Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

Hòn đảo với nửa dân số nhiễm Covid-19 chỉ sau một trận bóng

Hòn đảo với nửa dân số nhiễm Covid-19 chỉ sau một trận bóng - 1
Một hòn đảo ngoài khơi Estonia ở châu Âu đang được người bản địa gọi là "đảo corona" sau khi trở thành điểm nóng của virus và đưa vào khu vực cách ly nghiêm ngặt.
Đó là đảo Saaremaa. Đây cũng là hòn đảo lớn nhất của Estonia với diện tích chừng 2.673 km2, là nơi sinh sống của khoảng 33.000 người.
Vẻ đẹp của đảo Saaremaa ở Estonia từ cái nhìn trên cao
Vốn cuộc sống ở đây rất êm đềm, nhưng khoảng một tháng trước, người dân trên đảo tổ chức sự kiện thế thao, với đối thủ tham dự đến từ thành phố Milan của Italia.
<!>
Theo các quan chức địa phương, đến nay đảo Saaremaa "bất đắc dĩ" trở thành một trong những nơi nhiễm Covid-19 cao nhất khu vực châu Âu. Nguyên nhân được cho là sự lây lan virus trong trận đấu bóng chuyền với đối thủ của nước Ý.
Hòn đảo với nửa dân số nhiễm Covid-19 chỉ sau một trận bóng - 2Kể từ sau khi trận bóng giao hữu của đội tuyến Italia và chủ nhà diễn ra, nơi nửa dân số trên đảo đã nhiễm Covid-19
"Tình hình dịch Covid-19 ở Saaremaa khá nghiêm trọng. Có thể tới ngày 20/4, chúng tôi sẽ có tới 1.000 người cần nhập viện. Bởi vậy, chúng tôi rất cần sự trợ giúp.
"Hiện tại, bệnh viện chỉ có 147 giường bệnh. Và con số này chắc chắn không đủ nếu số lượng bệnh nhân lên đến 1.000 người. Vì số ca nhiễm tăng cao nên ở thời điểm hiện tại, nhiều bệnh nhân được chuyển về đất liền để điều trị.", một quan chức địa phương cho hay.
Trong khi đó, ở nhiều nơi khác trên đảo, người ta bắt buộc phải sống thích nghi nhanh chóng. Nhiều công ty đã chuyển hướng sang làm dịch vụ online, nhiều người lao động cũng mất đi việc làm cũ, nhưng may mắn sau đó họ đều tìm được việc mới.
Hòn đảo với nửa dân số nhiễm Covid-19 chỉ sau một trận bóng - 3Đảo nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình
"Trên đảo có sự thay đổi nhanh chóng. Nếu như trước kia, khu vực quảng trường trung tâm luôn nhộn nhịp khách ra vào đặc biệt là thời điểm giữa trưa, nhưng đến nay chẳng còn bóng dáng người qua lại vì dịch bệnh. Tất cả đều làm ở nhà và làm trực tuyến". một cư dân địa phương cho biết.
Huy Hoàng
Theo BBC

Không có nhận xét nào: