Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2020

COVID-19 ĐẾN TỪ ĐÂU - Định Nguyên


            Tính đến nay, Covid-19 đã có mặt khắp nơi, Hơn hai triệu người trong gần 200 quốc gia đã bị nhiễm bệnh.  Hơn cả trăm ngàn người bị cướp  đi mạng sống.  Hiện nó vẫn đang hoành hành trên khắp thế giới, chưa biết ngày nào nhân loại mới thoát được sự tàn sát của nó. Bên cạnh nổ lực chống chọi với nó để bảo vệ mạng sống người dân của các chính phủ, các tổ chức trên thế giới, còn có sự bàn luận Covid-19 từ đâu t Có hai giả thuyết được đưa ra: 1. Covid-19 đến từ thiên nhiên. 2. Theo cái gọi là “Thuyết âm mưu” thì Covid-19 do Trung cộng (TC) chế tạo ra để làm vũ khí tiêu diệt nước Mỹ, chiếm lĩnh thế giớ Không có gì đáng ngạc nhiên khi có người cho rằng Covid-19 do tự nhiên mà có vì bệnh dịch, theo một chu kỳ thời gian nào đó, đã xẩy ra nhiều lần, giết hại hằng trăm triệu sinh linh khắp mọi nơi trên trái đất rồi.  Lần nầy, Covid-19 cũng chỉ là một sự lặp lại của đất trời mà thôi.  
<!>
            Bên cạnh nhận định đó, hiện nay nhiều người đã nghĩ rằng Covid-19 là vũ khí sinh học của TC, do TC chế tạo ra với mục đích bành trướng thế lực.  Họ nhắm đến nước Mỹ, một kẻ thù mà họ cần phải huỷ diệt để có thể lên ngôi bá chủ hoàn cầu.  Dư luận nầy không những đến từ dân gian trên khắp thế giới mà ngay cả các giới chức cao cấp của chính phủ Mỹ, kể cả TT. Trump cũng đã nói đến.
            Chuyện thiên nhiên đất trời, tuy có thật nhưng là chuyện huyền bí, không ai có thể lý giải được tại sao lâu lâu lại có bệnh dịch tàn sát nhân loại hàng loạt như thế.  Có người nghĩ bậy rằng có bàn tay của Thượng Đế.  Thượng Đế đâu có tàn ác như vậy?!
            Bài nầy chỉ tìm hiểu Covid-19 có phải do con người tạo nên cho mục đích chính trị, cho tham vọng trở thành “thiên hạ đệ nhất nhân” hay không.

NHỮNG ĐIỀU TRÔNG THẤY
Covid-19 xuất phát từ Vũ Hán nhưng không đến được thủ đô Bắc Kinh và các thành phố lân cận.  TC có khả năng điều khiển coronavirus chăng?
Trước khi Covid-19 bùng phát ở Mỹ, TC đã cho người thu gom, mua rất nhiều trang thiết bị y khoa từ Mỹ đem về Tàu.  TC đã chuẩn bị cho coronavirus tấn công Mỹ chăng?
Khi dịch bệnh xẩy ra, Mỹ khan hiếm dụng cụ y tế một cách trầm trọng, đúng theo ý đồ của TC?
Covid-19 xuất phát từ TC, đã lan tràn gần khắp thế giới, đặc biệt là nó đã vượt được một Thái Bình Dương bao la để tấn công Hoa Kỳ dữ dội nhất chưa từng thấy.
Khi Covid-19 mới phát tán ở Vũ Hán, nhà cầm quyền TC đã tìm mọi cách che giấu thông tin về dịch bệnh nầy.  Họ đã bỏ tù, ám sát những ai tiết lộ tin tức ra bên ngoài.  Không có ý đồ đen tối, tại sao phải che giấu?
            Nội chừng đó cũng có thể nghi là TC có âm mưu hại nước Mỹ, nhưng họ đã thật sự chế tạo ra Covid-19 hay không thì chưa ai dám có kết luận dứt khoát.  TT. Trump mới tuyên bố sẽ cho điều tra về vụ nầy.  Chưa điều tra thì chưa thể kết luận được.
            Bài nầy, giả định TC chính là kẻ tạo ra Covid-19 và âm mưu tiêu diệt nước Mỹ của họ là có thật.  Nước Mỹ đã đối phó với hành động đó, với âm mưu đó của TC như thế nào?
            Đã từ lâu, ai cũng biết TC là kẻ thù nguy hiểm nhất của Mỹ.  Nguy hiểm không phải vì sự vươn lên giàu mạnh của họ mà là ý đồ tranh bá đồ vương với Hoa Kỳ.  Muốn được là nước đứng đầu thế giới về mọi mặt, họ phải tìm mọi cách tiêu diệt đệ nhất siêu cường hiện nay là nước Mỹ, hay ít ra làm cho nước Mỹ yếu đi.  Các tổng thống Mỹ trước đây, tôi tin họ cũng biết như thế, nhưng chưa có vị nào ra mặt chống TC quyết liệt như TT. Trump.  Thương chiến giữa Mỹ và TC trong hai ba năm qua đã minh chứng điều đó.  Thương chiến là chiến tranh thương mại, nó có đủ mạnh để diệt Tàu không?  Tôi tin là không.  Ngoài thị trường Hoa Kỳ, TC còn có nhiều thị trường khác trên thế giới và thị trường nội địa rộng lớn của họ, thương chiến có thể gây khó khăn thiệt hại cho họ phần nào, nhưng họ khó chết lắm.  
            Đây là điểm đáng chú ý: Trong khi TT. Trump chỉ tập trung đẩy mạnh thương chiến thì phía TC, Tập Cận Bình đã sẵn sàng triển khai những cuộc chiến tranh khác độc hiểm hơn để chống nước Mỹ.  Covid-19 là một.  TT. Trump biết điều nầy không?  Hình như KHÔNG!
            Đó là điều thật đáng buồn và đáng lo cho nước Mỹ, dân tộc Mỹ.
            Tại sao tôi dám nói TT. Trump không hề biết âm mưu của Tập Cận Bình?
            Trước đây, Hoa Kỳ từng có chương trình PREDICT với nhiệm vụ truy tìm những loại vi khuẩn gây chết người ở ngoại quốc nhằm mục đích ngăn chận sự lây lan của chúng đến lãnh thổ Hoa Kỳ.  Chương trình nầy có văn phòng ở TC, hoạt động cùng TC.  Nhưng hai tháng trước khi coronavirus bùng phát ở Vũ Hán (TC), TT. Trump đã ra lệnh chấm dứt nhiệm vụ của các viên chức Mỹ làm việc ở đó, đóng cửa chương trình PREDICT ở TC.  Nếu biết âm mưu thâm độc của Tập Cận Bình, TT. Trump không dại gì mà đóng cửa văn phòng nầy.  Khi coronavirus bùng phát ở Vũ Hán, Mỹ lại đề nghị TC cho phép chuyên gia Mỹ đến để giúp đỡ và tìm hiểu nhưng TC từ chối.
            TT. Trump hoàn toàn không có một chút mảy may nghi ngờ nào về sự gian manh của Tập Cận Bình cả.  Khi TC kiểm soát được sự lây lan của coronavirus ở Vũ Hán, TT. Trump đã phát biểu rằng: “China has been working very hard to contain the coronavirus.  The United States greatly appreciates their efforts and transparency” (TT. Trump tweeted ngày 24/01/2020).  Với câu nói thân thiện và “naive” như vậy, TT. Trump hoàn toàn “vô tư” trước âm mưu thâm hiểm của TC.
            Nhưng khi coranavirus lan tràn khắp nước Mỹ, vì thiếu chuẩn bị nên trở tay không kịp, TT. Trump bèn lên án tổ chức WHO (World Health Organization, tổ chức Y Tế Thế Giới thành lập từ năm 1948) là bao che TC, không báo cáo sự nguy hại của Covid-19 kịp thời để nhân loại đối phó!   Thế là sao?  Đã khen TC là làm việc cật lực, ngăn chận được sự lan tràn của coronavirus rồi; đã đánh giá cao sự cố gắng và sự minh bạch của TC rồi, sao bây giờ lại tố WHO bao che TC?  Bao che cái gì?!  TT. Trump tố WHO chậm trể để chạy tội cho sự chậm trể của chính ông trong việc đối phó với dịch bệnh coronavirus tại Mỹ chăng?  Làm chính trị không thể hành động theo cảm tính và tự ái cá nhân được.  Người lãnh đạo một quốc quốc gia phải gánh lấy trách nhiệm của mình trước quốc dân, không nên khoả lấp khiếm khuyết của mình bằng cách đổ thừa cho bất cứ ai
            Trong chiến tranh mậu dịch, TT. Trump là người tấn công, Tập Cận Bình là kẻ đỡ đòn.  Nhưng xét ra, chưa phân được thắng bại rõ ràng.  Ngược lại, với chiến tranh sinh học (Covid-19), Tập Cận Bình là kẻ tấn công, TT. Trump là người đỡ đòn, đỡ đòn một cách chật vật, khó khăn, thụ động và kém hiệu quả.
            Chưa bao giờ nước Mỹ trông tệ hại như hiện nay.  Mỹ đã qua mặt tất cả nơi trên thế giới, trở thành nước đứng đầu về số lượng người bị nhiễm và tổng số tử vong.  Trong lúc dịch bệnh tràn lan với hằng trăm ngàn người nhiễm bệnh, hằng chục ngàn người chết mà vẫn chưa có được thuốc trị, chưa có đủ dụng cụ xét nghiệm, chưa có được vacin để ngừa, thiếu khẩu trang, máy trợ thở (vetilators)...  Trường học đóng cửa.  Mọi ngành nghề thương mãi bị đóng băng, tất cả người dân đều bị cấm ra đường nếu không có việc gì tối cần thiết (essential needs), đã có 22 triệu người thất nghiệp…  Xã hội gần như tê liệt.  Nước Mỹ hiện nay không còn là nước Mỹ cách đây 3-4 tháng nữa.   Nếu tình trạng nầy kéo dài, nước Mỹ sẽ tồi tệ đến mức nào?  TT. Trump có lý do để yêu cầu tái lập các sinh hoạt bình thường trong xã hội.  Nhưng tin hôm nay (18/4/2020) cho biết, trên toàn nước Mỹ đã có 4591 người tử vong vì coronavirus, một con số khủng khiếp.   Mở cửa xã hội lại trong khi Covid-19 còn hoành hành như thế thì quá nguy hiểm.  Ai cũng có thể hình dung được là bệnh viện sẽ quá tải, sẽ có thêm nhiều người, nhất là giới trẻ đang làm việc bị nhiễm bệnh hoặc bị chết.  Không lý phải hy sinh mạng sống của người dân cho mục đích kinh tế?  Chính bản thân tôi cũng muốn xã hội trở lại bình thường, cứ ru rú trong nhà ngày này qua ngày khác thật quá chán.  Nhưng người ta ai cũng muốn sống, không ai muốn chết cả.  Làm việc để có tiền.  Có tiền để hưởng thụ cuộc đời.   Làm việc để chết thì làm để làm gì!?
            Nói tóm lại, nước Mỹ/TT. Trump đang đỡ đòn của Tập Cận Bình một cách quá vất vả nhưng kết quả chưa thấy gì khả quan.  Là một nước giàu mạnh nhất hành tinh nhưng hiện nay Mỹ phải “nhận viện trợ” dụng cụ y tế từ những nườc nhỏ, nghèo hơn như Đài Loan, Nam Triều Tiên… thậm chí từ kẻ cựu thù nhỏ bé nghèo nàn là Việt Nam cộng sản.  Với tình trạng nầy, chừng nào mới có thể Make America Great Again được?
            Có thật TT. Trump sẽ tiêu diệt được TC như một số người Việt tuyệt đối tin tưởng không?  Niềm tin đó rất đáng hoan nghênh và trân trọng.  Nhưng từ niềm tin đến hiện thực còn xa vời lắm.  Muốn dẹp đám TC tham lam và độc tài/độc ác đó, nước Mỹ cần phải nghĩ tới một cuộc chiến toàn diện, triệt để và lâu dài.  Chỉ đánh kinh tế trong một thời gian ngắn sẽ không tiêu diệt được TC.  TT. Trump còn một năm nữa hết nhiệm kỳ.  Nếu ông tái đắc cử thì thêm 4 năm nữa.   Tôi không nghĩ TC sẽ bị tiêu diệt trong vòng 5 năm tới chỉ vì chiến tranh thương mại. 
            Với thực tế chứng minh, TT. Trump không hề nghĩ tới những gì xa xôi mà chỉ quan tâm về mặt kinh tế, làm sao mà hy vọng tiêu diệt được Tàu?  Với bản tính bộc trực bạ đâu nói đó, hôm nay thế nầy ngày mai thế khác, thấy ai bất đồng thì cứ phang ngang… không ai nghĩ ông là một chính trị gia sâu sắc có tầm nhìn xa, vạch ra được một chiến lược lâu dài cho nước Mỹ cả.  Xem ra, trong cuộc so tài sinh tử hôm nay, có vẻ như hai đối thủ Tập Cận Bình và Donald Trump “kỵ rơ” nhau.  Một bên với mưu ma chước quỷ, “Bề ngoài thơn thớt nói cười.  Mà trong nham hiểm giết người không dao” (Kiều/ND).  Một bên với phong cách của anh cao bồi (cowboy) cỡi ngựa tự do, bắn súng pằng pằng trên sa mạc/thảo nguyên.  Anh cao bồi không thể làm hại người quá tầm súng.  Kẻ cáo già, thâm hiểm và xảo quyệt có thể giết nhiều người hoặc cả một dân tộc từ một nơi xa.
            Tuy có nhiều người thừa nhận WHO đã không làm việc nghiêm chỉnh trong thời gian qua, nhưng với việc cắt tài trợ cho tổ chức nầy trong lúc đại dịch đang tràn lan khắp địa cầu, TT. Trump đã tự cô lập nước Mỹ đối với cộng đồng nhân loại.  Đặc biệt nguy hiểm hơn ông đã “nối giáo cho giặc”, giúp TC tạo thêm ảnh hưởng trên thế giới.  Mỹ không tài trợ, WHO có chết không?  Thế giới không để WHO chết đâu.  Tương lai TC sẽ ôm lấy WHO, nước Mỹ sẽ không còn một ảnh hưởng nào đối với tổ chức y tế thế giới thuộc Liên Hiệp Quốc nầy nữa.  Đó là thiệt hại lớn lao của Mỹ so với trên dưới 500 triệu đô tài trợ cho WHO hằng năm.
            Dù Covid-19 đến từ đâu, thiên nhiên hay vũ khí sinh học thì sự đối phó của TT. Trump cũng đã quá sức chậm trể.  Nước Mỹ như một chiến hạm khổng lồ đang vượt đại dương với phong ba bão táp, tuy khó chìm nhưng nguy hiểm.  Thuyền trưởng Donald Trump chỉ biết hò hét ầm trời, đả phá khắp cùng thiên hạ mà không định được hướng đi cần thiết nào cho con tàu. 
            Có thể cái nhìn của tôi về nước Mỹ hiện nay, về “thuyền trưởng” Trump không chính xác, hơi bi quan.  Vị nào có cái nhìn chính xác hơn, lạc quan hơn, xin cứ chỉ giáo.
                                                           
                                                                        Trung tuần tháng Tư, năm 2020

                                                                                      Định Nguyên

Không có nhận xét nào: