Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020

Điểm Tin Thứ Tư 22/04/2020 - Anh Tuấn Phạm

  • Biển Đông : Mỹ điều hai chiến hạm đến gần khu vực Trung Quốc, Malaysia đối đầu (RFI) - Thanh Phương - Ngày 21/04/2020, Hải quân Mỹ xác nhận đã điều hai chiến hạm ra Biển Đông và theo Reuters, hai tàu này hoạt động gần khu vực mà Trung Quốc và Malaysia đang đối đầu. Hồi tuần trước, tàu Hải Dương Địa Chất 8 của Trung Quốc đã bị phát hiện đang tiến hành khảo sát gần khu vực mà tàu thăm dò của công ty dầu khí nhà nước của Malaysia Petronas đang hoạt động. Hành động của Hải Dương Địa Chất 8 giống với những gì tàu này đã làm ở vùng biển Việt Nam vào năm ngoái.<!>
  • Sự bất khuất của những tù nhân chính trị (BoxitVN) - Luân Lê Những tên tội phạm có quyền chức trong bộ máy chính quyền, sau khi chiếm đoạt những khối tài sản khổng lồ của người dân trong ngân sách để làm giàu cho mình, chúng sống xa hoa và ...
  • VNTB – Thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh: bản án “nặng” (VNTB) - Ngô An (VNTB) – Thầy giáo Nguyễn Năng Tinh đã bị kết án 11 năm tù giam và 5 năm quản chế tại Tòa phúc thẩm vào ngày 20 tháng Tư: bài kiểm tra về đạo đức và lòng can đảm của một quốc gia. Giống như nhiều người bình luận, bản án này thực sự “nặng nề”. Thầy Tĩnh thực sự là một nhà giáo dục nhân quyền xuất sắc, bởi ông dạy cho thế hệ trẻ những quy định phủ bụi thời gian đang nằm trong Hiến pháp. Mô tả thầy Tĩnh dạy học sinh bài hát “Trả lại cho dân” làm nổi bật bản cáo trạng. “Quyền biểu đạt, quyền tự do ngôn luận và quyền thành lập hiệp hội.”
  • VNTB – Tính toán với người nghèo hay niềm tin con người đã mất? (VNTB) - Út Sài Gòn (VNTB) – Bên lề câu chuyện liên quan đến phòng và chống dịch Covid-19 là những câu chuyện nhân đạo về các hoàn cảnh khó khăn. Góp nhặt lại từ trên các trang mạng xã hội, thật ra vui cũng nhiều đó, nhưng mà sao buồn cũng hổng có ít tí nào… Thời gian gần đây, hàng loạt những cây ‘ATM gạo’ liên tục xuất hiện, với mục đích giúp đỡ phần nào cho những người nghèo, những người hoàn cảnh khó khăn như tật nguyền, những người bán vé số dạo… Nghĩa cử đó thật đẹp. Và đủ thứ câu chuyện xảy ra…
  • Tuyên phạt thêm hai tội phạm ma túy (RFA) - Tòa án Nhân dân thành phố Cần Thơ vào ngày 21/4 vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy đối với 2 bị cáo Trần Hồng Phúc tại Cần Thơ và Nguyễn Phan Thành Trung ngự tại Bình Dương. Phúc bị tuyên án chung thân và Trung 22 năm tù giam.
  • Tổng thống Donald Trump thông báo sẽ ngừng nhập cư vào Mỹ (RFI) - Anh Vũ - Trong khi nước Mỹ tiếp tục là vùng dịch virus corona lớn nhất và chịu thiệt hại nhân mạng nặng nề nhất thế giới, tối qua, 20/04/2020, tổng thống Trump thông báo trên Twitter sẽ ký sắc lệnh tạm ngừng toàn bộ nhập cư vào Mỹ nhằm mục đích ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan và nhất là để « bảo vệ việc làm » cho người Mỹ trước khủng hoảng y tế chưa từng có.
  • Covid-19 làm “vàng đen” Mỹ rớt giá, một đòn đau cho Donald Trump (RFI) - Minh Anh - Thứ Hai, 20/04/2020, ngày đen tối cho thị trường dầu lửa của Mỹ. Giá dầu thô WTI có niêm yết trên sàn chứng khoán New York rớt giá đến 300%, kết thúc phiên giao dịch ở mức -37,63 đô la/thùng. Nhu cầu tụt giảm, giá dầu lao dốc, một triển vọng khiến tổng thống Mỹ quan ngại. Chuyện hy hữu trong lịch sử ngành dầu khí của Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. Tốc độ lao dốc của giá dầu Mỹ WTI (West Texas Intermediate) không kém gì với đà lây lan dịch virus corona. Từ mức giá dưới 15 đo la/thùng trên sàn giao dịch chứng khoán châu Á, WTI lần lượt rớt giá trong ngày xuống còn dưới 10, 5, 1 để rồi kết thúc dưới ngưỡng 0 đô la : -37,63 USD/thùng. Để so sánh, mức giá WTI đầu năm nay là 60 đô la/thùng, và giá của WTI năm 2001 là 114 đô la/thùng.
  • "Đối diện với virus corona là một thế giới không có người lãnh đạo" (RFI) - Trọng Thành - Chủ Nhật vừa qua thủ tướng Pháp thông báo về những biện pháp đầu tiên cho việc chuẩn bị dần dần ra khỏi phong tỏa. Báo chí Pháp hôm nay, 21/04/2020, hướng về tương lai với những góc nhìn khác nhau. Tựa trang nhất nhật báo kinh tế Les Echos lo lắng: "Thách thức của việc mở lại các nhà máy’’. Nhật báo thiên hữu Le Figaro tố cáo: "Những trói buộc về hành chính kìm hãm phản ứng kịp thời với Covid-19"
  • Covid-19 còn nhiều đòn tấn công kinh tế Trung Quốc (RFI) - Thanh Hà - Virus corona đẩy tăng trưởng của Trung Quốc trong ba tháng đầu 2020 xuống số âm. Chuyên gia Pháp Jean-François Dufour giám đốc cơ quan tư vấn DCA Chine Analyse thận trọng cho rằng đây mới chỉ là « khúc dạo đầu » trong số những đòn Covid-19 tấn vào Bắc Kinh. Không một cơ quan dự báo nào dám nghĩ rằng trong vỏn vẹn ba tháng, một cú sốc bất ngờ có thể cuốn trôi gần 7 điểm tăng trưởng của Trung Quốc. Đây là mức tuột đốc tệ hại nhất kể từ khi Cách Mạng Văn Hóa kết thúc năm 1976
  • Covid-19: Trung Quốc bị tố cáo gây họa cho thế giới vì giảm nhẹ số liệu (RFI) - Trọng Nghĩa - Ngày 20/04/2020, Pháp đã vượt mốc 20.000 ca tử vong vì dịch Covid-19, ghi tên mình vào danh sách các nước có số người chết vì dịch bệnh cao nhất hành tinh, sau Mỹ, Ý và Tây Ban Nha. Những số liệu cực cao tại các quốc gia phương Tây đã nêu bật tính chất khác thường của các số liệu tương đối thấp mà Bắc Kinh đã công bố về dịch bệnh, cho dù Trung Quốc là nơi virus corona xuất phát.
  • VNTB – Trung cộng gia tăng ảnh hưởng ở Liên hiệp Quốc. (VNTB) - Vũ Ngọc Yên (VNTB) – Trong cuộc chiến chống dịch, Tổ chức y tế quốc tế (WHO) bị chỉ trích đã thiên vị Trung cộng. Không riêng WHO còn nhiều tổ chức khác của LHQ cũng đã bị Trung cộng thao túng một cách có hệ thống từ chục năm qua. Liên Hiệp Quốc (United Nations – UN)với trụ sở tại New York – Mỹ , là một tổ chức liên chính phủ gổm 193 quốc gia thành viêncó nhiệm vụ duy trì hòa bình và an ninh quốc tế, phát triển quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia, được thành lập và hoạt động trên cơ sở điều ước quốc tế (Hiến chương Liên hợp quốc) kí ngày 26/6/1945 tại thành phố San Francisco.

Không có nhận xét nào: