Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Cái bắt tay lịch sử... - TH

Trump Kim

                           Tổng thống Trump bắt tay Kim Jong Un (Ảnh: KEVIN LIM)

             Live Streaming: Trump-Kim summit: Donald Trump holds press conference
                             https://www.youtube.com/watch?v=E0BWMd1R7wE

Sáng nay (12/6), Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp nhau tại khách sạn Capella, Singapore, nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều.<!>
Khi gặp mặt, ông Kim Jong un nói với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump: “Con đường tới Hội nghị thượng đỉnh thật không hề dễ dàng”. Ông Trump trả lời: “Chúng ta sẽ có một mối quan hệ tốt đẹp”
Cái bắt tay giữa hai người đàn ông kéo dài 12 giây.
Hai nhà lãnh đạo hiện có một cuộc họp riêng dự kiến kéo dài trong 45 phút, trong cuộc họp này chỉ có hai ông và người phiên dịch, tiếp theo là một cuộc họp song phương mở rộng và dùng bữa trưa.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cái bắt tay lịch sử hôm 12/6/2018. (Ảnh: KEVIN LIM)

Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bắt tay trước cuộc họp tại khách sạn Capella, Singapore. (Ảnh: AP)

Kim Jong-un: Hội nghị thượng đỉnh là 'khởi đầu tới hòa bình'
Tại cuộc gặp song phương mở rộng, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết ông tin rằng việc ông ngồi chung bàn thảo luận với Tổng thống Mỹ Donald Trump là "một khởi đầu tuyệt vời dẫn tới hòa bình", theo CNN.
Trump đồng tình và trả lời: "Tôi cũng nghĩ vậy".
"Tất nhiên sẽ có những khó khăn trên đường phía trước, nhưng với những gì diễn ra trong ngày hôm nay, ngày mà một khởi đầu tuyệt vời được tạo ra, tôi rất quyết tâm để bắt đầu một nhiệm vụ lớn cùng nhau", lãnh đạo Triều Tiên đáp.
Tổng thống Trump nói kết quả hội đàm riêng ‘rất tốt’ 

Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un bắt tay trước cuộc họp riêng. (Ảnh: Straits Times)

Cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra vào ngày 12/6, tại Singapore. Ông Kim nói: ‘Đến được đây quả là không dễ dàng’.

Trump – Kim kết thúc cuộc gặp riêng, bắt đầu hội đàm chính thức

Họ bước ra từ phòng hội đàm. Ông Kim Jong-un mỉm cười và Tổng thống Trump đang tiếp tục trò chuyện. Khi được hỏi về kết quả cuộc hội đàm, Tổng thống Trump nói: “Rất tốt, rất tốt”, theo Straits Times.
Còn Lãnh đạo Kim Jong-un cho biết, ông sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Tổng thống Donald Trump. Ông Kim nói cho dù sẽ rất khó khăn nhưng ông mong muốn hợp tác với ông Trump.
Tá»ng thá»ng Trump há»i Äàm riêng cùng Lãnh Äạo Kim Jong-un
Tổng thống Trump hội đàm riêng cùng Lãnh đạo Kim Jong-un. (Ảnh: Twitter)
Sau đó, ông Trump và ông Kim cùng phái đoàn 2 nước bước vào các cuộc đàm phán song phương mở rộng.

Ông Trump và ông Kim nói chuyện với báo giới

Ông Kim nói với Tổng thống Trump con đường tới Hội nghị thượng đỉnh không dễ dàng, trong khi ông Trump trả lời “Chúng ta sẽ có một mối quan hệ tuyệt vời”.
Tổng thống Trump nói ông tin các cuộc đàm phán sẽ là một “thành công to lớn” và “chúng tôi sẽ có một mối quan hệ to lớn, tôi không nghi ngờ gì điều này”.
Còn Kim Jong-un chia sẻ rằng con đường đến thượng đỉnh hôm nay không hề dễ dàng. “Tuy nhiên, vượt qua những trở ngại, chúng ta đã đến được với thượng đỉnh”, ông Kim nhấn mạnh.

Trump và Kim bắt tay tại Singapore

Tổng thống Donald Trump và Kim Jong Un trao đổi cái bắt tay lịch sử khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên được bắt đầu. Đây là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ gặp một lãnh đạoTriều Tiên. Cái bắt tay giữa hai người kéo dài 12 giây.
Tá»ng thá»ng Trump và ông Kim Jong-un bắt tay trÆ°á»c cuá»c há»p riêng.
Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un bắt tay trước cuộc họp riêng. (Ảnh: Straits Times)
Họ đã lên kế hoạch một cuộc họp trực tiếp 45 phút chỉ với những người phiên dịch, tiếp theo là một cuộc họp song phương mở rộng và bữa trưa làm việc.

Trump – Kim đã rời khách sạn

Hai đoàn xe của Tổng thống Trump và Lãnh đạo Kim đã rời khỏi khách để đến địa điểm cuộc họp trên đảo Sentosa.
Äoàn xe của TT Trump rá»i khách sạn. (Ảnh: Twitter)
Đoàn xe của TT Trump rời khách sạn. (Ảnh: Twitter)

Đoàn xe của ông Kim Jong-un đến địa điểm họp. (Ảnh: AFP)

3 kịch bản có thể cho cuộc gặp thượng đỉnh

  1. Đạt thỏa thuận hủy bỏ toàn bộ chương trình hạt nhân của Triều Tiên
    “Giải giáp toàn bộ chương trình hạt nhân Triều Tiên đồng nghĩa với việc Triều Tiên phải đồng ý hủy bỏ có kiểm soát hoặc chuyển kho vũ khí hạt nhân của nước này ra bên ngoài”, theo Benjamin Silberstein, chuyên gia từ Viện Nghiên cứu Chính sách đối ngoại Philadelphia.
  2. Đạt thỏa thuận từng bước
    Triều Tiên có thể phá hủy một số loại vũ khí thông thường, đặc biệt là các loại tên lửa đạn đạo. Đổi lại, Mỹ có khả năng giảm nhẹ một số biện pháp cấm vận, cho phép Triều Tiên nhập khẩu trở lại các loại năng lượng và một số hàng hóa.
  3. Không đạt được thỏa thuận

Lịch làm việc của TT Trump ngày 12/6

  • 9h: Tổng thống Trump gặp riêng ông Kim Jong-un. Cuộc gặp dự kiến kéo dài 45 phút
  • 10h: Hội đàm song phương Mỹ – Triều Tiên và ăn trưa
  • 16h: Tổng thống Trump họp báo
  • 19h: Tổng thống Trump rời khỏi Singapore
(Theo giờ địa phương)
Tổng thống Trump xuống sân bay ở Singapore, tối 10/6. (Ảnh: Straits Times)

TH

Không có nhận xét nào: