Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Mỹ có thể rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc - VOA


Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc Nikki Haley
Các cuộc thương lượng với Hoa Kỳ về việc cải tổ cơ quan chính của Liên hiệp quốc không đáp ứng yêu cầu của Washington, có nghĩa là chính quyền Trump sẽ không tham gia diễn đàn Geneva khai mở vào thứ hai tới đây, các nhà ngoại giao và giới hoạt động cho biết.Các nguồn tin ngoại giao cho biết việc Mỹ rút lui khỏi Hội đồng Nhân quyền không còn là câu hỏi có hay không mà là khi nào. Hội đồng sẽ tổ chức kỳ họp 3 tuần kéo dài tới ngày 6/7.
<!>
Diễn đàn, thành lập năm 2006, có một chủ đề thường trực trên nghị trình làm việc xoay quanh các vi phạm tình nghi do Israel thực hiện trên lãnh thổ Palestine, điều mà Washington muốn loại ra khỏi nghị trình.
Washington nói Hội đồng đầy những phản đối chống lại Israel và từng tẩy chay cơ quan này trong 3 năm dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush trước khi trở lại dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama năm 2009.
Diễn đàn 47 thành viên tháng rồi biểu quyết lập một cuộc điều tra tìm hiểu về những vụ giết chóc tại Gaza và tố cáo Israel dùng võ lực quá đáng. Hai phiếu phản đối là từ Mỹ và Australia.
Các nhà hoạt động và giới ngoại giao cho biết các cuộc thảo luận tại Geneva và New York nhiều tháng qua không thể đạt đồng thuận về nghị trình làm việc.
Dù chính quyền Trump chưa chính thức loan báo quyết định, nhưng nếu quả đúng như vậy thì đây sẽ là lần mới nhất Washington khước từ các giao tiếp đa phương sau khi ông Trump rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận biến đổi khí hậu Paris và thỏa thuận giữa các cường quốc với Iran về chương trình hạt nhân của Tehran.
Theo Reuters

Không có nhận xét nào: