Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Mời đọc tin trê n DÂN LUẬN Online - (Bấm vào tiêu đề để đọc chi tiết)

Sau nhiều ngày bị giam lỏng tại nhà riêng, ngày 21/01/2017, chị Nguyễn Thị Thuý Nga chính thức bị công an tỉnh Hà Nam bắt giữ theo điều 88. Chị ngẩng đầu hiên ngang từ khi công an an ninh Hà Nam đọc lệnh cho đến khi bị còng tay đưa chị lên xe. Bức ảnh trước giờ lao tù đã đi vào lòng xã hội một cách kiêu hùng nhất.
<!>Sau 4 tháng tạm giam, ông Lương Dân Lý, cha của các con chị cho biết ngày 05/05, cơ quan công an tỉnh Hà Nam đã kết thúc giai đoạn điều tra, chuyển hồ sơ vụ án lên Viện kiểm sát tỉnh Hà Nam đề nghị truy tố chị. Như vậy nếu VKS tỉnh Hà Nam không gia hạn điều tra thêm thì có thể sắp tới đây chị Nga sẽ đối diện với phiên toàn sẵn án
Bởi Admin
12/05/2017
0 phản hồi
     
Việc khởi tố hay gây áp lực trên truyền thông như vậy, cũng chỉ khiến người dân hoang mang, sợ hãi hoặc chùn lại con đường đi đòi quyền lợi hợp pháp của mình. Rồi sẽ có một ngày, chúng tôi sẽ đến tận các nơi đó để chất vấn việc đã tạo dựng những điều như vậy với chúng tôi.

Tướng ăn tạp Bùi Văn Thành được lại quả những gì từ các tình báo viên sau các phi vụ cướp đất

Nấp dưới danh nghĩa công ty bình phong của Tổng cục Tình Báo, Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) và Bùi Cao Nhật Quân được hậu thuẫn bởi nhiều ông tướng Công An và một số lãnh đạo biến chất để cướp đất, lũng đoạn tài chính, ngân hàng, mà sau đó không thể không nhắc đến các khoản lại quả mà các tình báo viên nộp lại. Có thể dẫn ra một trong các trường hợp đó là ông tướng công an nổi tiếng ăn tạp: thứ trưởng Bùi Văn Thành

Viện của dân, viện của Đảng

Cử tri Thanh Hóa không bầu ông Đinh La Thăng và nay thì ông trở thành "đại biểu" của họ bằng một quyết định điều chuyển. Từ việc chỉ đạo UBTV Quốc hội làm thủ tục kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng đến việc chỉ đạo miễn nhiệm ông Võ Kim Cự cho thấy Ban bí thư đang công khai thể hiện vai trò "đảng cầm quyền"
.
Bởi Admin
12/05/2017
1 phản hồi
     
Ông ngoại tôi chết khi còn rất trẻ, chết mà không biết có mẹ tôi ở trên đời, ông chết trên chiến trường, dưới lá cờ đỏ, chết như một người cộng sản. Bà nội tôi mất sớm, ông nội tôi, đảng viên 30-31, trong một đêm quyết định để lại ruộng vườn và ba đứa con thơ (ba tôi, chú tôi và cô tôi) cho họ hàng, không cần biết con cái sẽ lớn lên như thế nào, hy sinh tất cả để đi hoạt động theo tiếng gọi của cách mạng. Không chỉ có ông nội và ông ngoại tôi, những người cộng sản như thế rất nhiều ở miền Bắc, họ là những người cộng sản, không gọi khác được. Họ chết dưới lá cờ đỏ, họ thương tích dưới lá cờ đỏ. Những người đó sẽ phỉ báng lá cờ của họ ư ? Họ không thể làm điều đó. Và chống lại những người cộng sản như thế ư ? Thù hận những người cộng sản như thế ư ? Tôi không thể.
Bởi Admin
11/05/2017
4 phản hồi
     
Nếu nhất thể hóa là việc Đảng hóa thân vào Nhà nước, thì lựa chọn mô hình để nhất thể hóa là điều đầu tiên quan trọng nhất chúng ta phải làm. Bởi vì rằng, nếu chúng ta lựa chọn mô hình thủ tướng chế thì người đứng đầu Đảng sẽ phải làm thủ tướng như ở Anh, ở Nhật… Nếu chúng ta lựa chọn mô hình tổng thống chế thì người đứng đầu Đảng phải làm tổng thống như ở Mỹ, ở In-đô-nê-xia…
Bởi Admin
11/05/2017
4 phản hồi
     
Thấy ông Vũ Ngọc Hoàng có bài "tâm huyết" và công phu về "kinh tế thị trường, kinh tế tư nhân". Bài này ban đầu được VNN đăng, nhưng chưa nóng chỗ thì đã bị gỡ xuống. Hiển nhiên là ông Vũ Ngọc Hoàng chọc nhột tổng bí thư. Ông tổng lú thất thập cổ lai hi vẫn kiên định xã hội chủ nghĩa và kinh tế quốc doanh. Bài viết của ông Hoàng chỉ bị gỡ xuống mà bản thân không bị "quở" là ông còn may mắn lắm.
Bởi Admin
11/05/2017
0 phản hồi
     
Trưa hôm kia (9/5), VNEconomy có bài viết "Loạt dự án địa ốc vào tầm ngắm Thanh tra Chính phủ" dẫn tin từ Bộ Tài chính về các sai phạm liên quan tới đất đai trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước. Tên tuổi của hàng chục dự án, công ty với một số thông tin quan trọng đã được cung cấp. Thế nhưng, chỉ vài giờ đồng hồ sau, VNEconomy đã chỉnh sửa bài viết của họ bằng việc lược bỏ một số chi tiết. Tình cờ thay, những chi tiết này đều liên quan tới VinGroup.
Bởi Admin
11/05/2017
0 phản hồi
     
Nếu lời đồn đại này là đúng thì thật là vấn đề đáng báo động cho nạn Hán hóa VN, ra TW có đến 90 % UVTW bỏ phiếu "YES" kỷ luật Thăng, đồng nghĩa với việc 90% chóp bu quyền lực của Việt Nam có chủ trương thân Tàu!? Vậy thì còn cái con mịa gì đất nước Việt Nam này nữa? Thiết nghĩ Tuyên giáo và bộ 4T cần có những động thái thỏa đáng giải tỏa dư luận về vấn đề trên.
Bởi Admin
11/05/2017
1 phản hồi
     
Ngày 21.3 vừa qua, Cục An ninh mạng, BCA đã phối hợp Công an Thái Nguyên thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp với Phan Kim Khánh (1993) HKTT xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ; và sau đó VKSND Thái Nguyên quyết định khởi tố Khánh về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 88 BLHS. Hiện Khánh đang ở trong Trại tạm giam của CA tỉnh Thái Nguyên!
Bởi Admin
10/05/2017
2 phản hồi
     
Từ năm 2008, một số thành viên Chính phủ đã nhiều lần chính thức can Nguyễn Tấn Dũng không mở tung cửa cho nhà thầu Trung Quốc. Năm 2008, 2009, bộ trưởng Võ Hồng Phúc còn làm văn bản khẩn thiết đề nghị Chính phủ có biện pháp ngăn chặn làn sóng nhà thầu Trung Quốc chụp giựt, yếu kém. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chưa một lần trả lời và sau hai nhiệm kỳ của ông, Việt Nam thành bãi rác cho công nghệ "Tàu" lỗi thời. Có không ít dự án của Đinh La Thăng, khi vừa hoàn thành thì "công nghệ" cũng vừa hết đát. Vậy mà chỉ cần một câu nói chống "tình hữu nghị viển vông"; chỉ cần một cái chỉ tay "đuổi nhà thầu Trung Quốc (bất thành)" cả Nguyễn Tấn Dũng và Đinh La Thăng đều trở thành "phe chống Tàu, thân Mỹ".
Bởi Admin
10/05/2017
2 phản hồi
     
Cứu người như cứu hỏa mà thuốc nhập về đường đi lòng vòng như lạc vào mê cung hỏi sao khi về đến bệnh viện thuốc chẳng sắp hết hạn sử dụng. Ai cũng thấy đó là bất cập, là độc ác với người bệnh, nhất lại là những người đang phải giành sự sống từng ngày, từng giờ. Nhưng chẳng ai chịu hiểu, chịu hành động. Không lẽ các vị vô tâm, vô cảm đến vậy.
Bởi Admin
10/05/2017
2 phản hồi
     
Phải có một con ruồi thật bự nào đó đứng ra chịu chém để lưỡi gươm chống tham nhũng dừng lại đúng chỗ. Việc nhanh chóng bổ nhiệm con ruồi bự Đinh La Thăng về phó ban kinh tế của đảng, sau khi bị luận tội nặng nề không khỏi không làm quần chúng khán giả nghĩ rằng có một màn dàn xếp từ trước giữa nhân vật chính diện và nhân vật phản diện trong vở kịch chống tham nhũng.
Bởi Admin
10/05/2017
0 phản hồi
     
Ông vẫn chỉ là một "người cộng sản" chứ không phải "người lương thiện" như ý nghĩa cái tên "Thiện Nhân" cha mẹ đặt cho ông. Vì sao ông biết không? Vì không có "người cộng sản tốt" đâu ông; Chỉ có người tốt chọn nhầm cộng sản và khi đã chọn nhầm thì sớm muộn cũng thành người không tốt. "Người cộng sản tốt" chỉ khi người ấy chết đi vì chết rồi thì mới hết làm điều xấu.
Bởi Admin
10/05/2017
0 phản hồi
     
Tóm lại, ông Trọng mới là cái bình quí nhất bên trong cái bình quí của đảng. Ông sẽ bảo vệ cái bình bản thân đó bằng mọi giá, kể cả cái giá có thể làm nứt cái bình bao bên ngoài.
Bởi Admin
10/05/2017
0 phản hồi
     
Ngoài các ông tướng tình báo, tướng hậu cần làm hậu thuẫn, các tình báo viên AV75 Phan Văn Anh Vũ và NQ82 Bùi Cao Nhật Quân cũng bằng mác bình phong cấu kết hoặc đe dọa chính quyền để cướp trắng tài sản quốc gia. Kỳ này, nhóm Công Lý tiếp tục công khai một số tư liệu mật mà qua đó AV75 và NQ82 cướp được các khu đất vàng, những nhân vật nhúng chàm trong số này gồm: cựu Phó Bí thư thường trực thành ủy Võ Văn Thưởng, Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải, cựu Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hữu Tín, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng (bị cắt chức sau khi nghỉ hưu) và cựu Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Đào Anh Kiệt (người gây xôn xao dư luận khi bị mất 1,6 tỷ đồng trong két sắt ngay tại phòng làm việc). Mời độc giả xem và nhận định.
Bởi Admin
09/05/2017
1 phản hồi
     
Chẳng ai chọn bị đánh, bị giết, bị oan. Những người ngồi ngoài Mai Xuân Thưởng, đến từ những nơi xa xôi nhất của miền Nam, có lẽ nếu không bị oan khuất, họ cũng không bao giờ để ý đến những người oan khuất. Họ vẫn bị oan khuất. Những người như anh Nguyễn Hữu Tấn, bán hàng nước, chắc nhìn những người biểu tình vì cá chết, cũng sẽ chậc lưỡi, rảnh quá ha, đừng ăn cá là xong chứ làm chi đi nắng cho mệt. Nhưng cái vỏ kén mà bạn đang xây cho mình, cuối cùng chỉ làm bằng tơ giữa thực tế là bạn đang sống trong một đất nước toàn bọn quỉ lùn, thức ăn của chúng, chính là con nhộng trong vỏ kén mà bạn đang xây cho mình đó.
Bởi Admin
09/05/2017
4 phản hồi
     
Từng là ái đồ và là niềm hy vọng của không ít người hâm mộ, kể cả những người trí thức và giới đấu tranh muốn thay đổi xã hội. Bác Thăng nhà ta giờ đã hiện nguyên hình là một tên tham quan bất tài không hơn không kém, với những sai phạm hàng loạt.
Bởi Admin
09/05/2017
0 phản hồi
     
Nội dung của những tài liệu được tung ra trên mạng mô tả Vũ Nhôm là người có mối quan hệ mật thiết với giới chức chính quyền cấp cao. Nhờ vào đó mà Vũ được cấp phép xây dựng một loạt các doanh nghiệp như công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79, công ty Cổ phần Nova Bắc Nam 79, công ty TNHH I.V.C, công ty TNHH Minh Hưng Phát, công ty Cổ phần Xây Dựng 79, công ty Cổ phần Đầu tư Nhất Gia Phúc, công ty Cổ phần Bất động sản Lighthouse Tuyên Sơn, công ty TNHH Đầu tư Memory, …. Các công ty này đều được chính quyền địa phương, đặc biệt là Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh quan tâm đặc biệt và dành cho nhiều ưu đãi.
Bởi Biên tập viên
09/05/2017
20 phản hồi
     
Sau bài « Quá khứ hay tương lai ? », các phản ứng chỉ trích giành cho tôi (mà tôi đón nhận trong tinh thần hoàn toàn tôn trọng) không có gì khác hơn so với những gì tôi đã hình dung từ trước.

Không có nhận xét nào: