Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2024

Dùng Giấm Trong Giặt Giũ, Rất Có Lợi! - Nguoiphuongnam

(Hình minh họa)
Là người nội trợ, bạn sẽ bỏ lỡ vài điều nếu không bắt đầu dùng giấm trong việc giặt quần áo. Cũng dễ đoán lý do bạn chưa muốn thử vì nghĩ quần áo sẽ có mùi như dưa chua. Tuy nhiên, đừng trì hoãn. Mùi giấm sẽ hoàn toàn biến mất trong máy giặt, và quần áo của bạn sẽ trông đẹp hơn, mùi sẽ tươi mới hơn, sạch hơn rất nhiều. Quan trọng hơn cả, đây là một phương pháp tự nhiện, an toàn và hiệu quả cho mọi thứ, từ khử mùi đến làm mềm quần áo. Trên thực tế, giấm là bí quyết mà nhiều chuyên gia giặt giũ sử dụng để có được quần áo siêu mềm một cách tự nhiên. 
<!>
Nước xả vải và giấy sấy quần áo mua ở cửa hàng thường chứa các hóa chất làm cho vải mềm hơn, nhưng tác dụng thực sự của các hóa chất này là phủ lên các sợi vải, tạo ra sự tích tụ, ngăn nước và chất tẩy rửa thực sự làm sạch đúng cách. Một số chuyên gia y tế cũng quan ngại về các vấn đề từ kích ứng da đến các chất gây ung thư tiềm ẩn. Bạn có thể tránh tất cả những điều đó bằng giấm. Thêm vào đó, giấm loại bỏ sản phẩm và khoáng chất tích tụ, giúp sợi vải thực sự mềm mại.

Lợi ích to lớn khác của giấm là gì? Loại bỏ mùi hôi và làm mới quần áo một lần nữa, tự nhiên và triệt để thay vì che giấu mùi như các sản phẩm có mùi thơm.

Một lưu ý quan trọng: Bạn nên sử dụng giấm trắng chưng cất trong quá trình giặt giũ, không phải giấm làm sạch hoặc giấm táo. Giấm trắng chưng cất thường có nồng độ acid là 5%, nồng độ acid tối ưu cho quá trình giặt giũ. Giấm làm sạch có nồng độ acid cao hơn có thể gây hại cho hoạt động bên trong máy giặt của bạn, trong khi giấm táo sẽ không làm sạch quần áo của bạn hiệu quả và thậm chí có thể làm ố quần áo.

Trước khi bạn bắt đầu sử dụng giấm để giải quyết mọi vấn đề giặt giũ, bạn cần biết một số điều, cụ thể là cách và thời điểm thêm giấm vào quần áo.

Để loại bỏ nấm mốc và các mùi hôi khác

Giấm là chất khử nấm mốc và mùi hôi tuyệt vời, đặc biệt là đối với khăn cũ có mùi hôi hoặc quần áo giặt mà không được cho vào máy sấy ngay. Giấm sẽ loại bỏ mọi mùi chua và tăng thêm hiệu quả làm sạch rất nhiều.

-Đổ đầy nước nóng vào máy giặt.

-Thêm 1 đến 2 ly giấm trắng trực tiếp vào máy giặt.
-Nếu bạn có sẵn soda giặt, hãy thêm 1 ly vào nước nóng để giặt sạch sâu.
-Miễn là nhãn hướng dẫn chăm sóc trên đồ giặt của bạn cho phép, bạn nên sử dụng nước ấm/nóng cho chu kỳ giặt đầu tiên.
-Tiếp theo, lặp lại chu kỳ giặt bằng nước ấm/nóng với nước giặt quần áo yêu thích của bạn.
-Làm khô đồ giặt như bình thường, phơi khô tự nhiên hoặc sấy khô bằng máy đúng cách để tránh tạo ra mùi mốc ở giai đoạn này của quy trình.

Để làm mềm vải

Giấm thật sự hiệu quả trong giặt giũ để làm mềm khăn tắm và ga trải giường. Không nên sử dụng nước xả vải thông thường trên khăn tắm vì nước xả sẽ phủ lên các sợi vải và làm cho quần áo kém thấm hút hơn, chưa kể đến việc khó giặt sạch hơn.

-Cho quần áo vào máy giặt, lưu ý đừng cho quá nhiều để quần áo có thể lưu thông tự do trong máy giặt (và máy sấy sau đó).
-Thêm loại nước giặt yêu thích của bạn và 1/4 cốc giấm trắng vào ngăn đựng nước xả vải hoặc quả bóng nước xả vải.
-Chạy chu trình ở chế độ và nhiệt độ được ghi trên nhãn hướng dẫn chăm sóc quần áo của bạn.
-Sấy khô như bình thường.

Để vệ sinh máy giặt

Giấm là thứ tốt nhất bạn có thể dùng để vệ sinh máy giặt. Nó loại bỏ cặn khoáng, chất tẩy rửa và chất làm mềm vải, cũng như đủ loại mùi hôi. Trên thực tế, bất cứ khi nào phải gọi thợ sửa máy giặt, bạn sẽ thấy họ luôn nhận xét rằng máy giặt của bạn sạch như thế nào vì không có cặn bẩn nào. Tất cả là nhờ giấm!

-Xả sạch hết nước trong máy giặt.
-Đổ tối đa 4 ly giấm trắng trực tiếp vào máy.
-Sử dụng chu trình “vệ sinh máy giặt” trên máy của bạn nếu bạn có. Nếu không, hãy chạy chu trình dài nhất với nhiệt độ nước nóng nhất có thể.
-Sau khi chu trình hoàn tất, tháo các ngăn ra ngoài, sử dụng khăn sợi nhỏ sạch để lau sạch, cùng với các bộ phận bên trong máy và các miếng đệm cao su.
-Trộn giấm trắng và nước theo tỷ lệ 50:50 trong bình xịt. Xịt lên bên ngoài máy giặt và lau bằng khăn sợi nhỏ sạch.

Để làm sáng quần áo

Nếu quần áo của bạn xỉn màu, hãy thử ngâm giấm trắng thay vì dùng thuốc tẩy.

-Đổ một cốc giấm trắng vào máy, để máy đầy nước ấm và cho quần áo xỉn màu vào. Ngâm trong một đến hai giờ. Nếu bạn có tùy chọn ngâm theo thời gian, hãy sử dụng tùy chọn đó. Nếu không có, bạn có thể tạm dừng máy, nhưng hãy kiểm tra để bảo đảm máy không tự động xả nước.
-Chạy một chu trình xả.
-Lau đó, giặt như bình thường với chất tẩy rửa yêu thích của bạn.
-Làm khô đồ như bình thường.

30 tháng 7, 2024
SÀIGÒN NHỎ
(theo Reader’s Digest)

Không có nhận xét nào: