Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2024

Việt cộng chưa giành được huy chương nào nhưng "Việt kiều" thì đã giành vài cái rồi - Mạc Việt Hồng


Các vận động viên VC đã lặng lẽ về nước, không kèn không trống. Đất nước 100 triệu dân không kiếm nổi 1 cái huy chương. Thật là ái ngại và cám cảnh. Trong khi đó, vận động viên gốc Việt ở nước ngoài lại khá thành công. Em Sunisa Lee, 20 tuổi, người Mỹ gốc Việt làm luôn 3 cái (1 vàng, 2 đồng). Rồi lại thêm cô Jacklyn Luu 25 tuổi được huy chương bạc giải đồng đội về bơi nghệ thuật. Hôm trước nữa là cô bé 20 tuổi họ Lê có bố người Việt của nước Trung Á nào đó cũng được huy chương bạc môn bắn súng. Pháp hình như cũng có vận động viên gốc Việt.
<!>
Như vậy có thể thấy, người VN không quá kém, chỉ là VC đầu tư cho thể thao quá tệ, sai chiến lược , phải không ?

Mạc Việt Hồng

Cô Jacklyn 25 tuổi, là người Mỹ gốc Việt thế hệ thứ hai, cư dân thành phố Milpitas, cạnh San Jose. Cô tốt nghiệp Đại học Stanford. Đây là lần đầu tiên đội bơi nghệ thuật (Synchronize Swimming) Hoa Kỳ đoạt huy chương sau 20 năm.
Với bản nhạc nền “Smooth Criminal” của Michael Jackson được phát qua loa phóng thanh tại Trung tâm thể thao dưới nước ngay bên ngoài Paris Jacklyn Luu, 25 tuổi và lần đầu thi đấu Olympic,
chia sẻ:

“Trong cả một thập niên, chúng ta [Mỹ] đã không có một đội bơi nghệ thuật (Synchronize Swimming ) Olympic. Vì vậy, việc có thể tạo ra một sự ảnh hưởng như thế này cho thế hệ tương lai có ý nghĩa rất nhiều”. “Tôi đang nghĩ về khi tôi còn nhỏ, sẽ có các cậu bé cô bé trong tương lai nhìn lại điều chúng tôi thường làm là bơi và sẽ được truyền cảm hứng bởi điều chúng tôi tạo ra và việc chúng tôi đã làm ở đó, và các em sẽ muốn bơi nghệ thuật và thích thú điều đó”, cô Luu nói tiếp.

Cô nói thêm: “Là một đội, chúng tôi dành chút thời gian tận hưởng tất cả mọi điều và cùng nhìn lại đội chúng tôi đã đi đến thời khắc lịch sử này ra sao và điều đó sẽ biến thành các đội trong tương lai như thế nào”.

Hãng tin KQED cho hay Jacklyn Luu, người Mỹ gốc Việt thế hệ thứ nhì, hiện là sinh viên cao học tại Đại học Stanford. Cô sinh ra và lớn lên ở Milpitas trong gia đình có người cha là Dung Luu, mẹ là Len Ha, và hai anh em trai Justin Luu và Jeffrey Luu, theo trang Sportskeeda Trang LBP Network nói rằng mẹ cô là một người tị nạn CS đến từ Việt Nam.

Vẫn trang Sportskeeda cho biết cô bắt đầu sự nghiệp bơi nghệ thuật ( Synchronize Swimming )vào năm 2011 và kể từ đó đã đạt nhiều giải thưởng của Mỹ và quốc tế, bao gồm cả huy chương vàng, trong các cuộc thi đấu kể từ năm đó cho đến năm 2017 dành cho học sinh cấp trung học trở xuống.

Đáng chú ý là cô đoạt chức vô địch nội dung thi đơn trong Giải vô địch quốc gia cấp đại học của Mỹ năm 2021, và tiếp sau đó là nhiều thành tích vô địch nữa hoặc các vị trí cao khác cả trong các mục thi đấu đồng đội, thi đấu đôi hoặc đơn trong năm đó và năm 2022.

Sunisa Lee người gốc Hmong đầu tiên lọt vào đội tuyển Thế vận hội của Mỹ. Sinh ra tại thành phố St. Paul, tiểu bang Minnesota, cô là thành viên của cộng đồng Hmong rộng lớn ở thành phố Trung Tây này và những nơi khác trên  nước Mỹ. Cộng đồng này tới Mỹ vào cuối những năm 1970 trong tư cách là người tị nạn CS sau thời gian bí mật sát cánh với các lực lượng Mỹ trong cuộc chiến Việt Nam

Bà Yeev Thoj, mẹ Sunisa, cho biết bà và chồng, ông John Lee, thoạt đầu ghi tên cho con gái học môn thể dục dụng cụ để cho Sunisa và 5 anh chị em của cô năng động. Theo thời gian, bà nói, vợ chồng bà nhận ra Sunisa “có năng khiếu trời cho” trong môn này.

“Khi Sunisa đi tập thể dục dụng cụ, cháu dường như vui và thích thú, mỗi năm đều tiến bộ trong kỹ năng, cháu là vậy đó,” bà nói.

Con đường đi đến Thế vận hội của Lee đầy chông gai trong những năm gần đây. Một sự việc điển hình nhất xảy ra vào năm 2019, khi cha cô bị liệt từ ngực trở xuống vì bị ngã từ trên thang chỉ vài ngày trước khi cô tranh tài tại Giải Vô địch quốc gia.

Cô hoàn thành bài thi như dự định, và đứng thứ hai sau Biles trong cuộc tranh tài .


Đội bơi nghệ thuật (Synchronize Swimming ) Nhật Bản đang trình diễn các động tác đồng bộ.


Thực hiện các động tác nhào lộn mà đồng đội vẫn bồng
bềnh dưới nước làm nền là điều không dễ dàng.


Bơi nghệ thuật (Synchronize Swimming) khi thực thi động
tác, buộc phải nín thở.


Mọi động tác đều cần phải phối hợp ăn ý cao .


Đội bơi nghệ thuật ( Synchronize Swimming ) Canada.


Đội bơi nghệ thuật ( Synchronize Swimming ) Mỹ.


Động tác nhào lộn trên cao trong trình diễn bơi nghệ thuật
(Synchronize Swimming ) của đoàn Nhật.


VĐV Tây Ban Nha trình diễn bơi nghệ thuật (Synchronize Swimming).


Dội bơi nghệ thuật (Synchronize Swimming ) của
Tây Ban Nha


Dội bơi nghệ thuật (Synchronize Swimming ) của Mexico
tạo hình của một tiết mục thi đấu

2 nhận xét:

Mai Dang nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Mai Dang nói...

Buồn quá, vậy là không có vụ tụt quần chạy khoe của khắp nước - Thật tội nghiệp cho dân VN tôi !