Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

TT Trump “tái chiến” với giới truyền thông


 
Cali Today News – TT Donald Trump lại khơi dậy cuộc chiến với truyền thông khi ông sắp tiến đến cột mốc 100 ngày đầu tiên làm TT Hoa Kỳ vào ngày 29 tháng 4, vốn bao giờ cũng là truyền thống đánh giá các thành tựu hay thất bại của một tân Tổng Thống.
<!>
Trên trang mạng Tweeter, ông Trump viết: “Truyền thông tung tin giả ngày càng tồi tệ thêm, càng thiên kiến một chiều hơn kề từ khi cuộc bầu cử chấm dứt đến nay, câu chuyện dựng đứng nào cũng có tính cách vu cáo tồi tệ, chúng ta cần phải chỉ cho họ thấy sự thật”
TT Trump luôn tìm cách cho công chúng thấy truyền thông không thể tin cậy được khi bắt đầu xuất hiện những tin và bài nói về ông, mà công chúng mong muốn trung thực. Ông nói hai thí dụ rõ nhất là chuyện bầu cử mới đây ở Kansas và ở Georgia.
Ông Trump còn lấy dẫn chứng từ bảng thăm dò mới của Rasmussen cho thấy tỉ lệ dân Mỹ ủng hộ ông bắt đầu tiến tới con số 50%, cao hơn nhiều so với kết quả thăm dò của các cuộc thăm dò khác mà ông Trump muốn công chúng đừng để ý đến.
Quả thật là kết quả của Viện Pew Research Center cho thấy chỉ có 39% dân chúng Hoa Kỳ tín nhiệm ông, y hệt như kết quả cách đây 2 tháng và 54% là tỉ lệ người chê bai ông.
Viện Gallup công bố kết quả thăm dò cho thấy chỉ có 45% dân Mỹ nghĩ là ông Trump giữ lời hứa khi tranh cử, so với con số 62% của tháng 2 năm nay.
Một dấu hiệu đáng ngại khác cho TT Trump là con số dân chúng Mỹ chỉ trích phía Cộng Hòa bắt đầu gia tăng, khi chỉ có 40% người được hỏi ý kiến tỏ ra tán thưởng Đảng Cộng Hòa, so với con số 47% trong tháng giêng.
Trần Vũ (US News and World Reports)

Không có nhận xét nào: