Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Trump: Gặp Tập Cận Bình vừa ‘hấp dẫn’ vừa ‘khó khăn’

Tổng thống Donald Trump phát biểu trong cuộc họp với Hiệp hội quốc gia của các nhà sản xuất tại Phòng Roosevelt của Tòa Bạch Ốc hôm 31/3/2017
Tổng thống Donald Trump phát biểu trong cuộc họp với Hiệp hội quốc gia của các nhà sản xuất tại Phòng Roosevelt của Tòa Bạch Ốc hôm 31/3/2017
Tổng thống Donald Trump sẽ hội đàm lần đầu tiên với Chủ tịch Nước Trung Quốc Tập Cận Bình vào thứ Năm 05/4. Cuộc gặp gỡ diễn ra tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của Tổng thống Trump có thể sẽ mang lại kết quả nồng ấm như khí hậu ấm ám của bang Florida ở miền nam.
<!>
Tổng thống Trump viết trên Twitter tiên lượng của ông về cuộc gặp gỡ đầu tiên với chủ tịch nước Trung Quốc. Ông nói rằng đó sẽ là một cuộc thương thảo “rất khó khăn,” bởi vì Mỹ không thể “tiếp tục nhập siêu khổng lồ và thất thoát công ăn việc làm nữa.”
Trong cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Trump nói với các nhà kinh doanh có cơ sở sản xuất ở Mỹ rằng họ sẽ thấy rất “hấp dẫn” khi theo dõi cuộc họp của ông với Chủ tịch Tập Cận Bình ở Florida.
Tổng thống Trump nói: "Tôi rất mong chờ được gặp Chủ tịch Tập và phái đoàn Trung Quốc. Và chúng tôi sẽ xem mọi việc sẽ thế nào.”
Theo nhà phân tích kỳ cựu Yun Sun ở Trung tâm Stimson, thì nhà lãnh đạo Trung Quốc có phần chắc sẽ không đến Mỹ với hai tay không.
Bà Stimson nói: "Tôi ước đoán là Trung Quốc cử ông Tập đến Mỹ với một gói quà hào phóng khổng lồ, đó là đầu tư cơ sở hạ tầng nội địa ở Hoa Kỳ, và giúp Tổng thống Trump kiến tạo công ăn việc làm cho nước Mỹ như ông đã hứa."
Nhiều nhà quan sát chuyên về Trung Quốc, như ông Scott Kennedy của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế, cảnh báo rằng không phải mọi thứ đều diễn ra đúng theo kịch bản đã soạn.
Ông Kennedy nhận định: "Một điều điên rồ gì đó có thể xảy ra ngoài dự đoán, chắc chắn như vậy. Quý vị biết đó một tin nhắn trên Twitter có thể làm thay đổi cả quỹ đạo của cuộc họp trong một chừng mực nào đó. Nhưng tôi dự đoán sẽ có rất nhiều phàn nàn không được thương thuyết, đặc biệt là rồi phía Trung Quốc sẽ ra về, để lại những lo âu và sốt ruột … và cuối cùng để chờ xem rồi chuyện gì sẽ xảy ra tiếp."
Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Sean Spicer lưu ý nhiều “vấn đề lớn” giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc:
“Tấc cả mọi thứ, từ vấn đề Biển Đông cho đến thương mại và Bắc Triều Tiên. Có những vấn đề lớn về an ninh quốc gia và kinh tế cần phải được đưa ra giải quyết. Và tôi nghĩ rằng có rất nhiều vấn đề sẽ được mang ra thảo luận trong hai ngày hội đàm đó của hai nhà lãnh đạo."
Tổng thống Trump đã có những phát biểu mâu thuẫn nhau về chính sách “một Trung Quốc” và các trao đổi giữa hai ông về vấn đề này sẽ được soi rọi rất kỹ ở cả hai bên bờ Thái Bình Dương.

Không có nhận xét nào: