Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2024

Nhiều người Việt vô giáo dục, vô tư cách, vô ơn, phản bội. - Chu Tất Tiến



Một số không nhỏ Người Việt di cư, di tản sang Mỹ mới chưa được 50 năm đã trở thành những tên hách xì xằng, kênh kiệu, coi mình như Thượng Đế chửi nhục người Mỹ là những người đã ra tay cứu vớt mình khỏi bị Cộng Sản giết hại. Họ đúng là đồ vô giáo dục, vô tư cách, vô ơn, phản bội, không xứng đáng là môt Con Người. Những kẻ này còn thua con Chó, con Ngựa trung thành, nhận ơn của chủ thì có thể hy sinh thân mình để trả ơn.. Môt số kẻ lại kỳ thị người Mỹ về mầu da trong khi da của mình thì vàng khè, nếu không phấn son vào thì xỉn như da bò.
<!>
Nếu người Mỹ đọc được những hàng chữ dơ bẩn này rồi đưa lên Tòa xin trục xuất những tên Mọi Da Vàng Vô Ơn, phản phúc này thì thật là đẹp cho danh dự Việt Nam. Có kẻ từ lúc sang Mỹ đến nay theo diện bảo lãnh, H.O, không hề đi làm một ngày nào, không hề đóng thuế cho nước Mỹ đồng nào, mà chỉ ngửa tay nhận Food Stamps, nhận Cash Support, nhận tiền Bệnh, nhận Medical để tha hồ thăm Bác Sĩ liên miên, hễ đau bụng nhức đầu là phóng tới phòng mạch đưa thẻ Medical ra, lại nỏ mồm chửi Người Ân Nhân của mình là "thằng mọi đen", "con mụ đen", "con mụ Phi Châu", và bây giờ là "Con Mụ Xì, Mụ Xira, Con Đĩ nằm ngửa.."... Thử hỏi những người đó có biết rằng chính thân mẫu, bà nội, bà ngoại của họ đã sinh ra họ cũng bằng phương pháp như thế không? Những người đó cũng quên rằng chính những người như "con đĩ nằm ngửa", "con mụ da đen" đó đã giúp cho bố mẹ, ông bà nội ngoại của họ sống sót, không bệnh tật, khỏe re cho đến khi chết với tiền đầy túi.

Có kẻ nhờ Mỹ cho trợ cấp học đường, vất tên họ Việt biến thành Mỹ lai , nói tiếng Anh đầy "accents", lại tưởng mình là Bậc Thánh Hiền, phê phán mạ lị những người có bằng Tiến Sĩ, Thạc Sĩ, Luât Gia. Có kẻ từng là Sĩ quan Cao Cấp, Viên chức Hành Chánh cao cấp đã đào ngũ, trốn trách nhiệm, sang Mỹ, ngửa tay sống nhờ lòng thương xót của người Mỹ, lãnh tiền trợ cấp bệnh tât, trợ cấp già cả, bây giờ lại vênh mỏ lên mạ lị chính phủ Mỹ, chụp mũ cho các giới chức hành chánh Mỹ, là những nơi phát tiền già cho mình. Hễ mở mồm là phân, là "c."Thật là khốn nạn.

Lại có kẻ từng là Sĩ Quan, sợ Viêt Cộng đến vãi đái, vãi phân, chạy trốn trước ngày 30 tháng 4, sau một thời gian lãnh tiền trợ cấp của Mỹ thì mở mồm chửi Cộng Sản lia chia, nhưng vì mót gái, lại trở mặt, lạy lục Công An cho về nhà để lấy vợ, và hứa không chống Cộng nữa, "Xin Đồng Chí tha thứ cho tôi, tôi lỡ dại theo quân Cộng Hòa, nay đã hối cải, xin cho tôi về nhà lấy vợ" ...để rồi sau khi trở lại Mỹ, lại tiếp tục nỏ mồm chửi Cộng để che lấp hành động phản bội, hèn hạ của mình khi lạy lục kẻ thù.
Đúng lý ra những kẻ như trên phải bị trục xuất về quê quán cũ, để nếm mùi độc tài, cấm nói, cấm suy nghĩ, cấm phát ngôn.. và để nghe Công An chửi suốt ngày "địt mẹ mày! Mày biết bố mày là ai không?"

Cá nhân tôi không theo Đảng nào, vì vẫn hận một Tổng Thống đảng Dân Chủ đã giết Tổng Thống Anh Minh của chúng tôi, làm cho đất nước tôi loạn lạc, chia rẽ. Vẫn căm phẫn với một Tổng Thống Đảng Cộng Hòa bán đứng đất nước tôi cho Tầu Cộng, bội ước với VNCH, không tiếp tục viện trợ quân sự để cho miền Bắc nuốt chửng miền Nam và rồi kiếm lợi buôn bán với một tỷ người dân Trung Hoa. Vẫn uất ức chính sách đứng xa nhìn Hoàng Sa bị Cộng Sản Trung Quốc xâm chiếm mà không can thiệp, không vớt các quân nhân Cộng Hòa trôi trên biển rồi chết chìm.

Nhưng đối với dân Mỹ nói chung, cá nhân tôi luôn biết ơn lòng rộng lượng của đất nước này, cám ơn những Cố Vấn Mỹ, da trắng hay da đen đã cùng đổ máu chiến đấu với Quân đội chúng tôi, rất nhiều Sĩ quan và binh sĩ Da Đen đã liều mình cứu quân nhân Viêt Nam Cộng Hòa, và đã hy sinh hơn 58,000 anh hùng nam nữ, chưa kể cả trăm ngàn người bị chấn thương tâm lý, một số lớn bây giờ thành Homeless, trong khi chúng tôi hạnh phúc ấm êm, gia đình ông bà, con cháu có việc làm, có đời sống Tự Do.

Chúng tôi mang ơn Nước Mỹ nói chung và trả ơn bằng cách đi làm, đóng thuế, và việc làm quan trọng nhất là góp phần tham gia vào các bầu cử, ứng cử với thái độ trung dung, chọn lựa Ứng Cử Viên theo khả năng, quan điểm chống Cộng Sản, mà không "cuồng" bất cứ một nhân vật nào. Thực tế, những cá nhân ra ứng cử đều phải làm theo quyết định của Đảng của họ. Tất cả lời nói, việc làm đều được Đảng chỉ định theo quyền lợi của Đảng mà thôi. Vì thế "Cuồng Trump" hay "Cuồng Biden" đều là thiểu trí, thiểu năng, thất học. Trên hết, nếu vì "Cuồng" mà mạ lị Ứng Cử viên Mỹ bằng những danh từ ngu xuẩn, tục tĩu thì đáng lên đoạn đầu đài.

CTT

Không có nhận xét nào: