Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2024

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

     

Kính thưa quí bạn

Hôm nay xin đến cùng các bạn vài chuyện nên biết qua
1. Tin Recall thuốc ho Robitusin, có khi các bạn đang uống
2. Uống thuốc khóm và phèn chua theo bày biểu “dân gian” nầy không khúng thì cũng “mát điện”
3. FBI và câu chuyện iPhone của Apple
4. Một bằng hữu hỏi người bị tiểu đường nên ăn gì tránh món nào
5. Một bằng hữu giới thiệu một kho nhạc trong Internet
5. Giải đáo đố vui
HCD 27-Jan-2024
<!>

HCD  tóm tắt bản tin: Dể biết thuốc ho của bạn đang có bị thu hồi hay không:
Một số lô Robitussin vị mật ong đang bị thu hồi vì bị ô nhiễm.  Các lô Mật ong Robitussin bị thu hồi có ngày hết hạn từ ngày 31 tháng 5 năm 2025 đến ngày 31 tháng 10 năm 2025 và được đóng trong chai 4 hoặc 8 ounce.  Số lô bị ảnh hưởng là:
T10810   T08730   T08731   T08732   T08733   T10808     T08740    T08742
HCD: Bây giờ đang mùa ho mùa cúm mùa Covid-19, hẳng là có nhiều bằng hữu đang uống thuốc ho, nên kiểm lại . Họ không nói tại sao thu hồi, nhưng chc chắn là có hại cho người uống
-------
Khùng là cái chắc

From: kim tran <kimtran2006@

Sent: Saturday, January 27, 2024 1:28 SA

Subject: Fwd: (Phạm Ɖình Lân, F.A.B.I.) DƯỢC TÍNH TRONG NỒI CANH CHUA VIỆT NAM.

( trích - >Phạn Đình Lân) “Theo kinh nghiệm dân gian người ta khoét trái thơm và cho vào đó một muỗng phèn chua rồi đem đi hấp trái thơm.

Trái thơm có phèn chua ngấm vào được nghiền nát, vắt nước uống để bào mòn sạn thận, sạn bàng quang. Sạn bị nghiền nát được xuất ra ngoài bằng đường tiểu. Thận trọng! Phèn chua có hại cho gan, thận và xương cốt. “(< - hết trích)

HQ.tkd

HCD: Eo ơi ông địa! Bày thuốc kiể nầy hại bạn quá chừng chừng làm người ngh theo bị “mad dây” cho nên càng ngày các “mạng” nầu càng có nhiều người tin  YouTube, TikTok, X (con chim), ….”báo Tiểu Kỹ Nguyên”, báo “Con Vịt Cồ”…

Thưa các bạn phèn chua thường dùng để  lóng nước để làm giòn một số món ăn chứa kim loại nhôm. Mà ăn nhôm vào cơ thể thì chuyện trước tiên là “đần đần” . ngoài ra còn hại hại cho gan, thận và xương cốt như Ông Phâm Đình Lân nói.

Công thức khoa học: K2SO4.Al2 (SO4)3, 4Al (OH)3

(Al là ký hiệu hóa học của nhôm)


Quí vị từ uống phèn chua thấy cái video nầy tin liển

https://www.tiktok.com/@hungtafnosu/video/7327081191905971489

 https://www.tiktok.com/t/ZT8t2cMNL/

 

From: Tran Viet Long <tranvietlong@

Sent: Friday, January 26, 2024 7:48 CH

Subject: iPhone 14 Pro (không có SIM) bị lock.

Thưa Giáo Sư Huỳnh Chiếu Đẳng,

Trường hợp của tôi cũng giống như thế.  Em tôi ở Canada gởi sang tặng cho tôi cái iPhone 14 Pro (không có SIM).  Tôi đem đến T-Mobile Store để thuê service của T-Mobile (xin số phone để sử dụng) nhưng khi nhân viên ở T-Mobile Store mở iPhone 14 Pro này lên thì nó cũng hiện ra một dòng chữ gần như thê, "iPhone đã bị lock.  Xin contact với phone carrier."

Tôi đã nói với em tôi thì Em tôi cười chọc quê tôi quá trời Anh Đẳng ơi, "Người thông thái mà không biết sử dụng một cái cellphone sao?!"

Đã hơn 6 tháng rồi mà tôi đành chịu, chỉ chờ khi sang thăm Gia đình em tôi ở Toronto thì "trả lại" để nhận cái mới có SIM kiểu cũ cũng được vì tôi đã 80 thì đâu có cần loại cellphone "xịn" để khoe đẳng cấp như người Se-gòng bây giờ.  Tôi hiện dùng cái Sumsung S8 mà thấy cũng đủ rồi Anh Đẳng ơi.

HAPPY LUNAR NEW YEAR OF DRAGON TO YOU AND YOUR FAMILY.

Kính thân,

Trần Việt Long

HCD: Thưa anh iPhone iPad…của Apple giữ “bí mật” rất giỏi, khó mà “crack” được. Tuy nhiên dân chơi vẫn mỡ được “mật mả của nó như thường”. Tay ngang hay nhân viện các tiệm ATT, Tmobil, Sprint… chịu thua. Kể cả nhân viên trong các Apple Store. Nhưng nếu ơ Việt Nam thì có nhiều nơi “crack” được.
Với iPhone, iPad dù cho người biếu máy cũ cho password (PIN) chúng ta mở lên được nhưng vẫn không xài được vì máy nầy có account với iCloud, với Apple Store và vài thứ khác. Người cho phải xóa hết mọi account, chúng ta mới làm factory reset được để mà nó trả thành “cái máy mua từ tiệm về chưa ai xài”.
Cho nên dù có người cước giựt iPhone, ăn cắp iPhone … cũng vô vụng vì không xài hay bán được. Hơn nữa cái iPhone nằm nơi nào trên bản đồ cũng có khi nó báo cáo vể cho chủ, kẻ gian dễ bị lính bắt lắm.


HCD  tóm tắt bản tin: ( trích - >) Ngày 7 tháng 1 năm 2020

SAN FRANCISCO -

FBI cho biết hôm thứ Ba rằng họ đã yêu cầu Apple cung cấp dữ liệu trên hai chiếc iPhone của tay súng trong vụ xả súng vào tháng trước tại một căn cứ hải quân ở Pensacola, Fla. , Có thể sẽ thiết lập một cuộc đấu tranh khác về quyền truy cập vào điện thoại thông minh của cơ quan thực thi pháp luật.

Dana Boente, cố vấn chung của FBI, cho biết trong một lá thư gửi Apple rằng các nhà điều tra liên bang không thể mở iPhone kẻ gian vì chúng đã bị khóa (locked) và mã hóa,

Vụ việc có thể trở thành một điểm tranh cãi mới trong cuộc tranh chấp kéo dài giữa Apple và FBI. Vào năm 2014, Apple bắt đầu có mã hóa cho iPhone. nó chỉ có thể được mở khóa bằng password, mà ngay cả Apple cũng không thể mở được. Việc này đã khiến các cơ quan thực thi pháp luật thất vọng, họ cho rằng Apple đã cung cấp cho bọn tội phạm một nơi trú ẩn an toàn..

Apple cho biết rằng họ đã cung cấp cho FBI tất cả dữ liệu “thuộc quyền sở hữu của chúng tôi” liên quan đến vụ Pensacola khi được yêu cầu một tháng trước. Công ty cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ họ bằng dữ liệu chúng tôi có sẵn”. Apple thường xuyên tuân thủ lệnh của tòa án để chuyển giao thông tin có trên máy chủ của mình, chẳng hạn như dữ liệu iCloud, nhưng từ lâu họ đã lập luận rằng họ không có quyền truy cập vào tài liệu chỉ được lưu trữ trên iPhone bị khóa, mã hóa.

HCD: Apple muốn giữ lòng tin của khách hàng.

( trích - >) The iPhone used by a terrorist in the San Bernardino shooting was unlocked by a small Australian hacking firm in 2016, ending a momentous standoff between the U.S. government and the tech titan Apple.

Azimuth Security, a publicity-shy company that says it sells its cyber wares only to democratic governments, secretly crafted the solution the FBI used to gain access to the device, according to several people familiar with the matter. The iPhone was used by one of two shooters whose December 2015 attack left more than a dozen people dead.(< - hết trích)

FBI yếu cầu Apple mở iPhone của kẻ khủng bố bắn chết mươi người ở San Bernardino (năm 2015)Apple từ chối, sau đó một công ty Úc mở giúp được.
FBI không unlock được thì tay ngang chúng ta chịu thua là phải.

 

From: Hoangduy Duong <hoangduyduong@

Date: 1/25/24 7:22 AM (GMT-08:00)

Subject: Thức ăn cho người bị đường huyết cao

Kính anh  Đẳng,

Đầu thư kính chúc anh và gia đình luôn bình an.

Mong anh thường xuyên nói về các thức ăn cho người bị đường huyết cao hoặc gởi bảng liệt kê về các thức ăn theo thứ tự chỉ số đường từ thấp đến cao. Tôi Google gặp nhiều bảng liệt kê lắm nên lộn xộn.

Tôi tin ở kiến thức của anh nên nhờ anh.

Cám ơn anh.

Dương châu Hoàng Duy

HCD: Thưa câu anh hỏi dễ mà trả lời thì hơi khó, tôi ráng tìm chỗ có thể tin được để lấy lời khuyên của chuyên viên
Dưới đây là bảng hướng dẫn của NIH (thực phẩm  tổng quát) và của Houston Methodist (về trái cây)

 

 

Grapefruit and pomegranate juice can interact with some medications, since they are processed by the same liver enzyme that metabolizes medication.

 

From: an cao <an4648@

Sent: Thursday, January 25, 2024 4:05 CH

Subject: Re: [quanvenduong] FW: Xe chay tu dong trong duong pho ra sao, bang huu hoi ve iPhon va cai charger hu, goc do vui giai dap

Kính thầy,

Xin được cám ơn thầy rất nhiều vì thầy đã làm và gởi video “Tesla self driving chạy trong đường phố San Francisco

Bài hát “Sài Gòn Ơi! Tiếng Gọi, nhạc sĩ Châu Đình An & Thơ: Hoàng Thượng Dung” có hồn và ca sĩ Hương Lan hát có hồn nhất nếu so sánh với các ca sĩ khác đã hát bài nầy.

Kính,

An Cao

PS:

Sài Gòn Ơi! Tiếng Gọi

Tác giả:  Châu Đình An & Thơ: Hoàng Thượng Dung

HCD: Cám ơn anh An Cao.
Thưa các bạn link trên có rất nhiểu nhạc của nhiểu nhạc sĩ ca sĩ download hay nghe dễ dàng. Webpage design rất hay và công phu. Các bạn cần bản nhạc nào xin vào đây nghe hay download.

From: thu hoa <thuhoanguyen2001@

Date: 1/23/24 10:29 AM (GMT-08:00)

Subject: Re: [quanvenduong] FW: Cach tru gian huu hieum xe dien xe xang, xe tu lai, goc do vui

Thưa anh Đẳng,

    Cách nay 2 năm, tôi đã mua thuốc trị gián Advion nầy trên Amazon do anh Đẳng chỉ dẫn và đã bơm thuốc nơi mấy chỗ mà gián thường bò ra ( nhất là chổ thông nước trong bồn nhà tắm là nơi gián thường bò ra và di chuyển khắp nơi ), thì sau đó và đến bây giờ, hoàn toàn không thấy bóng con gián nào xuất hiện nữa.

    Xin cám ơn anh Đẳng.

       TH

HCD: Cám ơn chị.


------------



Anh Năng Câu 1: Time is money

Anh Năng: Nhờ GS Google:

pneumonoultramicroscopicsilicovolcanoconiosis : 45 letters.

Còn  mánh mung thì  post office (hold most letters )

 

Anh Năng: Câu 3: ? = 40.  

 Nhận xét: tổng số các cặp số khác nhau 10 . Bên trái 100 (47+53) và  110 (32+78). Tương tự, bên phải 45 (20+25) và 45+10= 55 (15+?). Do đó  ? = 55 - 15 = 40

 

Anh Năng: Câu 4: hình tròn ( không có góc cạnh (smooth) ). Hình vuông, chữ nhật, tam giác đều có góc cạnh

From: Tho Nhan <thodiemnhan@

Sent: Thursday, January 25, 2024 2:06 CH

Subject: Câu đố số 5

Nếu ổ khóa mở bằng code thì tại sao lại có lổ để cho chìa khoá mở?

Thọ Nhan

Anh Năng: Câu 5: Trả lời thẳng câu hỏi: chổ sai của hình này là: ổ khóa dùng chìa khóa để mở, chớ không dùng số.

(If it is number lock,then the code is 164)

 

From: Hung Truong <hungttruong41 >

Sent: Friday, January 26, 2024 9:31 SA

Subject: GỬI LẠI bài giải đáp câu đố 24 JAN 2024



 HCD: giải: viết ngươc lại như sau:


15*2 = 30+2 = 32
20*2 = 40+7 = 47
25*2 =50+3 = 53
35*2 = 78+0 =78
Đáp số là 35


HCD: Cám ơn anh Hùng.
Ống khóa vẽ trong hình không phải là ống khóa số. Đó là chỗ sai của tấm ảnh. Người ta không hòi mã số là mấy, họ gạt cho vui.

From: nang huynh <nlehuynh@

Date: 1/26/24 7:49 AM (GMT-08:00)

Subject: Giải đáp các câu đố

Nhờ GS Google:

pneumonoultramicroscopicsilicovolcanoconiosis : 45 letters.

Còn  mánh mung thì  post office (hold most letters )

Câu 1: Time is money

Câu 2: Nhờ GS Google:

pneumonoultramicroscopicsilicovolcanoconiosis : 45 letters.

Còn  mánh mung thì  post office (hold most letters )

Câu 3: ? = 40.  

 Nhận xét: tổng số các cặp số khác nhau 10 . Bên trái 100 (47+53) và  110 (32+78). Tương tự, bên phải 45 (20+25) và 45+10= 55 (15+?). Do đó  ? = 55 - 15 = 40

Câu 4: hình tròn ( không có góc cạnh (smooth) ). Hình vuông, chữ nhật, tam giác đều có góc cạnh.

Câu 5: Trả lời thẳng câu hỏi: chổ sai của hình này là: ổ khóa dùng chìa khóa để mở, chớ không dùng số.

(If it is number lock,then the code is 164)

Cảm ơn Anh, chúc Anh mạnh khỏe

Năng

Sent from Yahoo Mail on Android
HCD: Cám ơn anh Năng

-------Thưa quí bạn vì hơi bận nên chưa post câu đố mới, hẹn email sau

--
You received this message because you are subscribed to the Google Groups "TVBQGVN" group.
To unsubscribe from this group and stop receiving emails from it, send an email to vbqgvn+unsubscribe@googlegroups.com.
.

Không có nhận xét nào: