Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2024

Vì sao Donald Trump là mối lo ngại cho nên DÂN CHỦ - Laura Kinkley


Vì sao Donald Trump là mối lo ngại cho nên DÂN CHỦ
Xin gửi đến quý Đồng Hương một bài báo tiêu biểu từ tờ báo lớn NYT để giải thích quý vị vì sao Trump là TT Mỹ đầu tiên hô hào báo chí là giả mạo để ông tha hồ nói láo để lừa dân đến nổi gần phân nữa nước Mỹ tin không cần suy luận phải quấy để ông tha hồ muốn làm gì thì làm bất cần luật pháp rồi đồ thừa cho DC là xong.
Dịch từ đoạn trích phía dưới
<!>
NƠI CHẾ ĐỘ BẮT ĐẦU: Bộ Tư pháp, FBI và Cuộc chiến chống lại nền dân chủ, của David Rohde

Nhiều người dường như đã quên mất điều gì khiến nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump trở nên nguy hiểm đến vậy. Chẳng phải chỉ là những lời chỉ trích ầm ĩ, như đăng dòng tweet rằng chính ngoại trưởng của ông ta "ngu như đá" sao? Rốt cuộc thì ông ta đã làm gì mà tệ đến vậy? NATO vẫn nguyên vẹn, các chính sách gây kích động như cái gọi là lệnh cấm người Hồi giáo và bức tường biên giới phía nam phần lớn đã bị ngăn chặn, và nền kinh tế vẫn hoạt động tốt, ít nhất là cho đến khi có Covid. Chúng ta đã sống sót — phải không?

Đúng là nhiệm kỳ tổng thống của Trump đã tạo ra sự cuồng loạn và cường điệu ở cả hai phía của sự chia rẽ chính trị. Nhưng nó cũng tạo ra những mối đe dọa thực sự đối với Hiến pháp và pháp quyền. Vì vậy, chúng ta có trách nhiệm phải tách biệt sự khoa trương với mối đe dọa thực sự, âm thanh và cơn thịnh nộ với những cách cụ thể, rõ ràng mà Trump đã gây tổn hại đến nền dân chủ Hoa Kỳ.

Trong “Where Tyranny Begins”, David Rohde, một phóng viên nước ngoài lâu năm và phóng viên an ninh quốc gia hiện làm việc cho NBC News, đã chỉ ra một cuộc tấn công rất nghiêm trọng vào các chuẩn mực dân chủ dưới thời Trump: chính trị hóa trắng trợn Bộ Tư pháp.

Hướng dẫn về các cuộc điều tra của Trump
Bạn có bối rối về các cuộc điều tra và vụ kiện liên quan đến cựu Tổng thống Donald Trump và các đồng minh của ông không? Chúng tôi ở đây để giúp bạn.
Trình theo dõi vụ án: Trump đang phải đối mặt với nhiều vụ án hình sự liên quan đến hoạt động kinh doanh và chính trị của mình. Hãy theo dõi những diễn biến mới nhất.
Đấu thầu tổng thống: Liệu bản án của Trump trong phiên tòa xét xử tiền bịt miệng có cản trở chiến dịch tranh cử năm 2024 của ông không? Sau đây là những điều chúng tôi biết và những điều chúng tôi không biết.
Các vụ án can thiệp bầu cử: Tại Arizona, Georgia, Michigan, Nevada và Wisconsin, một số đồng minh của Trump đang phải đối mặt với các cáo buộc liên quan đến nỗ lực duy trì quyền lực của ông sau khi ông thua cuộc vào năm 2020.
Bản tin về phiên tòa xét xử Trump: Đăng ký tại đây để nhận tin tức và phân tích mới nhất về các vụ án ở New York, Florida, Georgia và Washington, D.C.
Trump là tổng thống đầu tiên kể từ Nixon hoàn toàn bác bỏ ý tưởng rằng cơ quan thực thi pháp luật liên bang nên hoạt động độc lập với mong muốn hoặc định kiến cá nhân của tổng thống. Thay vào đó, ông tìm cách sử dụng tổng chưởng lý, công tố viên đặc biệt, luật sư Hoa Kỳ và FBI làm công cụ để giúp bản thân và bạn bè của mình cũng như trừng phạt kẻ thù của mình.

Trích
WHERE TYRANNY BEGINS: The Justice Department, the FBI, and the War on Democracy, by David Rohde

A lot of people seem to have forgotten what made Donald Trump’s presidency so dangerous. Wasn’t it just a lot of loudmouthed name-calling, like tweeting that his own secretary of state was “dumb as a rock”? What did he do that was so terrible after all? NATO is intact, inflammatory policies like the so-called Muslim ban and the southern border wall were mostly thwarted, and the economy did well, at least until Covid. We survived — right?

It’s true that the Trump presidency generated hysteria and hyperbole on both sides of the political divide. But it also produced real threats to the Constitution and the rule of law. So it’s incumbent on us to separate the bluster from the genuine menace, the sound and fury from the specific, palpable ways that Trump damaged American democracy.

In “Where Tyranny Begins,” David Rohde, a longtime foreign correspondent and national security reporter now with NBC News, takes up one very serious assault on democratic norms under Trump: the naked politicization of the Justice Department.

A Guide to the Trump Investigations
Confused about the inquiries and legal cases involving former President Donald Trump and his allies? We’re here to help.

Case Tracker: Trump is facing multiple criminal cases related to his business and political activities. Follow the latest developments.

Presidential Bid: Will Trump’s conviction in his hush-money trial hinder his 2024 campaign? Here is what we know, and what we don’t know.

Election Interference Cases: In Arizona, Georgia, Michigan, Nevada and Wisconsin, several allies of Trump are facing charges related to efforts to keep him in power after he lost in 2020.

Trump on Trial Newsletter: Sign up here to get the latest news and analysis on the cases in New York, Florida, Georgia and Washington, D.C.

Trump was the first president since Nixon to utterly reject the idea that federal law enforcement should operate independently of the president’s personal desires or prejudices. Rather, he sought to use the attorney general, special prosecutors, U.S. attorneys and the F.B.I. as instruments to help himself and his friends and to punish his enemies.


Không có nhận xét nào: