Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Nên bỏ chanh vào ngăn đá rồi dùng dần

alt

Chuyện là từ trước đến nay  nghe mấy chị em hàng xóm bảo mua chanh nếu muốn chanh phát huy hết tác dụng thì phải bỏ vào tủ lạnh đông lạnh rồi hãy sử dụng.  Nhưng hôm trước   một bài báo nói về tác dụng của chanh đông lạnh, hóa ra mới biết đông lạnh sẽ giúp vỏ chanh giữ nguyên các chất chống oxy hóa và tinh dầu, có tác dụng phòng ngừa ung thư. Hôm nay chia sẻ cùng các mẹ đây ạ, mong cả nhà mình luôn vui luôn khỏe nhé!<!>Chanh có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe:
Tổ chức Nghiên cứu khoa học và công nghiệp Australia (CSIRO) khuyên mỗi người nên tiêu thụ ít nhất 150 g vỏ cam hoặc chanh đông lạnh mỗi tuần để phòng chống ung thư. Việc đông lạnh sẽ giúp vỏ chanh giữ nguyên các chất chống oxy hóa và tinh dầu bên trong.
Theo Health, nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh quả chanh có rất nhiều công dụng. Chẳng hạn như giải độc cơ thể bằng cách kích thích chức năng gan thận hoạt động, tăng cường hệ thống miễn dịch và làm giảm tác động của các gốc tự do. Do đó ngăn ngừa sự phát triển của các căn bệnh khác nhau.
Chanh chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe và toàn bộ chức năng của cơ thể. Nghiên cứu các nhà khoa học Viện Ung thư Anh phát hiện trong một trái chanh có khoảng 22 chất chống ung thư bao gồm limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C…
Nước ép chanh có nhiều lợi ích thanh lọc cơ thể nhưng khi nhấn mạnh tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư thì phải nói đến vỏ chanh. Các đặc tính chống ung thư có được là do hợp chất limonoids chứa trong vỏ chanh.
Mới đây limonoids được chứng minh lâm sàng có tác dụng tích cực trong điều trị các các loại ung thư như ung thư đại trực tràng, tuyến tụy, tuyến tiền liệt, gan, bệnh bạch cầu. Theo các nhà khoa học của CSIRO, một trái chanh có thể phòng chống đến 50% các loại ung thư. Họ khuyên mỗi người nên tiêu thụ ít nhất 150 g vỏ cam hoặc chanh mỗi tuần để phòng chống ung thư. Việc đông lạnh sẽ giúp vỏ chanh giữ nguyên các chất chống oxy hóa và tinh dầu bên trong và quan trọng hơn là bạn dễ dàng sử dụng.
Công thức cấp đông chanh
1. Nguyên liệu cần chuẩn bị:
– 500gam chanh tươi
– Khay đá.
2. Cách làm:
– Chanh sau khi mua về bạn đem rửa sạch dưới vòi nước rồi ngâm tiếp vào trong dung dịch nước muối pha loãng chừng 10 – 15 phút.
alt Ảnh Internet
– Cho chanh vào trong trong khay đá rồi dùng túi nilon bọc thực phẩm trùm kín, để trong ngăn đá.
– Để như vậy chừng 5-6 tiếng đến khi chanh đông thành đá thì bạn có thể sử dụng.
alt Ảnh Internet
Cách sử dụng:
– Lấy dụng cụ bào nhỏ cả quả chanh rồi trộn chanh đá bào vào sinh tố hoặc các món salad để ăn trực tiếp.
– Mỗi tuần các bạn hãy chăm chỉ ăn từ 2 – 3 quả chanh đông lạnh mỗi tuần để có thể trẻ hóa cơ thể và chống lão hóa về lâu dài.
alt Ảnh Internetalt Ảnh Internetalt Ảnh Internet
Vừa bổ vừa ngon luôn mẹ ơi, chúc mẹ thành công nhé!
Theo WTT

Không có nhận xét nào: