Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Toàn văn tuyên bố của Tổng thống Trump về vụ tấn công tên lửa căn cứ không quân Syria


“…Không còn nghi ngờ gì nữa, Syria đã sử dụng vũ khí hóa học bị cấm, vi phạm cam kết của Hội nghị Vũ khí Hóa học và bỏ qua lời thúc giục của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc…” 
donaldtrump_strikestatement02
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Florida
sau cuộc tấn công căn cứ không quân Syria. Ảnh: AP

Theo Tổng thống Mỹ, cuộc tấn công này phục vụ "lợi ích an ninh quốc gia tối quan trọng" của Mỹ, và lên án chính quyền Assad đã tàn sát dân thường Syria một cách dã man.
<!>

Vào 7/4, quân đội Mỹ đã tiến hành phóng gần 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk nhắm vào một căn cứ không quân Syria.
Tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida nơi đang tiếp đón nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Donald Trump đã chính thức phát biểu trước báo giới về hành động  quân sự mới nhất của Mỹ tại Syria.
Dưới đây là toàn bộ phần phát biểu của Tổng thống Mỹ:
"Gửi đến người dân Mỹ,
Vào thứ Ba, nhà độc tài Syria Bashar al-Assad đã thực hiện vụ tấn công hóa học kinh hoàng nhắm vào người dân thường vô tội.
Assad đã cướp đi mạng sống của những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em bất lực bằng chất độc thần kinh chết chóc. Nhiều người phải chịu cái chết đến từ từ và thảm khốc. Ngay cả những đứa bé đáng yêu cũng bị tàn sát dã man. Không có người con nào của Thượng Đế đáng phải chịu cảnh rùng rợn như vậy.
Tối nay, tôi đã ra lệnh tấn công quân sự nhắm vào căn cứ không quân tại Syria, là nơi đã tiến hành vụ tấn công hóa học nêu trên. Quyết định này phục vụ lợi ích an ninh quốc gia tối quan trọng của Mỹ, đó là phòng vệ và đẩy lùi hành vi sử dụng vũ khí hóa học chết người.
Không còn nghi ngờ gì nữa, Syria đã sử dụng vũ khí hóa học bị cấm, vi phạm cam kết của Hội nghị Vũ khí Hóa học và bỏ qua lời thúc giục của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Toàn bộ nỗ lực thay đổi hành vi của Assad kéo dài suốt nhiều năm đã thất bại, và thất bại thảm hại.
Kết quả là khủng hoảng nhập cư tiếp tục lún sâu, kéo theo khu vực chìm vào bất ổn, đe dọa Mỹ và đồng minh của chúng ta.
Tối nay, tôi kêu gọi tất cả các quốc gia văn minh chung tay góp sức chấm dứt tình trạng tàn sát và đổ máu tại Syria, cũng như tiêu diệt mọi loại hình thức khủng bố.
Chúng ta nguyện cầu sự thông thái của Thượng Đế khi đối mặt với thử thách của thế giới bất ổn này. Chúng ta cầu nguyện cho mạng sống của những người bị thương, và cho linh hồn những người đã giã biệt. Chúng ta hy vọng rằng, chỉ cần nước Mỹ kiên quyết đứng về phía công lý, chúng ta sẽ đạt được hòa bình.
Chúc ngủ ngon và Thượng Đế phù hộ nước Mỹ cũng như toàn thế giới. Xin cảm ơn."

Không có nhận xét nào: