Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Điểm Tin Thứ Bảy 09.06.2018 - Anh Tuấn Phạm


  • VNTB - Biển Đông: Hoa Kỳ phải nỗ lực nhiều hơn để chặn sự bành trướng của TQ (VNTB) - Vũ Quốc Ngữ dịch (VNTB) Vào ngày 27/5, hai tàu chiến của Hoa Kỳ thực hiện chuyến đi thực hiện quyền tự do hàng hải ở vùng nước gần quần đảo Hoàng Sa để phản đối tuyên bố của Trung Quốc ở Biển Đông. Tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore vài ngày sau đó, khi được một trung tá Quân Giải phóng Trung Quốc (PLA) hỏi về vụ việc này, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis nói, "Chúng tôi không chỉ thực hiện quyền tự do hàng hải cho Hoa Kỳ. Đó là quyền tự do hàng hải cho mọi quốc gia, dù lớn hay bé..."
  • VNTB - Tầm nhìn của Bộ Chính trị? (VNTB) - Trúc Giang (VNTB) Hoàn toàn có thể ngờ vực vào viễn kiến của các vị trong Bộ Chính trị. Lý do: dự Luật Đặc khu mà nhiều đại biểu Quốc hội và công chúng phản đối, lại từng được Bộ Chính trị khen ngợi là “Đề án xây dựng các đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt là đề án lớn, có nhiều vấn đề mới và khó, nhưng đã được trình bày cụ thể rõ ràng, Bộ Chính trị đánh giá cao việc chuẩn bị đề án. Đây là chủ trương lớn của Đảng đã được thông qua nhiều kỳ đại hội, do vậy cần quyết tâm triển khai thực hiện, làm từng bước vững chắc, vừa làm vừa rút kinh nghiệm”.
  • ĐẶC KHU KINH TẾ 99 NĂM MỘT BƯỚC ĐI GẤP GÁP THEO LỘ TRÌNH THÀNH ĐÔ (BoxitVN) - Phạm Đình Trọng - PHẦN MỘT: ĐẶC KHU KINH TẾ KHÔNG CÒN CẦN THIẾT VỚI VIỆT NAM. Đặc khu kinh tế ra đời ở những nước chưa phát triển, chưa có nền sản xuất công nghiệp hiện đại. Nền sản xuất công nghiệp hiện đại là vốn tư bản, công nghệ tư bản, thị trường tư bản, một thị trường toàn cầu, không biên giới và con người tư bản, những ông chủ của nền sản xuất đó. Chưa phát triển là nói tránh cho đỡ tủi thân chứ thực sự là nước ...
  • Đảng làm luật bán nước (BoxitVN) - Ngô Nhân Dụng - Ngày 15 tháng Sáu, Đảng Cộng sản sẽ cho biểu quyết Luật Đặc khu, hàng ngàn người thuộc hàng trăm tổ chức đã lên tiếng phản đối. Vì cả nước đang nghi ngờ dự luật này sẽ mở đường cho Cộng sản Trung Quốc có ngày sẽ chiếm nước ta.
  • “Chủ quyền đất nước” trong mắt một luật sư (BoxitVN) - Nguyễn Thị Lan Hương - Đoàn Luật sư Hà nội. Nhân một lãnh đạo cao cấp của Chính phủ Việt Nam tuyên bố rất rõ ràng về “Không một ai có thể vào đây làm việc gì khi đất nước ta đang có chủ quyền”(1), tôi, với tư cách một luật sư và đã tham gia hoạt động tư vấn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam hơn 25 năm, xin có một vài chia xẻ nhỏ với các vị đại biểu Quốc hội Việt Nam, các lãnh đạo thuộc Chính phủ Việt Nam ...
  • Luật Đặc khu, Âm mưu? (BoxitVN) - Bùi Quang Vơm - Đặc khu nếu… Theo Tiến sĩ Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương: “Thể chế cho ba đặc khu phải khác biệt so với phần còn lại của đất nước để chúng trở nên vượt trội và có khả năng cạnh tranh quốc tế,” ông Cung góp ý tại một cuộc hội thảo do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan chủ trì soạn thảo dự luật này, tổ chức ở Quảng Ninh.
    Theo ông Cung, cần có tòa án dân sự, thương mại ...
  • KÊU GỌI PHẢN ĐỐI DỰ THẢO LUẬT ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH – KINH TẾ ĐẶC BIỆT (VÂN ĐỒN, BẮC VÂN PHONG, PHÚ QUỐC) (BoxitVN) - Đợt 1, đợt 2, đợt 3, đợt 4, đợt 5. (có tham khảo các tuyên bố, thư ngỏ… liên quan trên mạng internet). - Kính gửi toàn dân Việt Nam trong và ngoài nước - Kính gửi các đại biểu Quốc hội tham dự Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIV tại Hà Nội. Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi toàn dân Việt Nam trong và ngoài nước, các đại biểu Quốc hội  xem xét, phản đối Dự luật về “Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt” rút gọn là “Dự luật về đặc khu ...
  • ‘Cơn bão’ phản đối Dự Luật Đặc khu (RFA) - Quốc hội Việt Nam bàn và có kế hoạch biểu quyết “Luật Đơn vị Hành chính - Kinh tế Đặc biệt” hay luật Đặc Khu tại kỳ họp thứ 5 đang diễn ra ở Hà Nội. Dự Luật này đang gây nên làn sóng phản đối mạnh mẽ cả trong và ngoài nước qua nhiều hình thức khác nhau.
  • Ba đặc khu, ba đại hiểm họa (VOA) - Không ít người cho rằng trong 3 đặc khu kinh tế tương lai thì Vân Đồn bất an nhất vì gần Trung Quốc nhất (chỉ chừng 100km) và Phú Quốc an toàn nhất, bởi nó cách xa Trung Quốc hơn cả. Tuy nhiên, Phú Quốc chỉ cách bờ biển Campuchia vỏn vẹn 26km.
  • VNTB - Luật đặc khu: hy vọng vớt vát nào cho số đông người dân? (VNTB) - Minh Hải (VNTB) Liên quan đến thời hạn cho thuê đất đầu tư ở Đặc khu lên 99 năm nằm ở dự thảo luật Đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc trước áp lực phản đối khủng khiếp đến từ dư luận do lo lắng mối hiểm nguy mang tên Trung Quốc, vào ngày 7/6/2018 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho báo đài Việt Nam được biết là Quốc hội sẽ phải điều chỉnh lại vấn đề thời hạn cho thuế đất hợp lý…
  • VNTB - Nhà báo và đặc khu kinh tế: nhầm lẫn trung thực và nói dối cố tình (VNTB) - Kiều Phong (VNTB) Xung quanh vụ ba đặc khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) và Phú Quốc (Kiên Giang), giữa những tiếng la ó của nhân dân vang lên khắp ba miền. Cùng lúc đó, có vẻ giới lợi ích (nỗ lực thành lập đặc khu) đã dùng tiền và quyền để chỉ đạo một số tòa soạn viết bài định hướng dư luận một cách gượng gạo.
  • VNTB - Bộ trưởng giải thích như thế nào về phản ứng của 'phản động'? (VNTB) - Ánh Liên (VNTB) Với quan điểm ‘Dự thảo không có một chữ nào về Trung Quốc, chỉ có những người cố tình hiểu theo hướng đó và đẩy vấn đề lên, chia rẽ quan hệ ta với Trung Quốc’, Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng trở thành chiến sĩ tiên phong trong bảo vệ vững chắc sự ra đời của đặc khu, đồng thời đập tan dư luận về việc ‘đặc khu là hình thức bán đất gián tiếp cho Trung Quốc’, xóa bỏ sự lo ngại về ‘nguy cơ Hán hóa trở lại’, cũng như một lần nữa khẳng định mối quan hệ bền chặt của hai nước Việt - Trung.
  • ĐỀ ÁN ĐẶC KHU CỦA VIỆT NAM: ẢO TƯỞNG THÀNH CÔNG (BoxitVN) - FB Nguyen Anh Tuan - Mô tả vẻ hào nhoáng của Thâm Quyến để bảo vệ đề án đặc khu của Việt Nam thật không thỏa đáng, bởi lẽ không lý giải được vì sao trong hơn 4300 đặc khu trên toàn thế giới tính đến thời điểm này, mà rất nhiều trong số đó được truyền cảm hứng từ thành công của Thâm Quyến, trường hợp thành công không phải chiếm đa số, trong khi con số đặc khu phải vật lột trong tình trạng “bỏ thì thương, vương thì tội” (white elephants/voi trắng) gây lãng phí nguồn lực quốc gia thì không hề nhỏ.
  • GIẢI PHÁP HỢP LÝ NHẤT “LÒNG DÂN LÀ Ý ĐẢNG” (BoxitVN) - Tô Văn Trường - Đất nước ta đang có sự kiện rất nóng bỏng được người dân Việt Nam rất quan tâm đó là dự luật đặc khu kinh tế chuẩn bị được Quốc hội dự kiến bấm nút vào ngày 15/6 sắp đến. Lịch sử dân tộc chắc chắn sẽ ghi lại thời khắc thiêng liêng này. Nhà nước ta là của dân do dân, vì dân. Xuất xứ câu nói “của dân, do dân, vì dân” thực ra là của Pericles, một nhà tư tưởng thời cổ đại trước Thiên Chúa ...
  • Thế Cờ Vây (VOA) - Sử dụng mọi chiến lược và biện pháp trí trá nhất, bất ngờ nhất, để đạt cho được mục tiêu, là cách thức của phe diều hâu Trung Quốc hiện nay.
  • Luật đặc khu chia rẽ quan hệ Việt-Trung? (VOA) - Trong bối cảnh chính phủ Việt Nam vấp phải làn sóng phản ứng dữ dội từ người dân về dự luật Đặc khu Kinh tế, một bộ trưởng nói dự luật này không nói đến Trung Quốc và cáo buộc một số người tìm cách “chia rẽ” quan hệ Việt-Trung
  • Luật Đặc Khu và dấu hiệu dân hết… ‘thuần’ (VOA) - Không rõ với lối tư duy đó, sau “làn sóng khủng khiếp” đối với Dự luật về “Đơn vị Hành chính – Kinh tế Đặc biệt”, ông Trọng có triệu tập Bộ Chính trị họp bất thường để tự kiểm điểm xem: “Mình phải như thế nào…” nhân dân mới nghi ngại và phẫn nộ như vậy, hay không?
  • Luật đặc khu: Đỉnh điểm của phẫn nộ toàn dân (VOA) - Đã có yêu cầu của một số blogger nếu có bỏ phiếu về Luật đặc khu cần công khai không chỉ con số, tỷ lệ, mà công khai cả tên những ai tán thành, những ai chống, các nhà nhiếp ảnh cần chụp cho rõ...
  • Biểu tình ở San Francisco phản đối luật đặc khu (VOA) - Hưởng ứng lời kêu gọi của các nhân sĩ trong nước, trưa ngày thứ Sáu 8/6/2018, trên 300 người gốc Việt từ nhiều thành phố ở hai miền nam và bắc California đã đến trước Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở San Francisco biểu tình...
  • Việt Nam: Hai nhà hoạt động được trả tự do và sang Đức (RFI) - Theo hãng tin AP, trên mạng xã hội Facebook hôm nay, 08/06/2018, tổ chức Hội Anh em Dân chủ thông báo luật sư Nguyễn Văn Đài, một nhà hoạt động nhân quyền ở Việt Nam, vừa được trả tự do tối qua và ngay sau đó đã lấy máy bay sang Đức cùng với vợ.
  • Cựu tù chính trị Lê Văn Sơn đến Mỹ (RFA) - Một cựu tù nhân lương tâm đang bị truy nã tại Việt Nam, anh Lê Văn Sơn hay Paulus Lê Sơn, vào ngày 7 tháng 6 đã đến Hoa Kỳ, nhưng không cho biết anh đã ra khỏi Việt Nam và đến Mỹ bằng cách nào.
  • Việt Nam đưa ra phản ứng về báo cáo tự do tôn giáo của Mỹ (RFA) - Việt Nam vừa đưa ra phản ứng về báo cáo tự do tôn giáo 2017 của Mỹ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khi trả lời báo chí hôm 8 tháng 6 năm 2018 cho rằng báo cáo về tự do tôn giáo của Mỹ đưa thông tin sai lệch về Việt Nam.
  • Trang nhất : Sóng gió ở G7, dự luật chống tin giả bị phản đối… (RFI) - Dự luật chống nạn tin giả của chính phủ Pháp bị đối lập phản đối mạnh, thượng đỉnh khối các nước công nghiệp phát triển G7 rối ren do lập trường độc đoán, xoay như chong chóng của tổng thống Mỹ là chủ đề lớn trang nhất hôm nay. Báo Pháp chú ý nhiều đến sự cô lập của Donald Trump, một chống lại sáu nước « đồng minh », nhưng cũng đặt câu hỏi về ý nghĩa thực sự của khối G7 trong bối cảnh quốc tế hiện nay.
  • Donald Trump nói sẵn sàng mời Kim Jong Un sang Mỹ (RFI) - Tổng thống Donald Trump tỏ thái độ lạc quan khi chỉ còn vài ngày nữa diễn ra thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Bắc Triều Tiên tại Singapore. Trong cuộc họp báo chung với thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày hôm qua 07/06/2018, tại Washington, chủ nhân Nhà Trắng tuyên bố sẵn sàng mời lãnh đạo Bắc Triều Tiên đến Hoa Kỳ nếu cuộc gặp thành công.
  • Thượng đỉnh Trump-Kim và giấc mơ thịnh vượng (RFI) - Tại vùng biên giới Trung-Triều, các công ty địa phương theo dõi sát sao những tin tức về cuộc họp thượng đỉnh giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, hy vọng sẽ hái ra tiền sau sự kiện lịch sử này.
  • Singapore ráo riết chuẩn bị thượng đỉnh Trump-Kim (RFI) - Đảo quốc Đông Nam Á không giấu niềm tự hào là chủ nhà tổ chức thượng đỉnh Donald Trump – Kim Jong Un ngày 12/06/2018. Singapore làm hết sức để bảo đảm an ninh cho các vị khách mời bất chấp thời gian chuẩn bị gấp rút.
  • Tổng thống Nga Vladimir Putin công du Trung Quốc (RFI) - Hôm nay, 08/06/2018, tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu chuyến công du Trung Quốc trước khi dự thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) vào cuối tuần. Đây là chuyến thăm cấp Nhà nước mà Bắc Kinh dành cho nguyên thủ Nga.
  • Syria : Daech gia tăng tấn công lực lượng chính phủ (RFI) - Cho dù bị tổn thất nặng nề, tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo gia tăng hoạt động ở miền nam Syria. Sau các trận phản công ở Palmyra và Deir Ezzor ở miền đông và đông bắc, lần đầu tiên Daech tấn công vào lực lượng chính phủ ở tỉnh Soueida hôm 07/06/2018.
  • Thượng đỉnh G7 : Trump muốn « lấy thịt đè người » (RFI) - Cuộc họp thượng đỉnh thường niên của nhóm G7 khai mạc hôm nay, 08/06/2018, tại Quebec, Canada, trong bối cảnh rất căng thẳng do việc chính quyền Donald Trump đánh thuế trên thép nhôm nhập từ các nước đồng minh, bất chấp phản đối của những nước này.
  • Bị cảnh sát đấm vì không chịu..ngồi (VOA) - Người đàn ông tên Robert Johnson này bị cảnh sát đấm liên tiếp vào mặt … vì từ chối ngồi xuống theo lệnh. Vụ việc diễn ra hồi tháng trước tại Mesa, Arizona, Mỹ, khi cảnh sát xử lí một vụ bạo hành gia đình có liên quan đến bạn của người bị đánh.

Không có nhận xét nào: