Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Ngoại Trưởng Mỹ sẽ gặp Ngoại Trưởng các nước ASEAN

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Rex Tillerson.
Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Rex Tillerson.
Ngoại trưởng các nước Đông Nam Á theo dự kiến sẽ gặp Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Rex Tillerson, quyền Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Enrique Manalo cho biết hôm thứ Ba.
<!>
Hãng tin ABS-CBN trích lời ông Manalo nói chuyện với truyền thông nước ngoài, nói rằng các Bộ trưởng ASEAN hy vọng sẽ có một cuộc gặp với Ngoại Trưởng Tillerson, theo ông thì đây là điều chắc chắn, “chỉ cần thu xếp lịch trình làm việc.”
Ông Manalo nói:
“Philippines đang tìm cách duy trì liên lạc nhằm tăng cường hợp tác song phương với Hoa Kỳ, và ở cấp khu vực, với các nước ASEAN.”
Trang mạng tin tức Philstar của Philippines dẫn lời nhà ngoại giao cấp cao của Philippines nói chính phủ của ông đang xem xét các cơ hội hầu “tăng cường các cuộc thảo luận giữa Philippines và Hoa Kỳ” sau cuộc đối thoại giữa Tổng thống Rodrigo Duterte và Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi đầu năm nay.
Ông Manalo miêu tả quan hệ Mỹ-Philippines là “vẫn mạnh và năng động.”
Trước khi ông Trump lên làm Tổng thống, ông Duterte đã tỏ thái độ thù nghịch với Washington, sau khi Mỹ chỉ trích chiến dịch bài trừ ma tuý đẫm máu của ông Duterte. Ông không ngớt lời chỉ trích Washington, đồng minh truyền thống của Philippines, và có những động thái xích lại gần Moscow và Bắc Kinh.
Sau khi ông Trump lên làm Tổng thống, lập trường bài Mỹ của ông Duterte đã được xoa dịu phần nào. Ông Duterte đã ngỏ lời mời nhà lãnh đạo Mỹ đến dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN tổ chức ở Manila năm nay, trong khi Philippines nắm chức Chủ tịch luận phiên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm nay.

Không có nhận xét nào: