Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

Ai đã bị bắt trong các vụ án liên quan ông Nguyễn Đức Chung?

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội được xác định liên quan đến ba vụ án và công an đã bắt giữ nhiều người trước đó.Tối 28-8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an phối hợp cùng VKS tiến hành khám xét nhà riêng và nơi làm việc của ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Ông Chung bị khởi tố, bắt tạm giam về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước.Động thái tố tụng nêu trên được thực hiện sau hơn hai tuần ông Chung bị Thủ tướng tạm đình chỉ công tác.<!>
Ông Nguyễn Đức Chung bị khởi tố, bắt tạm giam về tội hiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước. Ảnh: T.PHAN
Trước đó, hai cán bộ thuộc UBND TP Hà Nội và một cán bộ thuộc C03, Bộ Công an cũng bị khởi tố về cùng tội danh.
Họ gồm Nguyễn Hoàng Trung (lái xe riêng của ông Chung), Nguyễn Anh Ngọc (Phó Trưởng Phòng thư ký biên tập thuộc Văn phòng UBND TP Hà Nội) và Phạm Quang Dũng (cán bộ Cục C03).
Theo tìm hiểu, các bị can có hành vi chiếm đoạt tài liệu liên quan đến vụ án buôn lậu, vi phạm quy định về kế toán, rửa tiền, vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường), Sở KH&ĐT Hà Nội và một số đơn vị liên quan.
Hành vi trên xảy ra khi C03 đang thụ lý điều tra. Đây cũng là một trong những vụ án lớn về kinh tế, tham nhũng, được Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo.
Lực lượng công an và VKS khám xét nhà riêng của ông Chung. Ảnh: T.PHAN
Đại diện Bộ Công an cho biết ngoài vụ án trên, ông Chung còn được xác định liên quan tới hai vụ án khác đang được điều tra.
Vụ thứ nhất là buôn lậu, vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, rửa tiền, vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường), Sở KH&ĐT Hà Nội và một số đơn vị liên quan.
Ở vụ án này, cơ quan công an đã khởi tố tổng cộng 28 bị can. Trong đó, Bùi Quang Huy, tổng giám đốc công ty Nhật Cường đang bị truy nã đỏ với hàng loạt tội danh khác nhau. Nhiều quan chức và cựu quan chức của TP Hà Nội cũng vướng vòng lao lý.
Vụ thứ hai là vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, xảy ra tại TP Hà Nội.
Hơn một tuần trước, Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội. Được biết, hành vi sai phạm của ông Hùng có liên quan đến việc mua độc quyền chế phẩm Redoxy-3C để xử lý các hồ ô nhiễm trên địa bàn TP Hà Nội.

Không có nhận xét nào: