Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

TÔI ĐÃ THẤY - Thơ Làn Việt kiếm


Tôi đã thấy một bầu trời xám ngắt
trên quê hương có tuổi bốn ngàn năm
tôi đã thấy vầng thái dương sắp tắt
phủ lên đời dân tộc màu tang thương<!>

tôi đã thấy biển gầm cơn sóng dữ
trên đầu sóng hiện về bóng tiền nhân
tôi đã thấy những dòng sông cạn kiệt
vựa lúa nương khoai chết rất mơ hồ

tôi đã thấy một dòng người xuống phố
nắm tay nhau tìm hơi thở mong manh
tôi đã thấy dòng máu người tuôn chảy
vì giống nòi, vì cá chết,... cây xanh

tôi đã thấy những ngày sau nối tiếp
là những ngày dân tộc tôi lầm than
tôi đã thấy một đoàn người khô kiệt
dìu nhau đi tìm sự sống an lành

dân tôi đó và đồng bào tôi đó
trên quê hương có tuổi bốn ngàn năm
dân tôi đó huyền thoại chung trăm trứng
sao có con người ánh mắt lạnh căm

sông biển đó đẹp như trang cổ tích
có máu xương và chiến tích hào hùng
có hịch bình Ngô, huyền sử Quang Trung...!
có di ngôn của Tiền Nhân ...giữ nước

tôi đã thấy những con người nhu nhược
lừa dân đen,ngồi bán nước vinh thân
tôi thấy rỏ những chước quỷ mưu thần
đưa dân tộc vào con đường tuyệt lộ

tôi đã thấy cuối con đường ...máu đổ
tiếng oán than trong lửa đỏ... ngất trời
tôi đã thấy một màu trời ảm đạm
cuồng phong bão bùng đổ xuống đầu dân tôi...!

Làn Việt kiếm

Không có nhận xét nào: