Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Tổ Chức Xã Hội Dân Sự Ra Bản Lên Tiếng Về Quyền Tự Do Internet

(Hình AFP: Người ủng hộ biểu tình trước Tòa án Nhân dân Hà Nội hôm 23/3/2016 phản đối bỏ tù blogger Basam Nguyễn Hữu Vinh và cô Nguyễn Thị Minh Thúy bị bắt theo Điều 258, Bộ luật Hình sự Việt Nam.)
HÀ NỘI (RFA) - Ðài Á Châu Tự Do đưa tin cho hay một bản lên tiếng về quyền tự do internet tại Việt Nam vừa được công bố vào ngày 2 tháng Tư năm 2017.
<!>

Bản lên tiếng vừa nêu do Khối Tự do Dân chủ 8406 và Hội cựu Tù nhân Lương tâm khởi xướng cùng với 61 tổ chức xã hội dân sự độc lập và 30 cá nhân đồng ký tên, lên tiếng khẳng định quyền tự do ngôn luận của người dân tại Việt Nam cũng như phản đối và tố cáo nhà cầm quyền Hà Nội sử dụng các điều luật mơ hồ một cách tùy tiện; bao gồm các Điều 79, 88 và 258 Bộ luật Hình sự Việt Nam; để bỏ tù nhiều công dân trình bày sự thật và bày tỏ chính kiến trên mạng xã hội.

Bản lên tiếng còn kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế cùng những chính phủ dân chủ toàn cầu yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trả tự do lập tức và vô điều kiện cho những công dân yêu nước đang bị giam cầm vì các điều luật trên. Đồng thời, kêu gọi mọi công dân đang sử dụng internet kết nối mạng lưới để đấu tranh cho quyền tự do tư tưởng và và tự do sử dụng internet tại Việt Nam.

Bản lên tiếng về quyền tự do internet vừa được công bố trong bối cảnh Bộ Thông tin-Truyền thông ban hành Thông tư 38; quản lý thông tin xuyên biên giới, yêu cầu Facebook và Youtube phải hợp tác với Bộ này để chặn “thông tin xấu độc”; và hiện có 12 facebooker đang bị bỏ tù tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào: