Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI CHIỀU 21/4

alt
Trái: Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng (ảnh chụp màn hình video CTGN/Youtube); phải: Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi 
Trung Quốc và Nhật Bản lên tiếng về tình hình của Kim Jong UnReuters đưa tin, ông Cảnh Sảng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay nói rằng, Bắc Kinh đã biết việc truyền thông đưa tin về sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, nhưng không biết được những bản tin đó lấy nguồn từ đâu. Ông Cảnh Sảng cũng không bình luận về việc Trung Quốc có nắm được thông tin gì về tình hình của Kim Jong Un hay n không. Cùng ngay, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho hay, Tokyo sẽ nỗ lực thu thập và phân tích thông tin liên quan đến sức khỏe của Kim Jong Un.<!>
“Chúng tôi muốn tiếp tục nỗ lực hết sức để thu thập và phân tích thông tin trong khi hợp tác chặt chẽ với Mỹ và các quốc gia khác”, ông Motegi phát biểu trong cuộc họp báo.
Trước đó, CNN đưa tin rằng Kim đang trong tình trạng nguy hiểm sau khi phẫu thuật, trong khi hai nguồn tin của chính phủ Hàn Quốc lại nói rằng Kim không bị bệnh nặng.

Hơn 5.000 người Mỹ kiện Trung Quốc vì dịch Covid-19

Tờ ABC ngày 20/4 cho biết hơn 5.000 người Mỹ nhiễm hoặc có thân nhân chết vì Covid-19 đã ký vào đơn kiện đòi chính phủ Trung Quốc bồi thường hàng tỷ USD.
Theo tuyên bố của Tập đoàn Luật Berman có trụ sở tại Miami, vụ kiện nhằm “tìm kiếm khoản bồi thường hàng tỷ USD cho những người chịu tổn hại cá nhân, tử vong không đáng có, thiệt hại tài sản và các thiệt hại khác do Trung Quốc không ngăn chặn Covid-19 dù họ có khả năng ngăn chặn dịch bệnh ở giai đoạn đầu”.
Trên website của mình, công ty luật Berman cho biết đơn kiện của họ được nộp vào ngày 12/3 và hiện đang chờ xử lý tại tòa án quận Nam Florida.Phát ngôn viên Tập đoàn Luật Berman nói rằng tính đến cuối tháng 3, hơn 5.000 người Mỹ đã ký vào đơn kiện.

Tổng thống Trump thông báo sẽ đình chỉ nhập cư vào Mỹ

“Trước sự tấn công của kẻ thù vô hình, cũng như sự cần thiết phải bảo vệ việc làm cho những công dân Mỹ ưu tú của chúng ta, tôi sẽ ký một sắc lệnh hành pháp để tạm đình chỉ việc nhập cư vào Mỹ”, Tổng thống Trump viết trên Twitter vào tối 20/4.
Nhà Trắng từ chối cung cấp thêm thông tin về sắc lệnh hành pháp này. Bộ An ninh Nội địa đã không đưa ra bình luận nào.

Hai bác sĩ Vũ Hán chuyển màu da nâu vì nhiễm Covid-19

Daily Mail cho biết, hai bác sĩ Yi Fan và Hu Weifeng, đều 42 tuổi, thuộc Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán, có làn da chuyển màu nâu sau một thời gian chống chọi với Covid-19.
Theo CCTV, ông Yi và ông Hu đều được xác định dương tính hôm 18/1, ban đầu được đưa vào Bệnh viện Phổi Vũ Hán điều trị, sau đó chuyển viện hai lần.
Bác sĩ Li Shusheng, người điều trị cho cả ông Yi và ông Hu, cho biết da của họ chuyển thành màu nâu do nCoV gây tổn hại gan, dẫn tới mất cân bằng hormone. Ngoài ra, ông cũng nghi ngờ một loại thuốc mà họ tiếp nhận ở giai đoạn điều trị ban đầu có tác dụng phụ, làm sẫm màu da.  
Ông Li dự kiến da của hai bệnh nhân này sẽ trở lại bình thường sau khi chức năng gan của họ cải thiện.

Ý dự kiến nới phong tỏa vào 4/5

Theo Reuters, Thủ tướng Ý Conte trong tuần này sẽ công bố kế hoạch dần nới lỏng các biện pháp phong tỏa chống Covid-19, áp dụng từ ngày 4/5.
“Tôi ước tôi có thể nói ‘Hãy mở cửa lại tất cả ngay lập tức. Chúng ta sẽ bắt đầu vào sáng mai’. Nhưng đó sẽ là quyết định vô trách nhiệm. Nó sẽ khiến đường cong của dịch tăng mất kiểm soát và mọi nỗ lực của chúng ta đến nay trở thành công cốc”, Thủ tướng Ý, Giuseppe Conte đăng trên Facebook hôm nay, cho biết kế hoạch nới phong tỏa sẽ được công bố trước cuối tuần này.
Chính phủ Ý đã áp lệnh phong tỏa toàn quốc từ ngày 9/3. Hiện quốc gia này là vùng dịch lớn thứ hai châu Âu và thứ 3 thế giới.

Trường Y khoa Mỹ dừng sử dụng bộ xét nghiệm Covid-19 bị nhiễm khuẩn của Trung Quốc

alt
Trường Y Khoa của Đại học Washington đã quyết định ngừng sử dụng bộ xét nghiệm Covid-19 nhập khẩu từ Trung Quốc vì một phần của lô hàng có dấu hiệu nhiễm khuẩn.
Tribune News Service cho biết, một nhà nhập khẩu ở Seattle đã thông qua mối quan hệ để đặt các bộ dụng cụ xét nghiệm từ công ty Lingen Precision Medical Products (Thượng Hải) và sau đó chuyển về Mỹ bằng máy bay chở hàng của hãng Amazon. Trường Y Khoa của Đại học Washington đã chi trả 125.000 USD để mua số dụng cụ này.
Tuy nhiên, trường đã phát hiện một tỷ lệ nhỏ trong số các bộ dụng cụ bị nhiễm khuẩn.
“Tôi khuyến nghị những ai có bộ xét nghiệm này thì đừng sử dụng”, ông Geoff Baird, chủ tịch Trường Y Khoa của Đại học Washington nói. “Phải nói rằng tôi thất vọng”.
Ông Baird cho biết ông phát hiện những bộ dụng cụ xét nghiệm bị nhiễm khuẩn vào ngày 16/4, khi một đồng nghiệp thông báo rằng một số chất lỏng trong lọ dường như đã đổi màu.
Sau đó ông Baird đi ngay đến nơi đang lưu trữ các bộ dụng cụ xét nghiệm và bắt đầu kiểm tra.
Một số bộ xét nghiệm vẫn bình thường. Tuy nhiên, ở một số lọ thì chất lỏng bên trong đã chuyển sang màu cam hoặc vàng, thay vì màu hồng nóng, dấu hiệu cho thấy sự phát triển của vi khuẩn. Một số khác lại xuất hiện hơi nước.
Thử nghiệm trong phòng thí nghiệm xác nhận có một loại vi khuẩn tên là Stenotrophomonas maltophilia đang phát triển trong các bộ xét nghiệm. Baird cho biết loại vi khuẩn này là một chất gây ô nhiễm phổ biến.
Trong khi đó, Viện Y tế Quốc gia cho biết trên trang web rằng Stenotrophomonas maltophilia  có thể gây ra vấn đề ở những người có hệ thống miễn dịch yếu hoặc ở bệnh viện.
Ông Baird cho biết ông đã chuyển 20.000 bộ dụng cụ xét nghiệm cho Cơ quan Y tế Công cộng Seattle và Quận King, 15.000 bộ cho phòng thí nghiệm y tế công cộng của tiểu bang.
“Tôi không biết họ đã dùng bao nhiêu cái,” ông Baird nói.
Ông Baird cho biết ông đã tạm dừng các đơn đặt hàng bổ sung.
Hôm 19/4, Cơ quan Y tế tiểu bang cho biết họ đã thu hồi khoảng 12.000 bộ xét nghiệm được gửi đến các khu vực y tế địa phương và các đối tác khác.
Nhiều nước trên thế giới đã phàn nàn về thiết bị y tế kém chất lượng của Trung Quốc. Tờ New York Times hôm 16/4 cho biết chính phủ Anh đã trả 20 triệu USD cho các dụng cụ xét nghiệm kháng thể Covid-19 từ hai công ty Trung Quốc, sau đó họ phát hiện ra các bộ dụng cụ này không hoạt động bình thường. Truyền thông nhà nước Tây Ban Nha đưa tin, trong cuộc họp báo ngày 17/4, Bộ Y tế nước này xác nhận nước này thu hồi hàng trăm nghìn khẩu trang y tế FFP2 được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Không có nhận xét nào: