Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

San Francisco- Cả Ngàn Đồng Hương Biểu Tình Trước Lãnh Sự Quán Việt Cộng Chống Dự Luật Đặc Khu 99 Năm Dâng Đất Cho Tàu Cộng - Trần Củng Sơn

blank
San Francisco- Trần Củng Sơn- Sáng hôm nay Thứ Sáu 8/6/2018 khoảng một ngàn người Mỹ gốc Việt đã biểu tình trước Lãnh Sự Quán Việt Cộng địa chỉ 1700 California St, San Francisco 94109,để phản đối dự luật sắp được Quốc Hội Cộng Sản Việt Nam phê chuẩn là thành lập 3 đặc khu kinh tế cho nước ngoài thuê 99 năm là Vân Đồn (Tỉnh Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Tỉnh Khánh Hòa), Phú Quốc.<!>


Khoảng 1,000 người Mỹ gôác Việt biêåu tình trước tòa lãnh sự CSVN tại San Francisco sáng Thứ Sáu 8 tháng 6/2018, trong đó khoảng 200 người từ 2 cộng đồng vùng Nam Cali lái xe lên tham dự. Có các lãnh tụ 2 cộng đông Nam Cali: Trương Ngãi Vinh, nghị viên Phát Bùi.


1- quang cảnh biểu tình 
blank
2- Cụ bà với biểu ngữ
blank
3- các biểu ngữ


 Dân chúng Việt Nam từ trong nước đến hải ngoại lo ngại rằng dự luật này là bước đầu tiên để chuẩn bị cho bước kế tiếp là Trung Cộng sẽ là nước ngoài thuê 3 đặc khu này. Với nhiều đặc quyền đặc lợi và thời gian thuê là 99 năm thì coi như 3 đặc khu này sẽ thuộc về Trung Cộng sau một thời gian dài trong chiến lược từ từ biến Việt Nam trở thành một tỉnh của họ.


Kinh nghiệm đau thương của dân tộc là các nhà thầu Trung Cộng đã trúng thầu hầu hết các dự án quan trọng của Việt Nam do tham nhũng và sự áp lực của nước đàn anh. Kinh nghiệm Bô Xít ở Cao nguyên Trung Phần và chuyện cho thuê rừng dài hạn còn đó tạo lý do cho Trung Cộng đưa người vào chiếm giữ những vị trí chiến lược của đất nước.


Năm 2016 công ty Formosa ở Vũng Áng Hà Tĩnh xả chất độc ra biển làm chết cá hàng loạt các tỉnh Miền Trung, gây thiệt hại môi trường to tát. Công ty này đứng tên là người Đài Loan nhưng bên trong là do Trung Cộng làm chủ.
 

Trong số khoảng 1000 người biểu tình có khoảng 200 đồng hương đến từ Miền Nam Cali. Ông Đoàn Ngọc Đa, Chủ tịch Hội Quảng Nam Đà Nẵng cho biết họ đã đi từ 2 giờ sáng bằng xe buýt để băng qua đoạn đường dài hơn 500 cây số đến San Francisco cho kịp giờ biểu tình. Các đồng hương khác đến từ Sacramento thủ phủ California, San Jose, và các vùng lân cận và đồng hương tại San Francisco.
 

Nhiều biểu ngữ giương cao như “ Nói Không Với Dự Luật Đặc Khu 99 Năm”, “Không Cho Thuê Đất Mẹ”, “ China Communist Stop Take Over Vietnam’s Territory” “ Hiệp Định Thành Đô là Hiệp Định Bán Nước Của CSVN”.
 
blank

4- Nghị viên Nguyễn Tâm, Thanh Huy, Đoàn Ngọc Đa ( từ phải )
blank
5-  Huỳnh Lương Thiện, Nguyễn Tâm, Điếu Cày ( từ phải )



Từ lúc có Lãnh Sự Quán Việt Cộng tại San Francisco, đây là lần đầu tiên có cuộc biểu tình của người Việt Nam tự do ở Hoa Kỳ chống các chính sách gây thiệt hại cho dân tộc và tổ quốc Việt Nam của nhà cầm quyền Hà Nội.
 

Điểm đặc biệt của lần biểu tình này là sự đoàn kết tham dự của các cá nhân và tổ chức khác biệt nhau trong một mục đích cao quý vì quyền lợi tối thượng và an nguy của tổ quốc Việt Nam. Trong Ngày Thứ Sáu còn làm việc mà số người biểu tình đông đảo như vậy nói lên sự lo lắng của đồng hương với quê nhà.
 

Nghị viên Nguyễn Tâm Quận 7 San Jose có tham dự biểu tình, phát biểu rằng với vai trò của một vị dân cử là đại diện và bảo vệ cho quyền lợi của người dân, ông kêu gọi các vị dân cử của Quốc Hội Việt Nam hãy hành động như đại biểu Trương Trọng Nghĩa đã can đảm nói lên sự chống đối dự luật cho thuê 3 đặc khu 99 năm.  

blank
        Phát Bùi (nghị viên Garden Grove) cầm cờ vàng.


Sự việc đưa ra luật Đặc Khu 99 Năm cho Quốc Hội CSVN biểu quyết ngày 12/6/2018 đã dấy lên làn sóng chỉ trích, phản đối của dân chúng từ trí thức, nhân sĩ, cán bộ trong nước và người hải ngoại.


Nhưng theo lời phát biểu úp mở của các lãnh đạo cao cấp thì chuyện này đã do Bộ Chính Trị chấp thuận. Việc đưa ra Quốc Hội biểu quyết chỉ mang tính thủ tục.
 

Người ta chỉ mong là với sự phản đối mãnh liệt của dân chúng thì may ra dự luật này hoãn lại, nhưng tỉ lệ rất nhỏ bé.
 

Người ta nhớ lại Mật Ước Thành Đô 1989 giữa CSVN và Trung Cộng, biến Việt Nam thành thuộc địa của Trung Cộng trong một kế hoạch chậm rãi từ từ. Và hôm nay với dự luật Đặc Khu Cho Nước Ngoài Thuê 99 Năm thì điều nghi ngờ kia đang trở thành sự thật.
 

Sắp tới có cuộc biểu tình ở San Jose lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy 9/6/2018, và nhiều thành phố có người Việt Nam cư ngụ. Trên mạng Internet, có lời kêu gọi tổng biểu tình ở Hà Nội, Sài Gòn và các tỉnh thành vào ngày Chủ nhật 10/6/2018 chống dự luật Đặc Khu 99 Năm thực chất là bán lãnh thổ cho Trung Cộng.
 

Cuộc biểu tình trước Lãnh Sự Quán San Francisco bắt đầu lúc 11 giờ và hoàn mãn lúc 1 giờ trưa Thứ Sáu 8/6/2018.




Không có nhận xét nào: