Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Lễ Trao Nghị Quyết Cờ Vàng tại Georgia


                    Image may contain: 22 people, people smiling, people standing
Hình Thống Đốc chụp  chung sau khi trao Nghị quyết cho Ban Lãnh Đạo Cộng đồng<!>    
Tôi đi nhận Nghị Quyết Cờ Vàng 

Kính thưa Quý Đồng hương Georgia, 
    Cuộc chiến Quốc Cộng thập niên 70 tại Việt Nam bước vào khúc quanh lịch sử thế giới, tại Trung đông cuộc chiến sống còn của đất nước Do Thái buộc chính phủ Mỹ phải bỏ rơi VNCH. Sau 1975 chính quyền vô thần cộng sản đối xữ với Quân Dân cán Chính VNCH quá ư vô nhân đạo, thế nên phong trào vượt biên bán sống bán chết của Dân miền Nam đánh động lương tâm thế giới buộc chính phủ Mỹ phải ra tay cứu vớt người Đồng minh bất hạnh, đưa đẩy đến chương trình “Ra đi có trật tự - chương trình HO” trong thập kỷ 90. Suy tính của cộng sản, họ xem đây là một cuộc mua bán con người, trao đổi vật chất, “bán đi là xong” họ không ngờ được khi ra đi mổi một người Việt luôn mang theo  quê hương, một lý tưởng hữu thần, một món ăn tinh thần không thể thiếu. Sau thời gian dài gian truân trong địa ngục trần gian công sản, được sống lai trên Đất Nước Tự do Dân chủ Người Việt Tỵ nạn vương dậy một cách nhanh chóng,   
  Nhờ thấm nhuần qua nếp sống Đạo đức của Tiền nhân, của Dân tộc Lạc Việt Người  đến trước vừa được ổn định là giúp đở kẻ đến sau, thế rồi các Cộng đồng Người Việt Tỵ nạn cộng sản tuần tự ra đời khắp trên các đô thị tạm dung ở hải ngoại. Lớp Người từng chiến đấu cho  Lý tưởng Tự do Dân chủ cho dân tộc mà biểu tượng là Lá Quốc kỳ: Cờ vàng Ba Sọc đỏ, thôi thúc người Con Dân Việt hình thành một cơ sở Pháp lý trên khắp moi phương trời có Người Việt cư ngụ; Đó là  Nghị quyết Vinh danh Cờ Vàng, (Rất tiếc, người viết hạn hep về tài liệu và kiến thức, không biết cá nhân hay tập thể nào đi đầu để vinh danh). Riêng tại Georgia này nối gót người đàn anh,  vào năm 2005 Cộng đồng Người Việt  đứng ra xin Tiểu Bang Georgia công nhận, nhưng mãi đến ngày 27/3/2007 Thống đốc TB Georgia mới ký ban hành sau khi được lưởng viện Quốc hội Tiểu bang thông qua. Có điều nhiều Đồng hương hỏi tôi rằng: Vì sao Nghị quyết này không thể là vĩnh viễn mà hằng năm phải tái cấp (renew), Thưa Quý Vị  ; Đảng cộng sản đâu có vĩnh viễn ngự trị Đất Nước Việt Nam? Tà quyền cộng sản Việt Nam trong hiện tại  là một chế độ vô đạo đức,  một đảng mà trên 90% người Dân trong cũng như ngoài nước xem đây là một đảng cướp không hơn kém, làm sao có thể trường tồn, nhân dân oán ghét chỉ đợi ngày sụp đổ, bao lâu mà chế độ bạo tàn này sụp đỗ thì Cờ Vàng biểu tượng cho Dân chủ, Tư do sẽ ngang nhiên vĩnh viễn phất phới tung bay, khỏi cần renew. 
Tưởng cũng nên lược qua 5 Điều chính trong Nghị Quyết này để hãnh diện khi chúng ta đã cùng nhau đi nhận: 

Điều I: Người Mỹ gốc Việt buộc phải rời bỏ quê hương trong sự sợ hãi vì chiến dịch tập trung cải tạo và trả thù của chính quyền cộng sản sau ngày Saigon thất thủ  30-4-75.
Điều 2: Nhiều Người Mỹ gốc Việt vào Hoa Kỳ , định cư tại TB Geogia qua nhiều năm tháng đã trở thành cư dân trung thành của Tiểu bang, họ đã đóng góp công sức, sự thành công to lớn trong nhiều lãnh vực: Chính trị, Văn hóa, Kinh tế, Thương mãi. 
Điều 3: Hầu hết mọi cư dân Người Mỹ gốc Việt đều ôm ấp một di sản chung: Lá Cờ Vàng Ba sọc đỏ, lá cờ biểu tượng nếp sống  văn hóa cộng đồng, biểu tượng sự Tự do Dân chủ và phục hồi khả năng ấy chung  cho Người dân Việt. 
Điều 4: Cộng đồng Người Mỹ gốc Việt tiếp tục ôm ấp và phát triển sức mạnh tinh thần Tự do và Dân chủ, xem lá cờ là biểu tượng hữu hình được hãnh diện treo lên  để phô bày vinh danh sự thành công của cộng đồng. 
Điều 5: Qua những lý do trên, Thống đốc TB Georgia Nathan Deal ký tên công nhận, tuyên dương lá cờ Vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của Dân chủ Tự do là di sản của Cộng đồng Người Mỹ gốc Việt, Một Cộng đồng thành công trong mọi lãnh vực. 
Năm nay 2017, nhận được Thư Mời của Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Georgia trên trang Web (Diễn đàn Người Việt GA). Mời Đồng hương tập trung tại trụ sở cộng đồng lúc 8 giờ sáng ngày Thứ Năm 27/4/2017 để cùng đi hoặc tự túc thì  có mặt tại Dinh Thống đốc GA, (Capitol Hall) trước 11 giờ để dự kiến buổi LỄ  do Chính tay Thống đốc trao Nghị quyết Vinh danh Cờ Vàng cho Ban Lãnh đạo  Cộng đồng đương nhiệm. 
 Sau buổi Lễ này Cộng đồng chúng ta sẽ tổ chức một cuộc Biểu tình Chống Cộng sản Việt Nam bán nước cho Tàu cộng cũng như Ủng hộ người Dân trong nước đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam vì đã làm Ô nhiễm môi trường biển miền Trung . 
Sáng Thứ Tư 26, mở internet xem thời tiết; “Ui chu cha” ngày mai Thứ Năm từ 12 PM trời mưa 80%. Do lớn tuổi, sẳn tánh lười biếng tôi chạy đì bàn với Bà Xã, tính chuyện ở nhà. Bà nỗi giận to tiếng: “Mấy Cháu trong cộng đồng hơn cã tuần lễ nay chúng nó lo chuẩn bị cờ xí, biểu ngữ, thức ăn,  ngày mai là ngày quan trọng, ở nhà làm gì mà không đi để góp phụ một phần lo bảo tồn lá cờ Tổ quốc, Hồn thiêng sông núi?; Mấy tuần nay đọc tin tức, nghe Anh cứ chửi rủa cộng sản ác ôn, côn đồ, buôn dân bán nước thế mà ngày mai chỉ chút trở ngại vì thời tiết rồi rút cỗ hay sao? Người Dân trong nước bị công an-côn đồ đành đỗ máu đỗ me, chết lên chết xuống mà cũng vẫn biểu tình còn mình…” . Bị mắng nhưng trong lòng mừng thầm, tôi nhỏ nhẹ trả lời “Thôi thôi Bà ơi, Anh sẽ đi kiếm 2 cái dù để sẳn, mình ở hơi xa, ngày mai Anh sẽ gọi em thức dậy sớm, lúc 6 giờ sáng đó nghen.” 
Sáng thứ Năm, hai vợ chồng nhờ người con trên đường đi làm chở đến nhà người bạn để quá giang đến trụ sở cộng đồng , trên đường đi chúng tôi cũng âu lo rằng, ngày nạy “working day” màu trời u ám xám xịt, e rằng số người tham dự bị giới hạn. Nhưng khi xe vừa dừng trước trụ sở cộng đồng, thấy mọi người tề tựu khá đông. Vì sau một chuyến du lịch Autralia và về thăm Mẹ ở VN, hơn hai tháng, nay mới có dịp gập lại Bạn bè thân tình “Tay bắt mặt mừng thắm đượm tình yêu thương” Càng vui mừng hơn nữa là số lượng hiện lên đến gần 50 chưa kể số đi trực tiếp từ phía Bắc và Nam Atlanta. 
Chúng tôi khởi hành  bởi 5 xe VAN và 4 xe du lịch lúc 9 giờ. 

Cũng như các năm trước,  lớp trẻ khó tham gia được, thường thì Hội viên Hội cao niên và Phụ nữ chiếm đa số. Cũng như năm rồi, Hội Cao niên Vùng South lên  nhập cuộc, số lượng lên 90 người. Đông gấp rưởi năm qua.       
Sau khi nhận Nghị Quyết Vinh Danh Cờ Vàng Ban Lãnh Đạo CDNVQG hướng dẫn chúng tôi ra Công Viên Tiểu Bang GA, mặt tiền Dinh Thống đốc để thực hiện Cuộc biểu tình ủng hộ Đồng bào trong Nước đứng lên đập bỏ Tà quyền cộng sản. 

Lối 100 Thành viên với Cờ Vàng và biểu ngữ cầm tay đồng hô vang khẩu hiệu 
ĐÁ ĐẢO CỘNG SẢN BÁN NƯỚC-BUÔN DÂN 
TỰ DO CHO TÔN GIÁO – DÂN QUYỀN và NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM 
FORMOSA CÚT KHỎI VIỆT NAM – v.v… 
                 Image may contain: 1 person, standing and outdoor 
Di hành hai vòng, chúng tôi nghỉ giải lao, điểm tâm, chụp hình chung rồi ra về trong niềm hân hoan. 
Kính thưa Qúy Đồng hương, 
Cộng sản trong nước đang dãy chết, đảng viên đang đua nhau hút máu dân,  gom tài sản đất nước để trốn chạy như quý vị đang thấy rõ.  Cuộc Diễn hành của chúng ta sẽ được đưa lên Đài Phát thanh Việt Sóng, Đài truyền hình SBTN, vang xa ra thế giới, không phải mình chúng ta làm mà mọi địa phương đều thực hiện tạo thành một phong trào rộng lớn. Thế giới thấy rõ từ người dân trong nước đến đồng bào hải ngoại đều đồng tâm tố cáo Cộng sản là bán nước buôn dân. Tà quyền cộng sản là một lũ cướp ác ôn, không còn có thể lường gạt người Dân nữa.     
                  Image may contain: 17 people, people smiling, people standing, crowd and outdoor
Chúng tôi nghĩ rằng lớp người cao niên chúng ta đang được hưởng cuộc sống tràn đầy hạnh phúc, hằng tháng nhận bổng lộc trợ cấp của chánh phủ Hoa Kỳ (từ 15 tới 30 triệu đồng VN) trở lên, có thể nói bằng hoặc hơn lương cấp bộ trưởng, cấp tướng tá của cộng sản, không những thế, dịch vụ khám sức khỏe, vui chơi, giải trí có xe đưa rước gần như miễn phí. Mong rằng trong những ngày tới món ăn tinh thần của chúng ta là cùng nhau tham gia các sinh hoạt Cộng đồng, Hội đoàn để cùng nhau góp một bàn tay sớm  xô ngã tà quyền cộng sản gian manh cho Nhân dân trong nước sớm hưởng được cuộc sống hạnh phúc như chúng ta. Đây là món ăn tinh thần giúp chúng ta  tăng tuổi THỌ và làm cho Cuộc sống càng có ý nghĩa. 
        Image may contain: 22 people, people smiling, people standing and suit
Chưa  nói đến, một mai sau khi chúng ta ra đi vĩnh viễn, một tấm ảnh lưu lại, khi con cháu chúng ta nhìn lại hình ảnh kỷ niệm của bậc sinh thành,  chúng ta đang trang trọng đứng dưới lá Cờ Vàng trong buổi lể nào đó, hoăc đang tươi vui trong hình ảnh cùng thân hữu nhận Nghị Quyết Cờ Vàng  tại Dinh Thống đốc, hình ảnh này gợi lại cho con cháu chúng ta nhớ về nguồn cội, về lý tưởng mà mãi mãi trường tồn của Dân tộc. 

                Thư ký CĐNVQG-GA 

Không có nhận xét nào: