Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2024

Xạo Sự "Tiên Bố Với Tiên Sư Tiên Cha!" - Út Bach Lan E22

Thân Kính Chào Quý Niên Trưởng Và Các Bạn - Ngày Thứ Ba 27-8-2024 Thân Kính Chúc Quý Niên Trưởng Và Các Bạn Vạn Sự Cát Tường - Vạn Điều Như Ý. - Út Bạch Lan E22
Cuộc tấn công của quân Ukraine vào sâu lãnh thổ Nga vào tỉnh Kursk ở vùng biên giới đông bắc của Ukraine đến nay đã hơn 20 ngày (6/8/2024-27/8/2024). Ukraine tiếp tục tuyên bố vẫn tiếp tục kiểm soát thêm nhiều phần lãnh thổ của Nga. Tổng Thống Zelensky thì tuyên bố sẽ đẩy mạnh cuộc tấn công này để đánh chiếm lãnh thổ Nga càng nhiều càng tốt (Sic)!!!
<!>


Ngày 15/8/2024, Oleksandr Syrskyi, Tổng Tư Lệnh quân đội Ukraine tuyên bố:
- Quân Đội Ukraine đã tiêu diệt hoàn toàn quân Nga tại khu vực Sudha...".
Bản tin này còn cho biết quân đội Ukraine đã chiếm đóng hoàn toàn và đang dọn dẹp các khu vực còn lại của Nga, với tổng diện tích hơn 4.000 km2. Hai tuyến đường sắt ở khu vực này có thể đi về phía nam đến miền đông Ukraine. Nếu cả hai tuyến đường sắt này bị cắt đứt, quân đội Nga đang chiến đấu ở miền đông Ukraine sẽ gặp khó khăn về nguồn cung cấp hậu cần, và có thể không thoát khỏi kết quả bị quân Ukraine tiêu diệt hoàn toàn...


- Đường màu đỏ là khu vực quân Ukraine chiếm đóng, còn mũi tên là hướng tấn công của quân Ukraine.
- Hai đường màu xanh lá cây trong hình là đường cao tốc đông tây nối Kursk. Khoảng cách giữa hai đường màu xanh lá cây là khoảng 60km và chiều dài là 140km. Diện tích giữa hai đường màu xanh lá cây là khoảng 8.000 km2.
Từ bản đồ này, có thể thấy khu vực do quân đội Ukraine kiểm soát rộng khoảng 4.000 km2, và hơn 2.000 km2 ở phía bên trái của đường màu xanh lá cây cũng đã bị quân đội Ukraine bao vây ở ba phía, và khu vực này có thể sẽ bị quân đội Ukraine chiếm được.
Hiện Ukraina đang cung cấp viện trợ nhân đạo cho cư dân Sudzha thuộc vùng Kursk bị chiếm đóng, bao gồm phân phát thực phẩm, đồ uống và quần áo cho họ. Đồng thời, Kyiv đã chính thức dỡ bỏ hạn chế về thị thực đối với cư dân trong khu vực, điều đó có nghĩa là nếu người dân muốn rời khỏi đây, họ có thể chọn đến Nga hoặc Ukraine. Ukraine đã đưa ra các quy định mới nhất. Cư dân của tỉnh Kursk của Nga có thể nhận được hộ chiếu và quốc tịch Ukraina ngay lập tức, miễn là họ gửi yêu cầu từ bỏ quốc tịch Nga. Ukraine không tổ chức trưng cầu dân ý như Nga đã làm tại Donetsk ở miền đông Ukraine, nhưng việc trực tiếp cấp hộ chiếu Ukraine cho người dân Kursk thực sự còn nguy hiểm hơn.

Thú thật khi xạo tôi đọc bản tin tuyên truyền "cường điệu" này, tôi không có một chút hứng thú nào để viết bài xạo sự hôm nay.
Cái gọi là "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga bắt đầu ngày 24/2/2022, thì vào đấu tháng 3/2022, Tập Cận Bình ở bên Tàu lên tiếng ngay "Chiến tranh Ukraine và Nga chỉ là một cuộc chiến tranh tuyên truyền".
Đúng phóc 100%. Cho đến nay, cuộc chiến kéo dài hai năm 6 tháng, bất phân thắng bại, tổn thất tinh thần, vật chất, nhân mạng của cả hai bên ngày càng chồng chất, vậy mà cả hai bên vẫn "tiên bố" chiến thắng hàng ngày, trong khi hàng triệu người dân Ukraine đang "chiến đấu" với tàn phá và chết chóc.
Hình ảnh điêu tàn đổ nát của những thành phố của Ukraine vẫn còn nguyên đó, hình ảnh khốn khổ của người dân Ukraine lánh nạn bom đạn, màn trời chiếu đất, thiếu điện, thiếu thuốc men thực phẩm vẫn còn nguyên đó, từ 25% đến 30% lãnh thổ của Ukraine đang bị quân Nga chiếm đóng (kể cả Crimea). Chính quyền Kiev thì mong đợi viện trợ từ bên ngoài, được cái gì hay cái đó.
Ngày 24/4/2024, Tổng thống Mỹ Biden ký thông qua các khoản viện trợ nước ngoài, trong đó có 61 tỷ USD cho Ukraine, sau khi quốc hội phê duyệt. Biden nói:
- Gói ngân sách này mang lại sự hỗ trợ quan trọng cho các đối tác của Mỹ để họ có thể tự bảo vệ mình khỏi các mối đe dọa đối với chủ quyền. Chúng tôi đảm bảo các chuyến hàng viện trợ đến Ukraine sẽ bắt đầu trong vài giờ tới. Quân đội Ukraine là một lực lượng thiện chiến có ý chí bền bỉ để giành chiến thắng..."
Thế là vài ngày sau, Zelensky lên đài truyền hình dõng dạc hùng hồn tuyên bố quân đội Ukraine sẽ mở ngay cuộc tổng phản công tái chiếm lãnh thổ kể cả bán đảo Crimea và căn cứ hải quân hạm đội Hắc Hải của Nga Sevastopol. Cuộc phản công tái chiếm này "tưng bừng khai trương âm thầm đóng cửa"
không kèn không trống chỉ chưa đầy hai tháng. Tiếp ngay sau đó, 6/8/2024, quân Ukraine bất ngờ tấn công vào Kursk, một tỉnh phía đông bắc Ukraine giáp ranh với tỉnh Sumy (Ukraine) và Kursk (Nga). Kết quả sau hai tuần như lời tuyên bố của Tướng Oleksandr Syrskyi, Tổng Tư Lệnh quân đội Ukraine.
Giới quan sát quân sự của thế giới nhận định cuộc tấn công này có hai mục đích (Cũng chỉ là giả thuyết)
- Mục Đích Thứ Nhất : Kiev muốn "căn giãn" lực lượng và làm giảm áp lực của quân Nga ở mặt trận phía nam và đông nam của Nga (Lugansk, Donetsk, Zaporizhia, Kherson). Giả thuyết này thiếu cơ sở để biện minh. Xin hiểu rằng Kiev đã ra lệnh tổng động viên từ lâu, nhưng Nga thì chưa, lại nữa, Nga còn ba hay bốn sư đoàn chính quy trừ bị đang ở vùng thủ đô Mạc Tư Khoa, chưa sử dụng toàn lực không quân chiến lược để đè bẹp đối phương. Chiến lược của Nga có vẽ như chỉ chiếm vùng phía đông và nam của sông Dnipro rồi cũng cố phòng thủ và giữ nó, bỏ ngõ Thủ Đô Kiev để lôi Zelensky lên bàn đàm phán.
- Mục Đích Thứ Hai : Nếu Ukraine chiếm được Kursk và giữ vững lâu dài, Kiev có điều kiện thuận lợi hơn để "mà cả" với Moscow trên bàn đàm phán nếu có trong nay mai. Mà cả cái gì, trong khi Ukraine mất bao nhiêu lãnh thổ còn chưa tái chiếm lại được, bây giờ chiếm được khoảng bốn năm ngàn Kilomet vuông của tỉnh Kursk mà gọi là "điều kiện thuận lợi" để thương thuyết. Bại tướng hàng binh bất khả ngôn, bất khả thuyết. Giờ thì Ukraine chưa bại, chưa hàng, vẫn còn thở thoi thóp với ống thở viện trợ của Mỹ, Nato và EU. Chiến tranh càng kéo dài, Nga càng có lợi, Mỹ lại có lợi nhiều hơn, như xạo tôi đã có viết "Chiến tranh Ukraine-Nga khi nào (When) kết thúc là do ở Zelensky, hay nói cho rõ nghĩa hơn, viện trợ cắt là tắt thở. Kết thúc như thế nào (How) là do ở Putin, hay nói cho rõ nghĩa hơn, chấp nhận đàm phán và ngừng bắn, quân của hai bên tại chỗ và Kiev không được gia nhập Nato...". Tưởng đơn giản mà nó không đơn giản như người ta nghĩ, nó sẽ kéo dài đến khi nào Kiev sức cùng lực tận, đến khi nào ngã quỵ, đến khi đó, Người không chiến mà thắng là Mỹ... chứ không phải Nga hay Ukraine và Châu Âu.

Trong bài xạo sự "Đầu Ngô Mình Sở" tuần rồi (18/8/2024) xạo tôi có viết ..."Lấy mốc thời gian từ sau Đệ Nhất Thế Chiến (1917) đến nay, chưa có một cuộc chiến tranh nào quái đản và kỳ lạ như cuộc chiến Ukraine-Nga, một cuộc chiến tranh đầy rẫy những mâu thuẫn nếu không nói là phản chiến lược, phản chiến thuật, phản binh pháp!..."
Nó quái đản ở chỗ nhà mình đang cháy, chưa kịp chữa cháy lại mang lửa đi đốt nhà hàng xóm. Nó kỳ lạ ở chỗ, như hầu hết giới quan sát quân sự và chính trị của thế giới đều cùng một nhận định, cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga của Ukraine là một cuộc "tấn công tự sát..."
Xạo tôi thật sự không biết ai là người cố vấn quân sự cho Zelensky và Oleksandr Syrskyi để đi đến quyết định quân sự này. Một quyết định "châu chấu đá xe" hay "đem con bỏ chợ" hoặc là "con thiêu thân cùng đường lao vào lửa"...
Cuộc tấn công của quân Ukraine vào tỉnh Kursk của Nga có khác chi đâu cuộc nổi dậy tổng công kích của quân mặt trận giải phóng miền nam Việt Nam trong Tết Mậu Thân năm 1968. Quân giải phóng tấn công chính diện vào hầu hết các tỉnh thành trọng yếu của miền Nam, trong khi có sự tham chiến của trên dưới 300 ngàn quân bộ chiến của Mỹ, đó là chưa kể lực lượng không quân và thiết giáp cơ hữu của Mỹ tại mặt trận, nhưng vì lệnh hưu chiến nên lực lượng này không động thủ. Quân Lực VNCH phải mất gần cả tháng trời mới giải tỏa toàn vẹn lãnh thổ. Nhờ cuộc Tổng Công Kích Tết Mậu Thân này mà Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Tư Lệnh Quân Đội Nhân Dân Giải Phóng trở thành
Ngày xưa Đại Tướng cầm quân
Ngày nay Đại Tướng cầm quần chị em.
Chỉ vì cầm quân mà để "quân địch chết ba, quân ta chết rụi nên bây giờ đi cầm quần chị em...😅🤣😂"
Riêng Quân Lực VNCH nhờ trận chiến này mà được Mỹ viện trợ khẩn cấp súng XM16, súng phóng lựu M79, Đại Liên 30 cầm tay (không cần càng), PRC 25...mũ sắt áo giáp...tóm lại được trang bị không thua gì quân đội Mỹ.
Chiếm được thành mà có giữ được thành hoặc giữ được thành trong thế bị bao vây hay không mới là chuyện đáng bàn.
Cố vấn Mỹ, Anh, Pháp, Đức...hay cố của Zelensky hoặc của chính Zelensky???
Họ, những cố vấn quân sự trong bóng tối này, đã quên hay cố tình quên rằng biên giới phía bắc của Ukraine là Belarus, một đồng minh trung thành tuyệt đối với Nga. Ngày 18/8/2024, Tổng Thống Belarus Lukashenko cho biết "Belarus đã khai triển 1/3 quân số trong số 48.000 lính chuyên nghiệp, khoảng 12.000 lính biên phòng áp sát biên giới Ukraine để phòng ngừa Ukraine bất ngờ tấn công qua biên giới...". Nói là chỉ để "phòng ngừa" nhưng nó là một lực lượng tấn công khi cần. Bằng chứng là, cũng trong ngày 18/8/2024, Tổng Thống Lukashenko của Belarus tiết lộ rằng "Sở dĩ Belarus khai triển quân đội áp sát biên giới Ukraine là vì Nga sẽ mở một mũi tiến công Ukraine từ lãnh thổ của Belarus..."
Xạo tôi không biết sự tiết lộ của Tổng Thống Belarus Lukashenko là vô tình hay cố ý!?
Họ, những cố vấn quân sự cho Zelensky, đã quên hay cố tình quên rằng, Vladimir Putin là một con cáo già tình báo và gián điệp (KGB-FSB) chuyên nghiệp hàng thập kỷ. Hơn ai hết, Putin là người nắm giữ tình hình kinh tế, chính trị, quốc phòng, nhất là mạng lưới tình báo của Ukraine như nắm trong lòng bàn tay mấy thập niên vừa qua.
Sau cuộc cách mạng 1917 của Nga, Ukraine, Belarus, Nga như thể Lưu Quan Trương đã thệ nguyện ở Vườn Đào "tuy không sinh cùng ngày cùng tháng nhưng xin chết cùng tháng cùng ngày...trên thiên đàng cộng sản...".
Đầu thập niên 1930, người dân Ukraine không chịu nỗi bàn tay sắt máu tàn bạo của Stalin nên tỏ ra chống đối chế độ. Stalin tìm cách tiêu diệt Ukraine bằng nạn đói khiến 4 triệu người chết. Từ năm 1932 đến 1933, một nạn đói khủng khiếp đã diễn ra tại Liên bang Xô viết. Gần 5 triệu người đã bị chết đói, trong đó có đến 4 triệu tại Ukraina. Được gọi là « holodomor » (diệt chủng bằng nạn đói), thảm trạng này không phải do thiên tai hay mất mùa, là mà hậu quả của chính sách cưỡng bức tập thể hóa ở nông thôn do đảng Cộng Sản (Stalin) đưa ra, buộc nông dân phải từ bỏ mảnh đất thân yêu của họ để vào nông trang hợp tác.
Sau đệ Nhị Thế Chiến (1955), Ukraine biến thành như "một phần lãnh thổ địa đầu giới tuyến của Khối Warszawa để đương đầu với Nato". Nga đã dồn hết nỗ lực của mình để tạo một Ukraine phồn thịnh về kinh tế, hùng mạnh về quân sự kể cả mặt chế tạo bom nguyên tử và nhà máy hạt nhân xưởng đóng tàu ngầm và oanh tạc chiến đấu cơ. Cái xác nằm ở Ukraine, nhưng cái hồn nằm ở Nga. Đừng quên rằng, Ukraine là một siêu cường nguyên tử thứ ba của thế giới chỉ sau Mỹ và Nga.
Nay, không thể vì một lý do nào đó, Ukraine tách rời Nga ngã theo Nato, Eu, Mỹ để trở thành một kẻ tối hậu địch nhân bên sát nách Nga được.
Mặc dù khi Kiev (Zelensky) xác nhận quân Ukraine đã tấn công qua biên giới vào tỉnh Kursk của Nga, Điện Cẩm Linh, Mạc Tư Khoa, và Putin không có một phản ứng hay hành động nào dữ dội và mãnh liệt về việc trả đũa, một sự phẳng lặng như tờ, một sự phẳng lặng "ớn xương sống" cho những phe trong cuộc. Putin vẫn mỉm cười làm thinh khi dư luận báo chí cho rằng cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga là một "sỉ nhục nặng nề cho Putin!"
Xin nhắc lại, trước đó vài tháng, Kiev và Moscow đã thỏa thuận trên nguyên tắc là hai bên không được xâm phạm (tấn công) vào các cơ sở hạt nhân của nhau, Zelensky đã vất sự thỏa thuận này vào sọt rác. Putin chỉ mỉm cười, cái cười nham hiểm của một Tào Tháo tân thời. Xavier Moreau, một cơ quan tuyên truyền của Nga tại Pháp, cho rằng quân đội Ukraine đang tìm cách chiếm nhà máy điện hạt nhân trong vùng Kursk và ông mô tả chiến dịch của Kiev như hành động « khủng bố hạt nhân ». Cũng xin nhắc lại, nhà máy điện hạt nhân lớn nhất Âu Châu Zaporizhia của Ukraine hiện nay vẫn còn nằm trong tay của quân đội Nga.
Tới đây xạo tôi thử xạo một cái cho vui. Giả thuyết như Putin đang nén giận mà không nén được, giận quá mất khôn, Putin ra lệnh dồn hết tiềm lực tiềm năng quân sự tấn công cường bạo phần lãnh thổ còn lại của Ukraine, đồng thời huy động Belarus tấn công hổ trợ từ phía Bắc thì Ukraine sẽ phải đối phó như thế nào, Nato và Eu có nhảy vào để cứu Ukraine hay không? Câu hỏi này để quý vị suy ngẫm chơi cho vui.
Hoặc giả Putin cho nổ nhà máy điện hạt nhân Zaporizhia, chất phóng xạ giết chính người dân Ukraine khoảng vài trăm ngàn người thì Ukraine và cả thế giới dân chủ tây phương phải có hành động cụ thể nào để ngăn chặn và đối phó với tội ác nhân loại này, hay chỉ ra tuyên cáo lên án kết tội suông như từ bấy lâu nay qua trung gian của thùng tả pín lù Liên Hiệp Quốc?
Tin mới nhất ngày 27/8/2024:

"Hôm 26/8/2024, Nga tuyên bố tấn công lực lượng Ukraine tại hơn một chục điểm dọc theo mặt trận ở khu vực Kursk, nơi Ukraine kiểm soát một phần lãnh thổ của Nga 20 ngày trước đây. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết lực lượng nước này đã tiến thêm 3km ở khu vực Kursk, kiểm soát thêm hai khu định cư tại đó. Trong khi đó, Nga thông báo đã tấn công lữ đoàn cơ giới số 22 và 115 của Ukraine, lữ đoàn tấn công đổ bộ đường không số 82, lữ đoàn bảo vệ và hỗ trợ tại ít nhất 12 địa điểm khác nhau. Bộ Quốc phòng Nga nói thêm lực lượng Nga cũng đã ngăn chặn những nỗ lực tấn công theo hướng Komarovka, Spalnove, Koreneva, Pogrebnyak và Ligovka. Theo hãng tin Reuters, lực lượng Nga đang tìm cách xác định và loại trừ các đơn vị của Ukraine ẩn náu trong rừng nhằm tìm cách xâm nhập sâu hơn vào lãnh thổ Nga. Bộ Quốc phòng Nga cũng cho rằng cuộc tấn công sẽ khiến hàng ngàn binh sĩ Ukraine mắc kẹt trong một mặt trận mới vốn không có nhiều tầm quan trọng về mặt chiến lược cũng như chiến thuật. Điện Kremlin cùng ngày nhấn mạnh Nga sẽ có phản ứng thích đáng đối với cuộc xâm nhập của Ukraine vào lãnh thổ Nga và ý tưởng đàm phán ngừng bắn với Kiev không còn phù hợp nữa. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị của nhóm lực lượng phía Bắc cùng với sự hỗ trợ của không quân và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi cuộc tấn công của đối phương theo hướng các khu định cư Krupyanoy, Malaya Lokmanya và Nechayev.
Kể từ khi cuộc xâm nhập diễn ra (6/8), Nga cho rằng Ukraine đã thiệt hại 73 xe tăng, 61 xe bọc thép chở binh sĩ và 404 xe chiến đấu bọc thép ở khu vực Kursk. Moscow cho biết họ cũng đã đẩy lùi các cuộc tấn công tại 7 địa điểm khác ở Kursk và tấn công lực lượng Ukraine tại 16 địa điểm ở khu vực Sumy - Ukraine bên trong lãnh thổ của Ukraine. (Trích từ Wikipedia)
Cái kết là nếu Ukraine để mất Kharkiv và Sumy thì thủ đô Kiev như chuông treo chỉ mành.

Xạo tôi chọn lọc tin tức hai chiều, ai muốn tin bên nào tùy ý! Nếu chôm nhằm phải tin vịt thì ráng chịu!
Xạo cho vui vậy thôi, chứ xạo tôi biết chắc 100% rằng "chẳng có anh nào muốn thấy Đại Chiến Thế Giới Thứ Ba xảy ra", bởi chiến tranh xảy ra với bom nguyên tử...thì chết ráo. Cái hay và độc đáo của cuộc chiến tranh này là ở chỗ, chiến tranh cục bộ giữa Ukraine và Nga, nhưng nó lôi cả Âu Châu vào cuộc dù không trực tiếp mà chỉ gián tiếp thôi cũng đủ làm cho Châu Âu phải rà xét lại toàn bộ chính sách của mình trên nhiều lãnh vực, nếu không nói là sự rạn nứt của Nato và Eu càng rạn nứt thêm. Bởi, nếu Nga chiếm toàn bộ Ukraine, các nước chư hầu cũ như Ba Lan, Hung Gia Lợi, Lỗ Ma Ni, Tiệp Khắc lần lượt trở về quỹ đạo của Nga, đến lúc đó, Đức và Pháp là hai địa đầu giới tuyến của Nato và EU. Mà Nato lại tùy thuộc vào Mỹ!

Không còn bao lâu nữa, Hoa Kỳ sẽ có một Tân Tổng Thống. Từ trước đến nay, chưa có một cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ nào được thế giới theo dõi và chú tâm như cuộc bầu cử tháng 11 năm 2024 này. Ngay bây giờ chúng ta có thể nói rằng hai ứng cử viên không ai khác hơn là Ông Donald Trump (Cộng Hòa) và Bà Kamala Harris (Dân Chủ).
Ông Trump đã nhiều lần tuyên bố rằng "Nếu tôi trở lại Tòa Bạch Ốc, tôi sẽ giải quyết chiến tranh Ukraine và Nga trong vòng một ngày. Đối với Trung Quốc, tôi sẽ tăng mức thuế lên 60%. Đối với tình hình Trung Đông, tôi sẽ yểm trợ tối đa cho Israel tiêu diệt Hamas, Hezbollah, Houthi, Jihad trong một thời gian ngắn ..". Tuyên bố này tuyên bố kia cũng chỉ để "câu phiếu" cử tri, khi lên làm Tổng Thống thật sự rồi có làm được hay không lại là một chuyện khác.

Bà Kamala thì khác, ít khi, nếu không nói là không có đề cập đến chính sách đối ngoại của Bà (Dân Chủ) đối với tình hình chính trị sôi động nóng bỏng như hiện nay khi Bà đắc cử Tổng Thống. Bà chỉ chú trọng đến vấn những đề dân sinh xã hội của Hoa Kỳ, thuế má, kinh tế, di dân....Thật lòng mà nói thì Bà có biết gì đâu chuyện Nga Tàu Ukraine Do Thái Iran mà tiên bố với tiên sư!
Như xạo tôi đã thưa nhiều lần, xạo tôi không "Cuồng Cộng Hòa" mà cũng không "Cuồng Dân Chủ". Ông bà nào lên làm Tổng Thống Mỹ thì cũng vẫn vậy, tôi cũng vẫn là tôi, một người lính già xa quê hương đang hưởng tiền hưu trí như hàng triệu người khác.
Bởi tôi là gốc lính, như Mông Điềm, Chương Hàm thời Tần Thủy Hoàng, không có chiến tranh như chết nửa cuộc đời, vì thế tôi "khoái" Ông Trump vì Ông là người chủ chiến thuộc phe diều hâu, mồm to mép dải. Thiên hạ kiêng nể ông vì ông thuộc tuýp người dám nói dám làm, thiên hạ lo sợ và đề phòng ông vì "tránh voi đâu có xấu mặt nào". Có lẽ vì thế mà trong suốt bốn năm cầm quyền (2017-2021) của Ông không có cuộc chiến tranh đáng kể nào xảy ra. Donald Trump mới xứng danh là người "Thắng Rồi Mới Chiến"!
Ông Joe Biden vừa ngồi vào Tòa Bạch Ốc chưa vừa tròn một năm thì Nga đánh Ukraine tháng 2/2022 kéo dài cho đến nay. Tháng 10 năm 2023, chiến tranh Trung Đông bùng nổ, bước qua năm 2024 là năm bầu cử nhiệm kỳ hai của Ông. Tội nghiệp cho cái thân già ốm yếu của Ông, Ông phải lo toan trăm điều nghìn việc gần như kiệt sức, cuối cùng phải nhường bước cho Ba Phó Kamala Harris.
Hơn hai tháng vừa qua, cái iPhone của xạo tôi ngày nào cũng tràn ngập những text message "xin tiền" của Bà Kamala, kèm theo lời dặn dò là đừng quên bỏ phiếu cho Bà và giải thích thêm "Bỏ phiếu cho Kamala Harris là bỏ phiếu cho tương lai của Bạn và Gia Đình Bạn..."
Để kết bài xạo sự hôm nay, xin mời Quý Vị nghe bản nhạc "Đời Tôi Là Của Tôi" của tác giả Phạm Hoàng Dũng.


Có những lúc ta vui chơi
Chẳng cần biết ngày mai ra sao
Sáng kệ sáng, trưa kệ trưa
Phiền gì chuyện nắng mưa
Ô hay sao lại xen vào đời tôi...


Thân Kính Chúc Quý Niên Trưởng Và Các Bạn Một Ngày Bình Yên.

Út Bạch Lan E22

Không có nhận xét nào: