Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Những Tấm Lòng Tận Tụy - Cao Minh Hưng

Inline image 4
Bước ra khỏi xe, từ xa đã nhìn thấy bóng dáng các em thiếu nhi tay cầm những đóa hoa sen đang tập dợt cho một bài múa.  Nhìn kỹ thì thấy có cô giáo đang lúi húi dạy cho các em. Cô giáo cũng không cao hơn học trò bao nhiêu, nhưng tấm lòng tận tụy của cô thì thật là cao vời vợi.  Buổi chiều thứ Bảy, khi mà phần lớn mọi người chuẩn bị nghỉ ngơi sau một tuần lễ làm việc, vẫn âm thầm có những người như cô giáo Lisa Trần đến dạy các em tập múa.  <!>
Không có phòng lớn để tập, cô giáo và các em phải kéo nhau ra một góc trước trung tâm để học.  Nhìn thật  là thương quá. Mùa hè thì gió và nắng, nhưng đến mùa Đông, không biết sẽ ra sao đây... Tôi ước gì trúng vé số (ừ, mà không mua vé số làm sao mà trúng đây) để có một nơi rộng rãi cho các em tha hồ mà tập dợt.
Trong lớp học hát, các em đang ngồi dưới xuống sàn nhà để nghe cô giáo tập đọc và giảng nghĩa những chữ khó cho các em hiểu trước khi tập với ban nhạc. Lớp học có ghế, nhưng lát nữa phải xếp ghế lại để làm chỗ học múa cho một nhóm các em lớn, nên chắc vậy mà các em ngồi luôn dưới sàn nhà để khỏi mất thời gian xếp ghế.  Cô giáo Thùy Liêm đang đọc từng câu cho các em nghe và lập lại. Thỉnh thoảng cô dừng lại để cắt nghĩa cho các em hiểu.  Cô Thùy Liêm phải đi bằng xe bus từ Anaheim đến đây để phụ các Thầy Cô dạy cho các em.  Phải có tấm lòng yêu thương các em lắm, cô giáo Thùy Liêm mới không quản ngại vượt đường xa trên chuyến xe bus để đến với các em.  

Inline image 5

Chiều thứ Bảy, sau khi làm chương trình phỏng vấn các em trên đài xong, bước sang phòng studio đã thấy anh Trần Hào Hiệp chân bước khập khiểng đang set up máy móc, âm thanh để chuẩn bị phần thâu nhạc cho các em.  Anh mới bị té, với bàn chân sưng vù nhưng vẫn cố gắng quên cơn đau để đến chuẩn bị cho các em.  Lát nữa đây, anh và các anh trong ban nhạc như anh Hạnh Cư, anh Chánh còn phải ngồi tiếp tục đệm đàn cho các em hát để thâu hình khoảng hơn 2 giờ đồng hồ nữa... Rồi một người luôn âm thầm đứng đằng sau chiếc máy camera, quay hình, rồi edit cho các em. Đó chính là anh Đắc Đinh, người đã phải lái xe từ San Diego lên để giúp quay hình cho các em. Không bao giờ thấy anh cau có, lúc nào cũng một nụ cười hiền từ trên đôi môi.

Inline image 3

Những tấm lòng tận tụy trong số những tấm lòng mà tôi muốn ghi lại và chia sẻ với các bạn.  
Những khó khăn, những sự hy sinh ngày hôm nay, nhưng chắc chắn những hạt giống, những mầm non của thế hệ trẻ Việt Nam từ chương trình "Đào Tạo và Phát Triển Tài Năng Trẻ" do CLB Tình Nghệ Sĩ đang thực hiện sẽ đươm hoa kết trái cho cộng đồng chúng ta mai sau.

-Cao Minh Hưng-
Website:

Không có nhận xét nào: