Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2020

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI CHIỀU 17/4 Trung Quốc bất ngờ nâng số ca tử vong vì virus Vũ Hán

Trung Quốc bất ngờ nâng số ca tử vong vì virus Vũ HánChính quyền thành phố Vũ Hán, tâm chấn dịch nCoV ở Trung Quốc hôm nay đã đột ngột tăng số lượng ca tử vong vì dịch bệnh lên 1.290, hãng Reuters dẫn truyền hình Trung Quốc CCTV cho biết. Vũ Hán cũng sửa đổi các ca nhiễm mới là 325.Theo AFP, sự thay đổi dữ liệu đã nâng số ca tử vong trên toàn quốc lên 4.632.Động thái mới nhất này của Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đặt ra những nghi vấn việc Trung Quốc liên tục thay đổi tiêu chí thống kê ở đỉnh điểm dịch bệnh.<!>

Trong một bài phân tích của chuyên gia Steven Mosher, ước tính, thực tế Trung Quốc có ít nhất 50.000 người chết và 2,5 triệu người nhiễm bệnh.

Lo sợ virus, nhiều người Trung Quốc ở Nga tự cách ly

Trong bối cảnh virus corona đang lan rộng ở Nga, một nhóm 500 cư dân Trung Quốc tại thành phố Khabarovsk ở Viễn Đông đã quyết định tự khóa bản thân trong một khu chung cư, áp đặt chế độ tự cô lập từ ngày 1/4.
Dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng ở Nga đã buộc khoảng 150.000 công dân Trung Quốc sống ở đó phải quyết định giữa việc ở lại hoặc quay về Trung Quốc. Hàng ngàn người đã chọn cách quay về quê hương, bao gồm 2.442 người tại Tuy Phần Hà, địa phận thuộc tỉnh Hắc Long Giang. Làn sóng quay về đặt ra lo ngại tái bùng phát dịch bệnh ở Trung Quốc.

Myanmar ân xá gần 25.000 tù nhân

Myanmar sẽ trả tự do cho gần 25.000 tù nhân trong một đợt ân xá nhân dịp năm mới theo truyền thống, văn phòng tổng thống cho biết hôm thứ Sáu.
Tổng thống Win Myint nói 24.896 người từ trên toàn quốc, trong đó có 87 người nước ngoài sẽ được trả tự do vô điều kiện. Hãng Reuters dẫn lời Zaw Zaw, phát ngôn viên của bộ phận nhà tù nói việc ân xá lượng lớn này không liên quan đến mối lo ngại về Covid-19.

Ấn Độ phát hiện 50.000 đồ bảo hộ xuất xứ Trung Quốc kém chất lượng

Trong lô hàng 170.000 bộ đồ bảo hộ y tế cá nhân (PPE) do Trung Quốc sản xuất được gửi đến Ấn Độ hôm 5/4, khoảng 50.000 bộ không thể sử dụng vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng, tờ Economic Times dẫn nguồn tin cho biết hôm 16/4. Số lô hàng không đạt chuẩn là hàng tặng từ một công ty tư nhân lớn ở Ấn Độ.
Báo cáo cho hay, Ấn Độ chỉ mua PPE có chứng chỉ CE/FDA và những sản phẩm không có loại chứng nhận này phải trải qua quá trình kiểm tra chất lượng ở Ấn Độ. Số PPE Trung Quốc trên được phòng thí nghiệm Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ ở Gwalior, bang Madhya Pradesh kiểm định. 

Iran diễu hành thiết bị y tế trong ngày Quân đội

Iran hôm thứ Sáu đã diễu hành phương tiện khử trùng, bệnh viện di động và các thiết bị y tế khác trong Ngày Quân đội quốc gia, nhằm nhấn mạnh vai trò của quân đội trong việc chiến đấu với đại dịch virus corona đã tấn công mạnh vào nước này.
Theo Reuters, sự kiện được tổ chức tại một trung tâm huấn luyện với một nhóm tư lệnh đeo khẩu trang, khác xa những dịp trước đó bao gồm diễu hành bộ binh, tên lửa, tàu ngầm và xe bọc thép cùng máy bay chiến đấu.

Giới chức Mỹ đưa ra đề nghị khiến phát ngôn viên Hoa Xuân Oánh của Trung Quốc nín lặng

Bà Hòa Xuân Oánh 
Ngày 9/4, bà Hoa Xuân Oánh tuyên bố “Người dân Trung Quốc được hưởng quyền tự do ngôn luận”. Phát biểu này đã khiến Ủy viên Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) Brendan Carr phải tham gia thảo luận.
Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cùng người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Morgan Ortagus đã có một trận “đại khẩu chiến” với chủ đề về nguồn gốc của virus và sự tự do thông tin, kể từ tháng 3 năm nay trên Twitter, khởi nguồn từ việc ĐCSTQ đã che giấu thông tin dịch bệnh.
Đến ngày 9/4, cùng ngày với tuyên bố của bà Hoa Xuân Oánh, ông Brendan Carr đã hỏi bà trên Twitter về việc ông muốn nói chuyện với những người sau: giám đốc khoa cấp cứu của bệnh viện Trung ương Vũ Hán Ngải Phân, nhà báo công dân Trần Thu Thực, Phương Bân, cựu phát thanh viên của đài truyền hình CCTV Lý Trạch Hoa, nhân sĩ dân quyền Trung Quốc Hứa Chí Vĩnh, doanh nhân Nhậm Chí Cường, giáo sư luật học Hứa Chương Nhuận, bác sĩ chủ trị của khoa Trung tâm Ung bướu bệnh viện Hiệp Hòa Vũ Hán Tạ Lâm Ca …
Ông Brendan Carr cũng yêu cầu chính quyền ĐCSTQ công bố đầy đủ chi tiết trường hợp của bác sĩ nhãn khoa của bệnh viện Trung tâm thành phố Vũ Hán Lý Văn Lượng – người đã dũng cảm đứng ra “thổi còi” về nguy cơ lây lan của dịch bệnh chết người này, kết quả việc anh đã bị cảnh sát bắt giải đi ngay trong đêm và buộc phải rút lại những lời cảnh báo, cuối cùng anh đã chết vì dịch bệnh.
Sau khi trì hoãn 5 ngày, đến ngày 15/4, bà Hoa Xuân Oánh cuối cùng đã trả lời câu hỏi của ông Brendan Carr. Tuy nhiên, bà Hoa Xuân Oánh đã nói hớ rằng có thấy ông Brendan Car đưa ra những họ tên của nhiều người Trung Quốc muốn chuyện trò như vậy, bà rất hoan nghênh ông đến thăm Vũ Hán, đồng thời nhấn mạnh “Vũ Hán chống dịch thành công là sự thật, hoàn toàn không phải chuyện hư cấu”.
Bà còn bất chấp tất cả mà cất lời khen ngợi ĐCSTQ đã “đặt mạng người lên trên hết thảy”, đã cho phép mỗi bệnh nhân được “điều trị sớm nhất có thể”, rằng điều này đã giúp cho ĐCSTQ giành được “tỷ lệ ủng hộ cao nhất trên thế giới”.
Ông Brendan Carr đã đáp lời bà Hoa Xuân Oánh rằng ông rất vui vì bà Hoa Xuân Oánh đã nhìn thấy tên của những người bất đồng chính kiến này. Đồng thời, ông cũng rất vui vì bà đã khẳng định với thế giới rằng những người này chỉ vì nói ra sự thật về sự tàn bạo của chế độ ĐCSTQ mà đã bị biến mất. Ông hỏi thêm rằng, “Có thể phiền bà khiến họ không bị mất tích để chúng tôi có thể trò chuyện với nhau hay không?”, câu hỏi này của ông đến nay vẫn chưa nhận được trả lời.
Từ những dữ liệu công khai cho thấy virus ĐCSTQ (virus corona chủng mới) đã bùng phát đầu tiên ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào mùa đông năm 2019, đến đầu năm 2020 đã nhanh chóng lan sang nhiều nước trên thế giới và cuối cùng trở thành đại dịch mang tính toàn cầu. Tính đến ngày 15/4/2020, cả thế giới đã có hơn 2 triệu ca lây nhiễm được xác nhận và hơn 110.000 bệnh nhân đã chết.
Virus này có khởi nguồn từ Trung Quốc, nhưng đến thời điểm này, ĐCSTQ vẫn đang cố gắng che giấu dữ liệu thực sự của dịch bệnh. Vì lý do này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Morgan Ortagus ngày 7 tháng 4 đã đăng tải trên Twitter rằng Hoa Kỳ sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc để chống lại dịch bệnh, nhưng phía Hoa Kỳ kêu gọi chính quyền Bắc Kinh cho công dân quyền tự do ngôn luận và công khai tất cả các thông tin về dịch bệnh để xã hội quốc tế có thể nắm bắt được tình hình mà đưa ra phương sách ứng phó càng sớm càng tốt. Bất ngờ là những ngôn luận này lại khiến ĐCSTQ tức giận và triển khai một cuộc khẩu chiến vu oan giá họa cho Mỹ và các nước khác

Nghị sĩ Hoa Kỳ: Che giấu dịch bệnh của ĐCSTQ là hành vi tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại

Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Michael McCaul 
Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Michael McCaul – hiện là dân biểu khu vực bầu cử số 10 của tiểu bang Texas và là Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa của Hạ viện, hôm thứ năm (ngày 16/4) nói rằng hành vi che đậy dịch bệnh của ĐCSTQ đã khiến đại dịch viêm phổi Vũ Hán lan ra khắp thế giới. Ông chỉ thẳng rằng đây là “sự che giấu tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại”.
Nghị sĩ Michael McCaul là thành viên của Đảng Cộng hòa thuộc Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, tại một cuộc phỏng vấn với “Mục tin tức Hoa Kỳ” của Fox News, đã chia sẻ rằng cuộc điều tra do Ủy ban Đối ngoại thực hiện đã vén mở một loạt các sự kiện xoay quanh nguồn gốc của virus.
“Chúng ta biết rằng virus này xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 1 tháng 12, nhưng trên thực tế có thể truy nguyên từ giữa tháng 11”, ông McCaul nói, “Khi 8 bác sĩ đưa ra cảnh báo về một loại virus chí mạng hơn so với các chủng loại trước đó. Hành động đầu tiên của chính quyền Trung Quốc là bắt giữ những bác sĩ này và sau đó thả họ ra. Sau đó, chính quyền đã vào phòng thí nghiệm, tiêu hủy các mẫu vật trong phòng thí nghiệm, cố gắng che đậy thông tin và ngăn cản cuộc điều tra”.
Ông McCaul nói rằng đến tháng 1, các nhân viên y tế ở Vũ Hán cùng nhiều bác sĩ và Đài Loan đều đưa ra cảnh báo đối với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Trong một phần của những ghi chép nội bộ của ĐCSTQ mà chúng tôi vừa mới phát hiện được, cũng có đề cập rằng virus có thể lây nhiễm từ người sang người. Tuy nhiên, sau khi tin tức được báo lên WHO, ngay cả khi đã có đủ bằng chứng đáng tin cậy, WHO lại bế tắc về việc có nên đưa ra thông báo khẩn cấp với cộng đồng quốc tế hay không. Cuối cùng dưới sự chỉ đạo của Tổng giám đốc Tedros Adhanom, WHO đã quyết định không đưa ra cảnh báo, khiến cho đại dịch bùng phát trên khắp thế giới”.
Nghị sĩ McCaul nói với người dẫn chương trình Ed Henry rằng tình hình khi đó ở Trung Quốc lại trùng với Tết Nguyên đán, vậy nên 5 triệu người đã rời Vũ Hán đi du lịch khắp Trung Quốc, và sau đó lại có hàng triệu người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài.
“Dịch bệnh này vốn dĩ hoàn toàn có thể kiểm soát được. Nhưng bây giờ chúng ta lại gặp phải một đại dịch mang tính toàn cầu như vậy”, ông McCall nói.
Fox News trước đó cũng đăng rằng, có nguồn tin chỉ ra nguồn gốc của virus có thể là chủng virus tự nhiên đang được nghiên cứu, từ loài dơi lây cho nhân viên của phòng thí nghiệm, rồi mới bắt đầu lây lan trong cộng đồng người dân sinh sống ở Vũ Hán.
Hiện tại, nhiều nguồn tin khác nhau đều chỉ ra rằng ĐCSTQ đã tiến hành một cuộc che giấu đại quy mô về dữ liệu và thông tin liên quan đến mầm bệnh chết người này. Một nhân sĩ thạo tin khi tiếp nhận phỏng vấn của Fox News đã chỉ ra rằng đây có thể là “cái giá phải trả đắt nhất từ xưa đến nay chỉ vì hành vi che giấu sự thật của một bộ máy chính quyền quốc gia”.

Không có nhận xét nào: