Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

-Những khoảnh khắc ấn tượng tại lễ nhậm chức tổng thống Pháp




Ông Emmanuel Macron hôm nay làm lễ nhậm chức, chính thức trở thành tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Pháp.<!>
Lễ nhậm chức tổng thống Pháp diễn ra tại Điện Elysee ở thủ đô Paris. Trong ảnh, ông Macron đang đọc diễn văn tại buổi lễ chuyển giao quyền lực. Tân Tổng thống Pháp thề sẽ đoàn kết quốc gia, đưa đất nước "vượt qua sự chia rẽ và rạn nứt bên trong xã hội".
 
Ông Macron vẫy tay chào từ trong ô tô khi trên đường tới Điện Elysee dự lễ chuyển giao quyền lực.
Chuyên gia đánh giá ông Macron sẽ phải đối mặt hàng loạt thách thức trên con đường dài phía trước như tỷ lệ thất nghiệp cao, chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan và đoàn kết quốc gia đang bị chia rẽ sâu sắc.
 
Đoàn xe chở ông Macron tới điện Elysee. Khoảng 1.500 cảnh sát đã được điều động để đảm bảo an ninh cho buổi lễ nhậm chức.
 
Ông Macron đặt chân tới Điện Elysee.
 
Người dân đứng bên đường dõi theo chiếc xe chở tân Tổng thống Pháp. Nhiều người vẫy cờ Pháp và cờ Liên minh châu Âu (EU) khi xe đi qua.
 
Người tiền nhiệm Francoise Hollande đón tân Tổng thống Pháp tại cửa Điện Elysee.
 
Ông Macron và vợ, bà Brigitte Trogneux, đứng trước cửa Điện Elysee. Lúc này, ông Hollande đã rời đi để chuẩn bị cho buổi lễ chuyển giao.
Ông Macron mặc bộ vest tối màu của thương hiệu Pháp Jonas & Cie trị giá 450 euro (hơn 490 USD). Bà Brigitte mặc đồ màu xanh da trời nhạt, do nhà thiết kế người Pháp Nicolas Ghesquiere thiết kế cho hãng Louis Vuitton. Hai người đi riêng tới buổi lễ.
 
Cựu tổng thống Pháp Francoise Hollande mừng rỡ đón tiếp tân đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Trogneux.
Bà Trogneux từng là cô giáo phổ thông của ông Macron, đồng thời là người có nhiều ảnh hưởng tới tân Tổng thống Pháp.
 
Ông Macron hôn vợ trước buổi lễ chuyển giao quyền lực. Ông từng cho biết bà Trogneux sẽ làm việc không công cho chính phủ, có văn phòng và nhân viên riêng.
 
Cha mẹ tân Tổng thống Pháp cũng có mặt tại buổi lễ.
 
Buổi lễ nhậm chức kết thúc, cựu tổng thống Pháp Francois Hollande vẫy tay chào khi rời Điện Elysee.
 
Ông Macron tới điện Elysee nhậm chức tổng thống Pháp.
 
Vũ Hoàng

Cung điện Elysée là nơi ở và làm việc tổng thống Pháp, nhưng được ví như một bảo tàng nghệ thuật, với hơn 200 bức tranh và 70 pho tượng quý.
Cung điện Elysée được xây dựng năm 1718, thuộc sở hữu của một vị bá tước. Sau đó, Vua Louis XV mua lại làm nơi ở cho Nữ hầu tước Pompadour, người tình được sủng ái nhất của nhà vua.
 
Tổng thống vừa mãn nhiệm François Hollande trong "Salon Doré" hay còn gọi là Phòng Vàng, văn phòng làm việc chính thức của các đời tổng thống Pháp. Theo truyền thống, khoảng cách giữa chiếc ghế xếp xung quanh "chiếc bàn Đệ nhất Pháp quốc" trong Phòng Vàng luôn đúng 60 cm.
 
Người dân Pháp gọi cung điện Elysée là "pháo đài" với 365 phòng. Nhưng với một bộ sưu tập hơn 200 bức tranh cùng gần 70 pho tượng quý giá, dinh Tổng thống Pháp giống như một viện bảo tàng nghệ thuật hơn là một pháo đài.
 
Vào sáng thứ 4 hàng tuần, Nội các Chính phủ họp phiên thường lệ ở "Salon Murat", Phòng Murat, căn phòng lấy theo tên của Joachim-Napoléon Murat, em rể của Napoléon Bonaparte và là một trong những nguyên soái nổi bật nhất trong các chiến dịch của vị hoàng đế này. Trong căn phòng này tổng thống sẽ ngồi chính giữa và đối diện với thủ tướng, xung quanh là  cácbộ trưởng. Các cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng cũng được tổ chức tại đây.
 
Những căn phòng nổi tiếng khác của Điện Elysée gồm có "Salon d’Argent", Phòng Bạc, nơi Napoleon chính thức từ bỏ ngôi vị sau khi bại trận ở Waterloo.
 
"Salon des Portraits", Phòng Chân dung, là căn phòng treo chân dung của tất cả các nhà lãnh đạo lỗi lạc trên thế giới.
 
Và "Salle des Fetes", Phòng Lễ hội, chính là nơi lễ nhậm chức của các tổng thống Pháp diễn ra.
 
Cung điện Elysée đóng cửa suốt Thế chiến II. Điều đáng chú ý là các quan chức cấp cao của Đức Quốc xã mặc dù chiếm đóng ở Paris nhưng không sống và làm việc ở Điện Elysée vì e ngại người dân Paris sẽ tức giận và phản kháng.

Hàng năm, cung điện Elysée chỉ mở cửa cho công chúng vào hai ngày Di sản Châu Âu, thứ 7 và Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 9. Đây là cơ hội để thma quan miễn phí các công trình kiến trúc và di tích lịch sử ở Paris. Người dân và khách du lịch muốn ngắm nhìn vẻ đẹp Điện Elysée được khuyến cáo nên xếp hàng từ 6h sáng.

-
Hinh anh ve de nhat phu nhan Phap 

Tân Tổng thống Pháp và phu nhân vào điện Elysee
Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Trogneux, 64 tuổi, vẫy tay chào khi tới lễ nhậm chức của chồng, ông Emmanuel Macron, tại điện Elysee ở thủ đô Paris sáng ngày 14/5. (Ảnh: Reuters)
Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Trogneux, 64 tuổi, vẫy tay chào khi tới lễ nhậm chức của chồng, ông Emmanuel Macron, tại điện Elysee ở thủ đô Paris sáng ngày 14/5. (Ảnh: Reuters)
Theo Telegraph, bộ đồ màu xanh mà bà Trogneux mặc hôm nay do hãng thời trang danh tiếng nước Pháp Louis Vuitton thiết kế. (Ảnh: Rex)
Theo Telegraph, bộ đồ màu xanh mà bà Trogneux mặc hôm nay do hãng thời trang danh tiếng nước Pháp Louis Vuitton thiết kế. (Ảnh: Rex)
Bà Trogneux kết hợp hoàn hảo bộ đồ với giày và túi màu be, cũng của Louis Vuitton. (Ảnh: Reuters)
Bà Trogneux kết hợp hoàn hảo bộ đồ với giày và túi màu be, cũng của Louis Vuitton. (Ảnh: Reuters)
Bà Brigitte Trogneux có mối quan hệ thân thiết với hãng thời trang Louis Vuitton. (Ảnh: Reuters)
Bà Brigitte Trogneux có mối quan hệ thân thiết với hãng thời trang Louis Vuitton. (Ảnh: Reuters)

Phong cách thời trang của vợ Tổng thống Pháp mới đắc cử

BRIGITTE TROGNEUX, PHU NHÂN CỦA TỔNG THỐNG PHÁP MỚI ĐẮC CỬ, KHÔNG NHỮNG KHÔNG NGẦN NGẠI XUẤT HIỆN BÊN CHỒNG MÀ CÒN TỎA SÁNG TRƯỚC CÔNG CHÚNG VỚI PHONG CÁCH THỜI TRANG RIÊNG.

BRIGITTE TROGNEUX, XUẤT HIỆN CÙNG CHỒNG TRONG MỘT LẦN TIẾP XÚC CỬ TRI HỒI THÁNG 4. CÔNG CHÚNG PHÁP BÀY TỎ SỰ NGƯỠNG MỘ TRƯỚC PHONG CÁCH THỜI TRANG CỦA BÀ.
“PHONG CÁCH THỜI TRANG CỦA BÀ ẤY RẤT NGẦU. KHÔNG MỘT GIÂY NÀO, BÀ KHIẾN CÔNG CHÚNG CÓ ẤN TƯỢNG LÀ ‘TÔI LÀ NGƯỜI PHỤ NỮ 63 TUỔI THẾ NÊN TÔI KHÔNG DÁM MẶC VÁY NGẮN'”, DELPHINE DE CANECAUDE, GIÁM ĐỐC NGHỆ THUẬT CÓ UY TÍN Ở PARIS, NÓI. TRONG ẢNH, BRIGITTE, VỚI ÁO KHOÁC XANH VÀ GIÀY THỂ THAO, NẮM TAY CHỒNG ĐI DẠO. ẢNH: REUTERS
BÀ ĐƯỢC MỆNH DANH LÀ JANE FONDA CỦA NƯỚC PHÁP (JANE FONDA LÀ DIỄN VIÊN NỔI TIẾNG CỦA MỸ). VỚI VÓC DÁNG MẢNH KHẢNH VÀ LÀN DA RÁM NẮNG, BRIGITTE LUÔN XUẤT HIỆN BÊN CẠNH CHỒNG CHỈN CHU, KHÔNG TÌ VẾT. CÁC CHUYÊN GIA THỜI TRANG NHẬN XÉT TRANG PHỤC YÊU THÍCH CỦA BÀ LÀ VÁY CHỮ A BÓ SÁT VÀ NGẮN TRÊN GỐI. “GIÀY CAO GÓT 30 CM, VÁY KHÔNG TAY, QUẦN DA. KHÔNG CÓ MÓN ĐỒ THỜI TRANG NÀO MÀ BÀ ẤY KHÔNG DÁM THỬ”, DELPHINE DE CANECAUDENÓI THÊM. ẢNH: AP
BRIGITTE TROGNEUX MẶC QUẦN JEANS BÓ CÙNG GIÀY THỂ THAO ĐI VẬN ĐỘNG TRANH CỬ CÙNG CHỒNG. NGƯỜI TA CŨNG THẤY BÀ XUẤT HIỆN Ở HÀNG GHẾ ĐẦU TIÊN TẠI CÁC BUỔI TRÌNH DIỄN THỜI TRANG CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG CAO CẤP. BRIGITTE LÀ TÍN ĐỒ CỦA TÚI XÁCH LOUIS VUITTON, ĐỒNG HỒ HERMÈS VÀ VÁY CHRISTIAN DIOR. ẢNH: REX
BÀ CHỌN VÁY CHỮ A SÁT NÁCH MÀU XANH CÔ-BAN HIỆU LOUIS VUITTON TRONG DỊP QUỐC KHÁNH PHÁP NĂM 2015. ẢNH: BRITISH VOUGE
TẠI MỘT BUỔI TRÌNH DIỄN THỜI TRANG CAO CẤP CỦA HÃNG CHRISTIAN DIOR. ẢNH: FRENCH SELECT

BRIGITTE NẮM TAY CHỒNG TIẾN VÀO ĐIỆN ÉLYSÉE. ẢNH: REUTERS

Không có nhận xét nào: