Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Mỹ-Trung thảo luận chế tài Bình Nhưỡng - VOA

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tại cuộc họp cấp Bộ trưởng của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hôm 28/4/17 bàn về tình hình Bắc Triều Tiên
Mỹ đang thương thuyết với Trung Quốc về khả năng Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc có thể có đáp ứng mạnh tay hơn, chẳng hạn như chế tài, đối với hành động liên tục phóng thử phi đạn đạn đạo của Bắc Triều Tiên, theo nguồn tin từ các nhà ngoại giao.
<!>
Chưa rõ liệu Bắc Kinh sẽ ‘cởi mở’ tới mức nào đối với các biện pháp chế tài mới. Hội đồng trước nay vẫn thường thúc đẩy chế tài đáp lại các vụ thử hạt nhân và phóng phi đạn tầm xa của Bình Nhưỡng.
Các chế tài đầu tiên được ban hành với Bắc Triều Tiên từ năm 2006.
Hàn Quốc nói Bình Nhưỡng đang tăng cường thử phi đạn, bắn hàng chục loại khác nhau mà vụ thử gần đây nhất vừa thất bại hôm thứ sáu, ngay sau cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc về Bắc Triều Tiên do Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson chủ trì.
Hôm thứ sáu, Ngoại trưởng Tillerson đã kêu gọi Hội đồng Bảo an hãy hành động trước khi Bắc Triều Tiên bước tiếp.
Chính quyền Tổng thống Trump đang mạnh mẽ áp lực Bắc Kinh kìm chế đồng minh Bắc Triều Tiên, đồng thời cảnh cáo rằng mọi phương án đang được xét tới.
Trung Quốc nói đe dọa quân sự sẽ không giúp cho tình hình tốt hơn. Bắc Kinh còn tố cáo Mỹ ‘châm dầu vào lửa’ ở bán đảo Triều Tiên.
Vòng chế tài trước đây của Hội đồng Bảo an đối với Bình Nhưỡng đã mất 3 tháng thương lượng sau khi Bắc Triều Tiên thử hạt nhân lần năm hồi tháng 9 năm ngoái.
Thông thường, Mỹ-Trung thảo luận về biện pháp chế tài trước khi các thành viên khác trong Hội đồng tham gia. Giới ngoại giao Liên hiệp quốc cho biết các vòng thảo luận hiện nay hiện vẫn trong vòng hai nước Mỹ-Trung.

Không có nhận xét nào: