do đặc biệt nào đó không chuẩn bị theo những nghi lễ truyền thống là vào năm 1977.
Tổng Thống Hoa Kỳ Donald J Trump chủ tọa, và đọc bài diễn văn vào ngày Tốt Nghiệp 13/06/2020 tại Học Viện West Point .

Với niềm hãnh diện và là món quà tinh thần cho thế hệ cha chú các tân sĩ quan đều là những con cháu thế hệ thứ III VNCH được sinh trưởng tại Hoa Kỳ :
1) Andy Vu, Arlington, TX
2) Chris Dao, West Lake, TX
3) Travis Lee, Los Angeles, CA
4) Kenny Le, Leicester, MA
5) Ty Dang, Chandler, AZ
6) Thomas Weatherford, Colorado Springs, CO
7) Austin Nguyen, Corpus Christi, TX
Học Viện Quân Sự West Point Được thành lập vào năm 1802, West Point là ngôi trường lâu đời nhất trong năm học viện quân sự tại Hoa Kỳ , toạ lạc bên trong những ngọn đồi nhìn ra dòng sông Hudson thuộc vùng ngoại ô thành phố New York . Đây cũng là nơi huấn luyện những sĩ quan cấp cao nhất của Quân đội Hoa Kỳ và có thể nói là nơi cho ra dời những công dân Mỹ ưu tú nhất .
Với mục đích huấn luyện để trở thành những sĩ quan không chỉ là “ văn võ song toàn “ mà cả về đạo đức và thể hình hoàn hảo nên việc được chọn vào đây rất khó . Ngoài điểm tốt nghiệp xuất sắc từ trường trung học cũng như SAT các sinh viên cũng phải vượt qua được cuộc kiểm tra về sức khoẻ , phải chứng tỏ có tinh thần phục vụ, có tài lãnh đạo, và quan trọng nhất là phải được một dân biểu và thượng nghị sĩ, thậm chí phó tổng thống hay tổng thống giới thiệu, phải trải qua vài vòng phỏng vấn.
Thế hệ hậu duệ VNCH được sinh ra tại Hoa Kỳ ngày càng có nhiều những nam , nữ ưu tú dấn thân phục vụ đất nước , đây có thể nói là truyền thống , là dòng máu yêu nước đã được truyền lại từ những thế hệ trước . Có ai có thể tưởng tượng được rằng 45 năm sau một khúc quanh lịch sử con cháu của những người Việt tỵ nạn cộng sản nối tiếp truyền thống quân đội của thế hệ cha ông để đền ơn lại đất nước đã cưu mang gia đình họ làm rạng danh con cháu Lạc Hồng .
Đặc biệt tinh thần huynh đệ chi binh từ những sĩ quan đã tốt nghiệp với những tân sĩ quan và những sinh viên có tinh thần phụng sự đất nước rất cao, hiện nay đã có hội sinh viên người Mỹ gốc Việt tại đây . Nếu gia đình nào có con em muốn vào West Point thì có thể liên lạc để được sự giúp đỡ .
Destiny Nguyễn
The Class of 2020 graduation ceremony will take place on the Plain at West Point on June 13 from 9:30 am to 12:30 pm EDT.
You may view this unique graduation here: 

Không có nhận xét nào: