Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Bí ẩn chưa có lời giải về 'làng song sinh' ở Ấn Độ

Bi an chua co loi giai ve 'lang song sinh' o An Do - Anh 1
Tại ngôi làng Kodinhi ở bang Kerala miền Tây Ấn Độ, các chuyên gia y tế đã phát hiện ra ở đây có nhiều trường hợp sinh đôi bí ẩn mà không thể giải thích được.
<!>
Số cặp song sinh ở làng này bắt đầu tăng lên vào khoảng 70 năm trước, hiện nay có 220 cặp song sinh trong số 2.000 hộ gia đình.
Các chuyên gia y tế đã đến ngôi làng Kodinhi ở bang Kerala miền Tây Ấn Độ, đây là một ngôi làng ở vùng nhiệt đới xa xôi, điều khiến các chuyên gia không thể giải thích được đó là tỉ lệ song sinh ở ngôi làng này gấp 6 lần tỉ lệ bình quân của toàn thế giới.
Năm 2008, trong số 300 trẻ sơ sinh ở làng thì có 15 cặp sinh đôi – số lượng sinh đôi cao nhất trong năm này. Trong vòng 5 năm qua, tổng cộng có 60 cặp sinh đôi ra đời, và tỉ lệ tăng dần theo mỗi năm.
Bi an chua co loi giai ve 'lang song sinh' o An Do - Anh 2
Chuyên gia y tế – tiến sĩ Krishnan Sribiju đã nghiên cứu hiện tượng song sinh bí ẩn ở ngôi làng này trong 2 năm.
Tuy theo số liệu ghi chép của quản lý địa phương thì có 220 cặp song sinh ở làng Kodinhi, nhưng tiến sĩ Sribiju cho rằng số lượng thực tế nhiều hơn thế. Ông nói: “Trên quan điểm y học, tôi thấy rằng số lượng các cặp song sinh trên thực tế ở làng Kodinhi vào khoảng 300 – 350. Điều khiến người ta bất ngờ đó là số lượng các cặp song sinh ra đời tăng dần mỗi năm, nếu như hiện tượng này tiếp tục 10 năm nữa thì sẽ ra sao? Có lẽ ngôi làng nhỏ xa xôi này sẽ thật sự trở thành ngôi làng song sinh theo đúng nghĩa”.
Chưa có lời giải thích
Theo người dân địa phương, hiện tượng song sinh tăng lên bắt đầu từ 70 năm trước, ông Sribiju tỏ ra hứng thú với những thảo luận về các khả năng khoa học đối với ngôi làng bí ẩn này. Ông cho biết: “Hiện tượng y học kì lạ này bắt đầu từ 70 năm trước, nếu không có các thiết bị phân tích sinh vật y học rõ ràng thì tôi không thể giải thích hiện tượng song sinh này một cách cụ thể được, nhưng bước đầu tiên tôi đoán rằng hiện tượng này có thể là có liên quan đến nguồn nước uống và thực vật của người dân ở ngôi làng này. Nếu như chúng ta có thể làm rõ được nguyên nhân thật sự dẫn đến hiện tượng song sinh ở làng này thì sẽ có thể dùng phương pháp này để vận dụng vào y học lâm sàng, mang lại hy vọng cho những cặp vợ chồng hiếm muộn”.
Trước mắt, ông Sribiju đã loại trừ khả năng do vấn đề di truyền dẫn đến việc gia tăng hiện tượng song sinh. Đồng thời, ông còn loại trừ khả năng do yếu tố ô nhiễm gây nên.
Ông Sribiju cho biết có rất nhiều yếu tố dẫn đến việc gia tăng hiện tượng song sinh, nhưng ông cho rằng nguồn gốc của hiện tượng này là do sự đặc biệt của làng Kodinhi. Trung bình mỗi năm ngôi làng này có 45 cặp song sinh trong số 1.000 trẻ em sơ sinh ra đời. Tại Ấn Độ và các khu vực khác ở châu Á, tỉ lệ song sinh thường được xem là thấp nhất, vào khoảng 4/1.000. Còn ở phương Tây, do có nhiều gia đình sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm nên rất dễ sinh ra các cặp song sinh, vì thế tỉ lệ các cặp song sinh ở các quốc gia phương Tây cao hơn ở châu Á.
Các cặp trẻ song sinh thường gặp ở các sản phụ lớn tuổi, còn ở làng Kodinhi, hiện tượng kết hôn sớm rất phổ biến, phụ nữ ở làng này thường kết hôn trong khoảng 18–20 tuổi, kết hôn chưa lâu đã sinh con. Ngoài ra, phụ nữ có thể mang thai song sinh còn có một đặc điểm khác đó là chiều cao của họ vào khoảng 1m60 trở lên, nhưng phụ nữ ở làng Kodinhi trung bình chỉ cao khoảng 1m50.
Hiện nay, người dân làng Kodinhi gọi ngôi làng này bằng cái tên “Làng song sinh” và đã thành lập “Hiệp hội con em song sinh” (TAKA). Chủ tịch Pualani Bhaskaran (50 tuổi) của hiệp hội này, cho biết: “Hiệp hội con em song sinh được thành lập chịu trách nhiệm giúp đỡ các gia đình có con em song sinh ở địa phương, đối với một số gia đình, nuôi dưỡng một cặp song sinh là một gánh nặng kinh tế rất lớn. Hiệp hội của chúng tôi chịu trách nhiệm giúp đỡ các gia đình này”. Được biết, Bhaskaran cũng là cha của một cặp song sinh và ông rất tự hào về điều này.
Bi an chua co loi giai ve 'lang song sinh' o An Do - Anh 3
Theo thống kê, trong 70 năm qua, ở làng Kodinhi có 220 cặp song sinh, ngoài ra còn có 30 cặp song sinh còn đang nộp đơn đăng ký, ngôi làng này có khoảng 600 người là song sinh. Ông Bhaskaran cho biết: “Cần phải liên kết các cặp song sinh ở làng Kodinhi lại, dù sao thì họ có đặc điểm giống nhau, đây là điểm đặc biệt của làng Kodinhi chúng tôi. Theo dự tính thì không bao lâu nữa các gia đình song sinh sẽ phổ biến ở đây”.
Con trai 16 tuổi của ông Bhaskaran nói: “Khi cháu vào tiểu học, cháu nhận ra trong trường có khoảng 30–40 cặp song sinh. Lúc đó cháu đã bị thu hút bởi hiện tượng kì lạ này, điều khiến cháu vui nhất chính là song sinh thì thường thầy cô và các bạn không thể phân biệt được”.
Được biết, hiện nay đa số các cặp song sinh ở làng Kodinhi đã gần 20 tuổi, đã đến tuổi kết hôn, sau khi họ kết hôn sinh con thì sẽ có thể làm gia tăng số lượng các cặp song sinh trong làng.
(T/h)

Không có nhận xét nào: