Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Bên trong vali tiểu liên của các điệp viên có gì lạ?

alt

Vali tiểu liên được thiết kế vô cùng lịch sự với một khẩu tiểu liên MP-5 ở phía bên trong, đây là tác phẩm hoàn hảo của những nhà thiết kế Đức dành cho các hoạt động đòi hỏi sự kín đáo, bí mật và bất ngờ.<!>

Trong chiến tranh lạnh, việc một nhà ngoại giao hoạt động ở bên trong một quốc gia thù địch là điều hết sức nguy hiểm và chính bản thân nhà ngoại giao đó cũng đòi hỏi phải có một thứ gì đó để phòng thân, tuy nhiên đã là một nhà ngoại giao mà lại cầm theo súng thì rõ ràng là không được... tiện cho lắm.
Để khắc phục vấn đề đó, người Đức đã nhét khẩu tiểu liên MP-5 vào bên trong một chiếc vali và thiết kế hệ thống cò súng trên tai cầm của chiếc vali giúp người sử dụng có thể khai hỏa một cách dễ dàng ngay cả khi súng còn đang nằm trong vali.


alt

Phần nòng súng thò ra ngoài, có thể lấy băng dính dán đè lên để che đi bộ phận này.
alt

Vỏ đạn khi bắn ra sẽ được chứa luôn ở trong vali. Ngoài việc được sử dụng bởi các nhà ngoại giao ra, khẩu súng tiểu liên "xách tay" này còn rất được ưa thích bởi những tay điệp viên, phản gián hoặc những tay sát thủ.
alt

Cận cảnh bộ phận cò súng trên tai cầm của chiếc vali. Ngoài sự kín đáo, gọn nhẹ, chiếc vali này còn có nhiệm vụ chứa tất cả các vỏ đạn đã bắn ra bên trong nó, đảm bảo nhiệm vụ ám sát được diễn ra một cách bí mật vì khi không tìm thấy vỏ đạn thì lực lượng chức năng sẽ rất khó xác định được nguồn gốc của viên đạn để từ đó có thể tìm ra được quốc gia liên quan đến vụ ám sát.
alt

Đối với những người sử dụng khẩu súng này để phòng thân, dù nó có độ chính xác không cao và hoàn toàn không thể... ngắm bắn được như một khẩu súng thông thường nhưng ít nhất trong những trường hợp nguy hiểm thì có vũ khí trong tay lúc nào cũng giúp người ta cảm thấy... yên tâm hơn. 
Cơ cấu bóp cò của chiếc vali tiểu liên MP-5.
alt

Tất nhiên là sau khi bắn hết băng đạn người dùng vẫn phải mở vali ra mới có thể thay đạn mới được.

Theo Kiến Thức

Không có nhận xét nào: