Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Quốc Hội chất vấn giám đốc United vụ David Đào

Ảnh tư liệu - Cộng đồng người Mỹ gốc Việt biểu tình phản đối sau vụ việc của bác sĩ David Đào

Lãnh đạo của hãng hàng không United Airlines hôm thứ Ba phải ra trước một Ủy ban thuộc Hạ viện Mỹ để trả lời chất vấn của các nhà lập pháp về vụ lôi một hành khách gốc Việt ra khỏi máy bay để nhường chỗ cho nhân viên của hãng hôm 9/4.
<!>
Trong buổi điều trần, các nhà lập pháp đã cảnh báo ông Oscar Munoz, người điều hành hãng hàng không hàng đầu của Mỹ, rằng Quốc hội sẽ “xử” ngành hàng không nếu không sớm cải thiện dịch vụ khách hàng.
“Có điều gì đó không ổn”, Chủ tịch Ủy ban Vận tải và Cơ sở Hạ tầng của Hạ viện Bill Shuster nói ngay đầu buổi điều trần. “Hãy nắm lấy cơ hội này vì nếu không, chúng tôi sẽ hành động và ông sẽ không thích điều đó đâu”, nhà lập pháp Mỹ cảnh báo.
“Đó là lỗi của tôi”, ông Oscar Munoz nói với Ủy ban Vận tải của Hạ viện.
Buổi điều trần diễn ra sau vụ bác sĩ David Đào, 69 tuổi, bị nhân viên an ninh dùng vũ lực lôi ra khỏi chỗ ngồi vì không đáp ứng yêu cầu nhường chỗ cho 4 nhân viên của United.
Ông Đào bị gãy mũi, mất hai răng và bị chấn động. Luật sư của ông Đào nói ông có thể phải phẫu thuật vì những thương tích.
Giám đốc điều hành của United thừa nhận vụ việc xảy ra với bác sĩ Đào là “một sai lầm quá lớn” và là “bước ngoặt của United”.
Tại buổi điều trần, ông Munoz đã xin lỗi trước Quốc hội Mỹ và hứa sẽ làm hết sức để lấy lại niềm tin của khách hàng sau sự cố này.
“Hành động của chúng tôi sẽ chứng minh tốt hơn lời nói”, ông Munoz nói.
Tuần trước, United thông báo đã đạt được thỏa thuận với Bác sĩ David Đào.
Hãng cũng thực hiện một loạt các bước để giảm việc đặt chỗ trước và có kế hoạch nâng giá tiền trả cho khách hàng tự nguyện nhường chỗ lên đến 10.000 đôla.
Ông Munoz cam kết United sẽ không bao giờ gọi an ninh phi trường hay nhân viên công lực để xử lý những vụ việc tương tự như thế nữa, trừ phi vì lý do an toàn hay an ninh.
CEO của United còn hứa sẽ nâng cao đào tạo cho nhân viên.
Quốc hội Mỹ đang xem xét các khía cạnh pháp lý để bảo vệ hành khách hàng không tốt hơn sau một loạt các vụ bê bối liên quan đến dịch vụ hàng không gần đây.
Đi cùng với ông Oscar Munoz tới Hạ viện là Chủ tịch của hãng United, Scott Kirby, và các giám đốc điều hành cấp cao của các hãng hàng không Southwest Airlines, American Airlines, Alaska Air và một cố vấn hàng không cho Hiệp hội Người tiêu dùng.
(Theo NPR, Fox News, Chicago Sun Times)

Không có nhận xét nào: