Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Indonesia tập trận rầm rộ tại vùng Natuna nhìn ra Biển Đông - Trọng Nghĩa

media
Đảo Natuna. Ảnh chụp từ trên không.DR
Lần thứ hai trong vòng bảy tháng, Quân Đội Indonesia vào hôm qua, 19/05/2017 đã lại tổ chức một cuộc tập trận lớn nhằm phô trương lực lượng tại vùng quần đảo Natuna, nơi có vùng biển bị đường lưỡi bò TC gặm nhấm và thường xẩy ra va chạm giữa tàu thuyền hai bên.
<!>
Theo nhật báo Indonesia The Jakarta Post, có khoảng 5.900 binh lính trong lực lượng phản ứng nhanh của Quân Đội Indonesia, cao hơn gấp ba lần so với con số khoảng 2.000 quân được huy động vào cuộc tập trận không quân Angkasa Yudha, cũng được tổ chức tại Natuna tháng 10 năm ngoái. Cuộc tập trận còn huy động đến chiến đấu cơ, xe tăng và chiến hạm.
Cuộc tập trận này nhấn mạnh đến chính sách của tổng thống Indonesia Joko Widodo muốn tăng cường lực lượng bảo vệ các vùng biên giới trên biển nhằm bảo vệ chủ quyền hàng hải của Indonesia chống lại tệ nạn buôn lậu ma túy và đánh trộm cá.
Vùng Natuna rất được Jakarta quan tâm vì một phần khu vực đặc quyền kinh tế của Indonesia quanh quần đảo này đã bị Bắc Kinh đưa vào bên trong đường lưỡi bò mà họ vẽ ra để đòi chủ quyền trên hầu như toàn bộ Biển Đông.
Phát biểu sau khi đến tận nơi quan sát cuộc tập trận, tổng thống Indonesia khẳng định : « Cho dù là ở trên bộ, trên không hay trên biển, quân đội Indonesia đều sẵn sàng khi đất nước cần đến ».
Mỹ-Philippines hoàn tất đợt tập trận Vai Kề Vai
Cũng hôm qua, quân đội Philippines và Mỹ đã kết thúc cuộc tập trận song phương thường niên Balikatan (Vai Kề Vai), kéo dài 12 ngày.
Trái với những lần trước đây, khi cuộc tập trận song phương Mỹ-Philippines lớn nhất tập trung vào nội dung tác chiến như tập trận bắn đạn thật và đổ bộ tái chiếm đảo, lần này, theo chỉ thị của tổng thống Rodrigo Duterte, hai bên chủ yếu tập đối phó đe dọa khủng bố và ứng phó với các thiên tai.
Mỹ-Nhật tập trận ở Biển Đông
Cũng tại Biển Đông, Hoa Kỳ và Nhật Bản hôm 18/05/2017 cũng đã hoàn tất cuộc tập trân mang tên PASSEX, huy động chiến hạm lớn nhất của Hải Quân Nhật Bản là tàu chở trực thăng JS Izumo cùng với khu trục hạm JS Sazanami, và tàu cận chiến duyên hải USS Coronado của Mỹ.
Trong bản thông cáo công bố hôm 19/05, Hải Quân Mỹ nêu bật là cuộc tập trận chung này đã cho phép hai bên cải thiện năng lực tương tác để sẵn sàng đối phó với các tình huống xung đột hoặc cứu trợ nhân đạo.
Chuẩn đô đốc Nhật Bản Yoshihiro Goka thì khẳng định : « Liên Minh Mỹ-Nhật hiện đã mạnh hơn hơn bao giờ hết, và sẽ ngày càng mạnh hơn ».

Không có nhận xét nào: