Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

MỸ ĐÒI NỢ TRUNG CỌNG - FB Lý Gia Hân

Inline image

2 thuợng nghị sĩ Mỹ đưa ra 1 nghị quyết đòi Trung Cộng trả 1600 tỷ đô la cho trái phiếu phát hành năm 1911 để làm đường xe lửa Hồ Quảng. Nghị quyết cũng yêu cầu tổng thống Mỹ làm hết sức mình để thâu hồi món nợ này.Các Thượng nghị sĩ Martha McSally (R-AZ) và Marsha Blackburn (R-TN) hôm nay đã đưa ra một nghị quyết đồng thời kêu gọi Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (CHND Trung Hoa) giải quyết khoản nợ có chủ quyền trị giá 1,6 nghìn tỷ USD đối với 20.000 gia đình Mỹ.<!>
Từ năm 1900 đến 1940, Trung Hoa Dân Quốc đã phát hành hàng triệu đô la nợ có chủ quyền trên khắp thế giới, bao gồm cả ở Hoa Kỳ. Họ vỡ nợ khoản nợ này vào năm 1938, và vào năm 1949, Đảng Cộng sản, do Mao Trạch Đông lãnh đạo, tiếp quản Trung Quốc, thành lập CHND Trung Hoa. Theo luật pháp quốc tế, CHND Trung Hoa với tư cách là chính phủ kế nhiệm của Trung Hoa Dân Quốc có trách nhiệm trả nợ.
Tuy nhiên, Trung Quốc đã từ chối các nghĩa vụ tài chính của mình, và kết quả là 20.000 gia đình ở hơn 46 bang không bao giờ được hoàn trả. Năm 1987, Thủ tướng Anh Margaret Thatcher yêu cầu Trung Quốc hoàn trả trái phiếu. Nghị quyết này kêu gọi Tổng thống Trump làm mọi thứ trong khả năng của mình để đạt được giải quyết và trả khoản nợ có chủ quyền đã vỡ nợ, hiện trị giá 1,6 nghìn tỷ USD theo American Bondholder Foundation, của CHND Trung Hoa cho 20.000 gia đình ở Hoa Kỳ.
McSally nói: “Trung Quốc đã nhiều lần không tôn trọng nghĩa vụ của mình đối với Mỹ, lấy tiền và việc làm của các gia đình Mỹ. “Chà, việc lạm dụng kết thúc ở đây. Chúng tôi đang buộc Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về khoản nợ của họ và vì đã rải coronavirus ra trên toàn thế giới. Chúng tôi yêu cầu Trung Quốc trả lại 1,6 nghìn tỷ USD mà họ nợ các gia đình Mỹ ”.
QH

Hình Trái phiếu đường sắt Hồ Quảng 1911
Theo website của thuợng nghị sĩ McSally
FB Lý Gia Hân
Inline image

Không có nhận xét nào: