Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Úc Châu tuyệt thực phản đối nhà cầm quyền CSVN đàn áp tôn giáo


Trước chuỗi hành vi ám muội của nhà cầm quyền CSVN đối với Linh mục Đặng Hữu Nam và Linh mục Nguyễn Đình Thục, cùng với sự kiện tín đồ Phật giáo Hòa Hảo Nguyễn Hữu Tấn tử vong bất thường trong đồn công an CSVN, Cộng Đồng Người Việt Tự Do Tiểu Bang NSW, Khối Hỗ Trợ Dân Chủ & Nhân Quyền 1706 và Cơ Sở Đảng Việt Tân tại Sydney đã phối hợp cùng nhau lên tiếng phản đối hành vi đàn áp tôn giáo của CSVN qua một cuộc tuyệt thực kết hợp với cuộc vận động chính giới trước tòa nhà Quốc Hội Liên Bang Úc Châu.
<!>

Qua sự hỗ trợ của Cộng Đồng Người Việt Tự Do Vùng ACT (Canberra), cuộc tuyệt thực kéo dài 24 tiếng đồng hồ đã bắt đầu từ 4 giờ chiều thứ Tư ngày 10/5 tại tiền đình tòa nhà Quốc Hội Liên Bang Úc Châu. Thời điểm Ban tổ chức chọn để tuyệt thực cũng trùng hợp với sự kiện các Thượng nghị sĩ và Dân biểu Liên bang họp bàn về kế hoạch Ngân sách quốc gia 2017-18.
Trong giá lạnh của những ngày cuối thu đầu đông tại Úc châu, Dân biểu Liên bang Chris Hayes đã đến thăm hỏi và chia sẻ sự ủng hộ của mình đối với đoàn tuyệt thực.
Giữa đêm gió rét có lúc nhiệt độ hạ xuống tới -2 độ C, đoàn tuyệt thực đã truyền cho nhau hơi ấm qua những ngọn nến nhỏ và những ca khúc đấu tranh lên án chế độ độc tài đang tàn phá quê hương Việt Nam, nhằm đồng hành và chia sẻ với đồng bào đang phải chịu cảnh lầm than: những nhà đấu tranh cho dân chủ nhân quyền, những người dám lên tiếng cho công bằng lẽ phải, và đặc biệt là Linh mục Đặng Hữu Nam, Linh mục Nguyễn Đình Thục cùng những vị chức sắc tôn giáo đang phải đối diện với âm mưu bức hại của nhà cầm quyền CSVN.
Qua điện thoại, đoàn tuyệt thực đã được hai Linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục trực tiếp chia sẻ, tâm tình nhiều câu chuyện.
Vượt qua nhiều tiếng đồng hồ chống chọi với gió lạnh cùng sự khó chịu của bao tử, nhóm tuyệt thực đã đón những tia nắng mang lại chút ấm áp vào rạng sáng thứ Năm ngày 11/5 trong sự ủng hộ của đồng hương ở Canberra và từ Sydney đến tiếp sức.
Sau đó, ông Hà Cao Thắng (Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Tiểu Bang NSW), ông Lê Công (Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Vùng ACT), ông Lê Ánh (Đảng Việt Tân) và ông Đoàn Kim (Khối 1706) lần lượt phát biểu, lên án CSVN về các hành vi đàn áp nhân quyền nói chung và tôn giáo nói riêng, từ việc gửi thư cho Tòa Giám mục Giáo phận Vinh gán ghép Linh mục Đặng Hữu Nam tội danh “tuyên truyền chống phá nhà nước” chỉ vì ông đồng hành cùng giáo dân và ngư dân phản đối Formosa phá hoại môi trường Việt Nam, cũng như nộp đơn kiện Formosa đòi bồi thường thiệt hại; ra lệnh cho nhiều cơ quan đoàn thể tổ chức hội họp, biểu tình nhằm đấu tố Linh mục Đặng Hữu Nam; ra lệnh cho tất cả các cơ quan báo đài đăng tải nhiều bài viết, thông tin nhằm bội nhọ, vú khống Linh mục Đặng Hữu Nam; bức hại tín đồ Phật giáo Hòa Hảo Nguyễn Hữu Tấn tử vong bí ẩn trong đồn công an với 3 nhát dao cắt cổ; cho côn đồ ném đá đập phá nhà tín đồ Phật giáo Hòa Hảo Vương Văn Thả; dung túng cho nhóm côn đồ đánh đập hội đồng nhà đấu tranh Lê Mỹ Hạnh v.v..
Đón nhận tiếng nói phản đối của đoàn tuyệt thực, hai Dân biểu Liên bang Chris Hayes và Craig Kelly đã ra tiền đình tòa nhà Quốc Hội bày tỏ sự ủng hộ và tiếp nhận Thỉnh Nguyện Thư của Cộng Đồng người Việt Tự Do Tiểu Bang NSW. Trong phần phát biểu, cả hai Dân biểu đều nhấn mạnh sự quan ngại về thực trạng đàn áp tôn giáo tại Việt Nam và khẳng định là sẽ trình bày vấn đề này trước Quốc Hội Liên Bang Úc Châu – đặc biệt là vấn đề tổ chức “đấu tố” các linh mục nhằm gán ghép tội danh, chuẩn bị cho hành vi bắt bớ tù đày họ.
Sau khi Thỉnh Nguyện Thư đã được hai Dân biểu Liên bang tiếp nhận và chuyển vào trong Quốc Hội, đoàn người lại tiếp tục cùng nhau cất cao những ca khúc đấu tranh một lần nữa.
Cuộc tuyệt thực của đồng hương Úc Châu kết thúc vào lúc 4 giờ chiều thứ Năm ngày 11/5, sau 24 tiếng đồng hành cùng làn sóng đấu tranh của đồng bào quốc nội, với hy vọng góp phần trong việc tố cáo các hành vi đàn áp tôn giáo, dân chủ và nhân quyền của nhà cầm quyền CSVN.
Như Trúc tường trình từ Canberra – Web Viettan.org

Image en ligneImage en ligne
Image en ligneImage en ligne
Image en ligneImage en ligne
Image en ligne

Image en ligneImage en ligne
Image en ligne

Không có nhận xét nào: