Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Số người chết tăng vọt, CDC Mỹ xem xét lại có nên khuyên đeo khẩu trang phòng virus corona

Inline image

Ngay cả khi không có triệu chứng bệnh, bạn vẫn có thể mang virus corona và lây cho người khác - Ảnh: GETTY IMAGES

TTO - Nếu vài tháng trước Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật (CDC) Mỹ vẫn cho rằng hầu hết mọi người không cần đeo khẩu trang thì nay họ đang cân nhắc lại vấn đề này.Theo Đài NPR (Mỹ), trong bối cảnh số người nhiễm virus corona chủng mới ở Mỹ tăng vọt, số người chết vì bệnh này cũng nhiều hơn, CDC cho biết đang xem xét lại chính sách và có thể cân nhắc chuyện đưa ra khuyến nghị người dân nên sử dụng khẩu trang rộng rãi hơn để phòng dịch bệnh.<!>

Ngay lúc này, trang web của CDC vẫn nói những người duy nhất cần đeo khẩu trang là những người bị bệnh, hoặc những ai đang chăm sóc cho người bị bệnh không thể đeo khẩu trang.
Tuy nhiên trong cuộc trả lời phỏng vấn Đài NPR ngày 30-3, giám đốc CDC, ông Robert Redfield, cho biết cơ quan này đang đánh giá về những dữ liệu liên quan tới việc sử dụng khẩu trang của công chúng nói chung.
"Tôi có thể nói với quý vị là dữ liệu đó và việc đeo khẩu trang có giúp ích cho việc phòng bệnh hay không đang được xem xét kỹ lưỡng trong khi chúng ta đang nói chuyện", ông Redfiedld nói.
Ngày 31-3 Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng góp ý là mọi người có thể quàng khăn hay dùng một cái gì khác thay cho khẩu trang, ông lưu ý thêm là khẩu trang đang cần cho công tác chăm sóc y tế.
Cũng ngày 31-3, bác sĩ Deborah Birx, điều phối viên chiến dịch chống dịch COVID-19 của Nhà Trắng, cho biết lực lượng chuyên trách chống dịch vẫn đang thảo luận việc có nên thay đổi khuyến nghị về cách dùng khẩu trang không.
Trong những ngày qua, nhiều chuyên gia y tế cộng đồng có tiếng khác của Mỹ cũng đã nêu lên vấn đề đeo khẩu trang.
Cựu lãnh đạo FDA, ông Scott Gottlieb, chia sẻ quan điểm với Đài NPR rằng việc đeo khẩu trang "là thêm một lớp bảo vệ cho những người phải ra ngoài". Ông này nói đó là một bước bảo vệ khác nữa bên cạnh rửa tay và tránh các đám đông để phòng lây bệnh.
Trong báo cáo phác thảo lộ trình mở lại nền kinh tế, ông Scott Gottlieb cũng cho rằng công chúng nên được khuyến khích đeo khẩu trang trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội vì lợi ích chung.
"Khẩu trang sẽ hiệu quả nhất trong việc làm chậm lại tốc độ lây lan của corona nếu chúng được dùng phổ biến, vì chúng có thể ngăn những người có bệnh nhưng không biểu hiện triệu chứng vô tình làm lây bệnh", ông Gottlieb viết trong báo cáo.
Ông Gottlieb cũng chỉ ra hai trường hợp điển hình là Hàn Quốc và Hong Kong, những nơi đã kiểm soát thành công dịch bệnh COVID-19 và cũng là những nơi người dân thường xuyên đeo khẩu trang.
D. KIM THOA

Không có nhận xét nào: