Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

TT Trump phớt lờ mối đe doạ da trắng thượng đẳng đang khai chiến cuộc chiến kỳ thị những người da mầu


Elizabeth Neumann, một viên chức được đề cử mới từ chức phụ tá Thứ trưởng Nội An phụ trách chính sách an toàn và ngăn ngừa đe doạ,


 (Yahoo News) -Một viên chức Bộ Nội An của ông Donald Trump vào thứ Sáu chia sẻ với Yahoo News rằng, bà bị báo động bởi cách chính phủ phớt lờ và thậm chí xem nhẹ mối đe doạ đang gia tăng từ những tên khủng bố nội địa cực hữu, những kẻ mà theo bà, đang đe doạ đến tính mạng người dân còn hơn những nhóm biểu tình cánh tả như antifa.  Elizabeth Neumann, một viên chức được đề cử mới từ chức phụ tá Thứ trưởng Nội An phụ trách chính sách an toàn và ngăn ngừa đe doạ, cho hay, bà thất vọng  trước tình trạng các diễn giả tại Đại hội Đảng Cộng hoà nói về các thành phố Dân chủ vô pháp luật, nhưng lại không đá động gì đến những kẻ khủng bố nội địa cánh hữu và những tên da trắng thượng đẳng. 
<!>
“Đây hoàn toàn là màn trình diễn nhằm đánh lạc hướng khỏi mối đe doạ thực sự, và nó thực sự nguy hiểm,” bà Neumann cho hay trên chương trình podcast Skullduggery của Yahoo News. “FBI thực hiện nhiều vụ bắt giữ trong vài tháng qua tại những cuộc biểu tình ôn hoà, nơi những kẻ cực đoan cánh hữu trà trộn tìm cách lợi dụng các cuộc biểu tình để thực hiện những hành vi bạo lực, và bọn họ tìm cách gây ra cuộc chiến sắc tộc. Bọn họ rất rõ ràng về tư tưởng, và những gì họ đang tìm cách làm và chúng tôi sẽ không nói  về nó. Chúng tôi không gọi nói như vậy, và đó là vấn đề.” 
Là một chuyên viên về khủng bố nội địa, Neumann cũng làm việc về những vấn đề nội an trong chính phủ Tổng thống George W. Bush. Bà chia sẻ đã bị báo động như thế nào khi chứng kiến sự gia tăng đáng kể những hoạt động da trắng thượng đẳng, và tốc độ những nhóm này có thể tuyển dụng được. 
Neumann cho hay, không lâu sau khi bà đến Bộ Nội An, một loạt những vụ phá hoại nghĩa trang người Do thái ở Mỹ xảy ra. Bà và đồng nghiệp bắt đầu tìm hiểu vấn đề, và nhanh chóng xác định được, các cơ quan thực thi công lực trên toàn quốc đang tường trình nạn bài Do Thái và hoạt động phá hoại liên quan đến da trắng thượng đẳng gia tăng. Và rồi, vào tháng 8 năm 2017, cuộc tuần hành da trắng thượng đẳng ở Charlottesville, Virginia, biến thành bạo lực với 1 người bị thiệt mạng và 35 người khác bị thương, Neumann nhận ra, mối đe doạ còn nghiêm trọng hơn theo hiểu biết ban đầu. 
Theo Neumann, khi nghe ông Trump bảo, “có những người rất tốt” đại diện cả hai bên tại các cuộc biểu tình ở Charlottesville, bà cho rằng, Tổng thống có thể đã không được báo cáo đầy đủ nên đã phát ngôn sai. 
Neumann cho hay, vào năm 2017 và 2018, Bộ Nội An yêu cầu chính phủ chấp nhận đe doạ khủng bố nội địa và đầu tư tương ứng, nhưng bị từ chối. Dù gì đi nữa, theo Neumann, thì Bộ Nội An cũng tìm được kinh phí xây dựng một hệ thống ngăn chặn tốt hơn những kẻ da trắng thượng đẳng tuyển dụng trên mạng. Theo Neumann, những kẻ da trắng thượng đẳng đã vẽ thành công vào cuốn hướng dẫn do ISIS soạn thảo để thu hút hiệu quả những người theo chúng trên mạng trực tuyến. 
Cực đoan, theo bà, diễn ra nhanh chóng một cách đáng kinh ngạc, nhanh đến nỗi lực lượng thực thi công lực không có đủ khả năng truy ra tất cả những mối đe doạ tiềm năng. 
Neumann hy vọng chính phủ sau này sẽ trung thực hơn về mối đe doa đang gia tăng từ những kẻ khủng bố nội địa cánh tả. Bà cho rằng, người Mỹ cần tranh luận xem liệu có mở rộng luật chống đối những kẻ ủng hộ khủng bố nước ngoài để áp dụng đối phó với những kẻ khủng bố trong nước hay không. 
Theo Neumann, người Mỹ bị da trắng thượng đẳng sát hại trong 4 hoặc 5 năm qua nhiều hơn tất cả những mối đe doạ khác như Hồi giáo thánh chiến cực đoan. “Nếu nhìn vào con số có bao nhiêu người đã chết, và nghĩ rằng đó là mối đe doạ mà chúng tôi muốn dành nguồn tài nguyên của mình để ngăn chặn, đó là cực đoan cánh hữu. Nó không phải antifa,” Neumann nói. 
Thực thi công lực cần nhiều hậu thuẫn và chỉ thị hơn nữa từ Toà Bạch Ốc để kiểm soát  mối đe doạ khủng bố nội địa trước khi quá trễ, Neumann nói. 

Không có nhận xét nào: