Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2020

Điểm Tin Chủ Nhật 19/04/2020 - Anh Tuấn Phạm

  • Thực trạng bảo kê cho các nhóm xã hội đen qua vụ mới nhất Đường “Nhuệ” (RFA) - Công an tỉnh Thái Bình trong tháng 4/2020 tiến hành biện pháp khởi tố và bắt giam hai vợ chồng Nguyễn Thị Dương và Nguyễn Xuân Đường, tức Đường “Nhuệ” tạo chú ý trong dư luận. Qua vụ việc khởi tố và bắt giam này, có phải Công an tỉnh Thái Bình quyết liệt truy quét tội phạm hay có mục tiêu nào khác ẩn chứa ở phía sau?
  • Covid-19: Pháp bác nghi ngờ siêu vi corona thoát ra từ phòng thí nghiệm Vũ Hán (RFI) - Tú Anh - Vào lúc Trung Quốc bị chất vấn về đại dịch Covid-19 và bị quy trách nhiệm gián tiếp gây ra thảm họa trên toàn cầu, một nhà khoa học Pháp đưa giả thuyết siêu vi corona chủng mới chính là do người chế tạo, phối hợp với gen của virus HIV/SIDA. Nhưng Paris bác bỏ nghi ngờ virus gây bệnh Covid-19 đã thoát ra từ phòng thí nghiệm do Pháp cung cấp cho Trung Quốc.
  • Để đại dịch Covid-19 hoành hành: Dấu hiệu phương Tây suy tàn? (RFI) -
    Trọng Thành - ...Tâm bão Covid-19 hiện nay là các nước phương Tây, đặc biệt các nước châu Âu. L’Obs và Le Point đều dành bài viết đầu tiên để phân tích những ý nghĩa sâu xa của đại dịch đối với các xã hội phương Tây. Trước hết xin giới thiệu bài xã luận của Le Point với tựa đề : "Sự suy tàn của phương Tây: Phải chăng đây là trạm áp chót, trước khi chuyến tầu dừng hẳn?".
  • Hồng Kông : 14 nhà đấu tranh dân chủ Hồng Kông bị bắt (RFI) - Thanh Hà - Cảnh sát Hồng Kông ngày 18/04/2020 bắt giữ hơn một chục nhà đấu tranh dân chủ Hồng Kông có liên quan đến các cuộc biểu tình rầm rộ tại đặc khu hành chính trong năm 2019. Trong số những gương mặt hàng đầu bị bắt tại Hồng Kông, có cựu lãnh đạo phong trào dân chủ Hồng Kông, luật sư Lý Trụ Minh (Martin Lee) 81 tuổi và sáng lập viên tờ báo đối lập Apple Daily Lê Trí Anh (Jimmy Lai)
  • Trí khôn của độc tài (BoxitVN) - Tuấn Khanh - Hồi 20/3, công an Trung Quốc đã tìm cách xoa dịu dân chúng bằng cách cho đồn công an ở đường Zhongnan (Trung Nam 中南) nhận lỗi đã làm sai, là nơi đã bắt giữ bác sĩ Li...

Không có nhận xét nào: