Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Bà Yates sẽ điều trần việc cảnh báo chính quyền Trump về ông Flynn


Cali Today News – Bà Sally Yates từng nắm giữ vị trí Quyền Tổng chưởng lý Hoa Kỳ dự kiến vào tuần sau sẽ có phiên điều trần trước Uỷ ban Tư pháp Thượng viện về việc đã lên tiếng cảnh báo Toà Bạch Ốc về mối quan hệ giữa cố vấn Michael Flynn với Nga. Vào ngày 26 tháng giêng, Bộ Tư pháp lưu ý Toà Bạch Ốc các mối quan ngại của cơ quan về ông Flynn, và mối liên hệ với Đại sứ Nga có thể khiến cố vấn an ninh quốc gia rơi vào bị trí dễ dàng thoả hiệp và dễ bị lợi dụng.
<!>

Bà Yates sẽ điều trần trước Quốc hội việc báo động cố vấn pháp lý toà Bạch Ốc, ông Don McGahn, về những mâu thuẫn giữa các tuyên bố từ nội các của ông Trump về mối liên hệ của ông Flynn với Đại sứ Nga và những gì thực sự đã xảy ra.
Ngày 10 tháng 2, Tổng thống Donald Trump tuyên bố không hề hay biết những tường trình về ông Flynn. Đến ngày 13 tháng 2, tờ Washington Post tường trình ông Flynn có thể yếu thế, dễ bị tống tiền, và cũng trong buổi tối hôm đó ông Flynn bị sa thải sau khi Toà Bạch Ốc kết luận đã bị ông ta lừa gạt về các cuộc đối thoại với Đại sứ Nga.
Từng giữ chức vụ Quyền Tổng Chưởng lý Hoa Kỳ trong thời gian ngắn, bà Sally Yates bị ông Trump sa thải sau khi người đứng đầu Bộ Tư pháp chỉ đạo cơ quan không bảo vệ sắc lệnh nhập cư đầu tiên của tân Tổng thống. Bà Yates cho rằng, sắc lệnh cấm nhập cảnh từ bảy quốc gia Hồi giáo của ông Trump vi hiến. Trong khi đó, Toà Bạch Ốc lại cho rằng bà Yates đã phản bội lại cơ quan mình đứng đầu. “Bà Yates được bổ nhiệm từ thời chính quyền Obama, đã thể hiện sự yếu kém trong vấn đề nhập cư bất hợp pháp”, thông báo Toà Bạch Ốc ghi.
Hương Giang (Theo AP)

Không có nhận xét nào: