Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Hải Ngoại biểu tình Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư 2017


Trong 2 ngày  Thứ Bảy 29 và chủ nhật 30.04.2017  người Việt tự do tỵ nạn Cộng sản Việt Nam (CsVN) tại Hoa Kỳ và các quốc gia Hải Ngoại đã tổ chức tưởng niệm lần thứ 42 ngày 30 Tháng Tư Đen năm 1975 khi CsVN vi phạm Hiệp Định Paris, đã xua quân xâm lăng cưỡng chiếm Việt Nam Cộng Hòa, giết hằng trăm nghìn Quân, Dân, Cán, Chính VNCH, cướp tài sản, bắt đi cải tạo tập trung và nhiều cực hình trả thù khác khiến hằng triệu người liều chết vượt biển, vượt biên bỏ nước ra đi tìm tự do nay định cư tại Hoa Kỳ và các quốc gia khắp hải ngoại.<!>
Người Việt hải ngoại luôn tưởng nhớ đến các anh linh tử sĩ, anh hùng VNCH đã tuẫn tiết, đã bị CsVN giết chết, đã bỏ xác trong các trại tập trung cải tạo, chết trong ngục tù hoặc mất xác trong rừng sâu, trên biển cả khi vượt biên, vượt biển.. 
Người Việt Hải ngoại còn có trách nhiệm vận động với chính phủ và Quốc Hội Hoa Kỳ và các Quốc gia để tố cáo tội ác của CsVN, chống Tàu Cộng xâm lược và yểm trợ cho đồng bào quốc nội đứng lên đòi hỏi nhân quyền, bảo vệ đất nước và dân tộc được thoát khỏi sự cai trị tàn độc của CsVN tham nhũng, bán nước.

Frankfurt am Main, Đức Quốc:





Tuần Hành Biểu Tình chống Cộng. Tưởng Niệm Quốc Hận 30.4.2017. Frankfurt am Main, CHLB Đức.
Hình ảnh Trùng Dương Tín Nguyễn:

Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30 tháng 4 lần thứ 42 tại San Jose, Hoa Kỳ



Cộng Đồng Người Việt vùng Bắc Cali làm lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30 tháng 4 lần thứ 42: 


Raleigh NC, Hoa Kỳ:

Ngày  29-04-2017 tại Marsh Creek Part 3050N New Hope Raleigh, NC.
Buổi lễ được tổ chức với sự tham dự của các Hội Đoàn Cộng Đồng Người Việt Raleigh trong nghi lễ trang nghiêm và thêm phần phụ diễn văn nghệ cây nhà lá vườn không kém phần hào hứng, vui tươi.

Đặc biệt với sự tham gia của nhà thơ, nhà đấu tranh dân chủ Trần Trung Đạo trong bài phát biểu bằng Anh ngữ cho giới trẻ hiểu về hiện tình đất nước VN,

Orlando, Florida, Hoa Kỳ:
Sinh viên UCF tưởng niệm ngày Quốc Hận 30/4 tại Orlando, Florida

Một nhóm các sinh viên trường University of Central Florida tại Orlando, Florida đã tổ chức buổi tưởng niệm ngày Quốc Hận 30/4. Các sinh viên này mặc dù là thế hệ thứ 3 của VNCH, không chứng kiến ngày mất nước hay sống dưới sự cai trị của chế độ CSVN nhưng họ không quên đi phần lịch sử đau thương của đất nước. Trong buổi lễ tưởng niệm, các em cùng hát vang bài quốc ca Việt Nam Cộng Hòa, và cùng chia sẻ những câu chuyện, tâm tình về Tháng Tư Đen, để cùng nhắc nhau nhớ về những hy sinh của ông bà cha mẹ để các em có được sự tự do như bây giờ.

Quý vị khán giả ở Hoa Kỳ muốn xem các chương trình ở SBTN xin gọi ngay DirecTV tại số 1 (800) 531-5000 hoặc các hãng cable địa phương để bắt đài.

Quý vị khán giả ở Úc Châu, xin liên lạc số 0401365264.

Quý vị khán giả ở ngoài Hoa Kỳ và Úc, xin hãy download SBTN APP tại trang www.sbtnapp.com


Toronto, Canada:

Lễ tưởng niệm ngày Quốc Hận 30.4  và Lễ Thượng Kỳ lần đầu tiên trong lịch sử cộng đồng người Việt Toronto & GTA trước tiền đình Quốc Hội tỉnh bang Ontario Tại Thành Phố Toronto- Gia Nã Đại


Paris, Pháp Quốc:

Người Việt tại Pháp biểu tình: Tưởng niệm ngày Quốc Hận 30/04/1975
Chủ nhật 30-4-2017 Tập Thể Người Việt tỵ nạn cộng sản tại Pháp tổchức biểu tình Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận tại Place du Pérou Quận 8 Paris, gần toà đại sứ Việt cộng .

Đông đảo đồng hương tại Paris, đông đảo tham dự, để cùng nhau giương cao ý chí đấu tranh cho Đất Nước Việt Nam, và yểm trợ đồng bào trong nước đấu tranh vì "MÔI SINH và sự SỐNG CÒN cùa ĐẤT NƯỚC và là TRÁCH NHIỆM của NGƯỜI DÂN, HÃY ĐỨNG LÊN DIỆT CỘNG CỨU NƯỚC", kỷ niệm 42 năm ngày toàn đất nước Việt Nam bị đảng CSVN thống trị 30-4-1975 / 30-4-2017.


Quốc Hận tại Úc châu 2017:
- Lễ Thượng Kỳ tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Úc, tại Cabra-Vale Park, Cabramatta, Sydney (NSW)  

Biểu tình: trước Tòa Đại Sứ Việt Cộng ở số 6 Timbarra Crescent, O’Malley, ACT. Tại đây, chương trình buổi lễ Quốc Hận 30-4 được bắt đầu lúc 11 giờ 30 sáng với nghi thức chào cờ Úc-Việt và phút mặc niệm. 

Ông Nguyễn Văn Bon: Chủ Tịch CĐNVTDLB/UC đã đọc diễn văn, hùng hồn tố cáo tội ác Việt Cộng bán nước.

Sau đó là phần phát biểu của các vị Chủ Tịch Cộng Đồng các tiểu bang:

Khoảng hai ngàn đồng hương đã tề tựu trước Tòa Đại Sứ Việt Cộng để tưởng niệm ngày Quốc Hận này. 

Ban Tổ Chức Biểu Tình 30/4/2017 kêu gọi Cộng Đồng Hải Ngoại giữ vững tinh thần để tiếp tục đấu tranh, tiếp tay đồng bào trong nước đứng lên lật đổ chế độ độc ác Việt Cộng. Trong cuộc biểu tình hôm nay, đồng bào đã đồng thanh lên án và tố cáo tội ác bè lũ Việt Cộng đã đàn áp đồng bào ruột thịt ra sao, cướp đất đai và nhà cửa của dân thế nào, bất chấp sự sống còn của quê hương. Chúng sống trên xương máu và sự đau khổ của cả dân tộc, vơ vét tài nguyên đất nước, mãi quốc cầu vinh rồi đem dâng cho Tàu Cộng.

Nhiều gương mặt giới trẻ góp mặt trong cuộc biểu tình này là để lên tiếng tố cáo tội ác Việt Cộng. Nhờ hồn thiêng sông núi dẫn dắt soi đường cho con dân nước Việt cương quyết đứng lên giành lại 1 VN sạch bóng quân thù, thoát khỏi ách thống trị độc ác, để dân tộc được sinh tồn và đem vinh quang về rực sáng lại trên quê hương Việt Nam.

- Tiếp theo di chuyển về biểu tình trước tòa đại sứ Tàu Cộng tại Canberra lên án      quân xâm lược

- Sau đó đoàn biểu tình di chuyển về đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Trận Vong Chiến Tranh Việt    Nam trên đường ANZAC Parade Canberra. Cộng Đồng NVTD Úc Châu, Tổng Hội Cựu Quân Nhân  VNCH/UC, đại diện Tôn Giáo và chính giới Úc cũng đã đặt Vòng Hoa tại đài Tưởng Niệm, trên đường này.

Buổi lễ đã chấm dứt vào lúc 3:20 giờ chiều cùng ngày. 

Trần Văn Thinh
Tường trình từ Úc Châu ngày 29 tháng 4 năm 2017. 



















Không có nhận xét nào: