Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

Tuyên bố từ chức của Thủ tướng Nhật – Shinzo Abe - Nguyễn Quốc Vương dịch - 28-8-2020

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2020/08/Abe-1-324x235.jpg

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chính thức tuyên bố từ chức tại họp báo lúc 15h chiều 28-8 (giờ Việt Nam). Nhà lãnh đạo 65 tuổi đã mắc chứng viêm loét đại tràng kinh niên.
 Kính thưa toàn thể quốc dân! 
Cảm ơn toàn thể quốc dân trong suốt gần 8 năm qua.
Trong những ngày nóng bức đang tiếp diễn này, từ đáy lòng mình tôi thật sự biết ơn toàn thể quốc dân đã nỗ lực thực thi hai đối sách cùng lúc- đối sách với vi rút corona, đối sách với sốc nhiệt (say nắng) để đem lại sự an toàn tuyệt đối, cũng như sự hợp tác đối với những yêu cầu khác nhau của nhà nước, chính quyền địa phương.
<!>

Về đối sách đối với vi rút corona thì trong cuộc chiến đấu cam go với kẻ địch vô hình từ tháng 1 năm nay, tôi đã nỗ lực tối đa nhằm ngăn chặn lây nhiễm, phòng chống các ca bệnh nặng quá mức và bảo vệ tính mạng quốc dân dù chỉ là chút ít. Tuy nhiên, thật đáng tiếc là nhiều người đã mất đi sinh mạng của mình vì vi rút Corona mới. Từ đáy lòng mình tôi cầu mong cho linh hồn họ siêu thoát.

Tôi cũng xin được bày tỏ lòng biết ơn với những y bác sĩ ngay lúc này đây vẫn đang dốc toàn lực để điều trị cho các bệnh nhân.

Ngày hôm nay xin được đưa ra đối sách đối với vi rút Corona từ giờ về sau khi hè chuyển sang thu và mùa đông sẽ tới. Trong nửa năm này, chúng ta đã biết được nhiều thứ. Nhờ chính sách dự phòng gọi là tránh triệt để “ba điều” (ở trong không gian kín, tập trung đông đúc, tiếp xúc gần-chú thích của người dịch) mà chúng ta vẫn có thể tiến hành song song các hoạt động kinh tế, xã hội.

Phương pháp trị liệu ứng phó với các triệu chứng trong đó có phương pháp sử dụng thuốc Remdesivir (một loại thuốc kháng vi rút-chú thích của người dịch) cũng tiến triển và hiện nay tỉ lệ tử vong của thế hệ trẻ dưới 40 tuổi đã hạ xuống còn 0.1%. Trong khi đó trên một nửa những người đã tử vong là thế hệ trên 80 tuổi. Những người có nguy cơ bị diễn tiến nặng là những người cao tuổi và bệnh nhân có bệnh nền, để bảo vệ được sinh mạng của nhiều người thì đối sách của mọi người cho dù là ở mức độ từng người sẽ trở thành chìa khóa tối quan trọng.

Theo dự đoán cùng với vi rút corona, trong mùa đông tới số người bệnh bị sốt do cúm sẽ tăng lên. Để giảm thiểu gánh nặng cho cơ quan y tế, từ bây giờ cần phải chuyển đổi chính sách sang đặt trọng tâm vào những người có nguy cơ diễn tiến nặng cao. Trước tiên là hoàn thiện cơ bản năng lực xét nghiệm.

Để có khả năng tiến hành đồng thời cả xét nghiệm cảm cúm trước mùa đông, chúng tôi sẽ nhắm tới thể chế xét nghiệm mỗi ngày 20 vạn ca. Đặc biệt chúng tôi sẽ cân nhắc đến các cơ sở, bệnh viên nơi có những người cao tuổi có nguy cơ diễn tiến nặng cao, cũng như tình hình nhiễm bệnh của địa phương để tiến hành xét nghiệm đồng loạt định kì cho tất cả các nhân viên và phòng chống lây nhiễm tập thể đối với những người cao tuổi, những người có bệnh nền. Phương châm trợ giúp y tế cũng sẽ đặt trọng điểm vào những người cao tuổi, những người có nguy cơ diễn tiến nặng cao.

Đối với triệu chứng nhiễm vi rút corona kiểu mới thì tiến hành cách thức phòng chống lây nhiễm như cách thức tiến hành đối với các loại bệnh như lao, SARS, MERS. Dựa trên những kiến thức đã biết, từ giờ về sau sẽ chỉnh sửa các văn bản pháp luật và sửa đổi sự vận dụng chúng. Thực hiện triệt để điều trị tại nhà đối với những người có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng nhằm giảm thiểu gánh nặng cho các cơ quan y tế, trung tâm khám chữa bệnh.

Những cơ quan y tế, bệnh viện đại học tiếp nhận bệnh nhân nhiễm vi rút corona mặc dù bị giảm doanh thu, vẫn nỗ lực suốt đêm ngày vì quốc dân, tôi thật sự biết ơn sự cố gắng trên phương diện kinh doanh đó. Chúng tôi sẽ tiến hành sự trợ giúp tốt nhất để loại bỏ sự lo lắng ở phương diện kinh doanh. Chúng tôi đảm bảo luôn có thể chế cung cấp y tế đầy đủ ngay cả trong thời kì cúm trở nên phổ biến. Chúng tôi sẽ tiến hành theo thứ tự các đối sách nói trên, thực hiện các biện pháp bằng chi phí dự phòng và đưa vào thực hiện ngay lập tức.

Cùng với đối sách với Corona, thứ chúng ta không được phép một phút giây lơi lỏng là sự ứng phó với môi trường đảm bảo an ninh nghiêm ngặt cho đất nước chúng ta. Bắc Triều Tiên đang nâng cao mạnh mẽ năng lực sử dụng tên lửa đạn đạo. Trước điều đó, nếu chỉ nâng cao năng lực đánh chặn thì liệu có thể bảo vệ được sinh mạng và cuộc sống hòa bình của quốc dân không? Trong hội nghị đảm bảo an ninh quốc gia họp ngày hôm kia, chúng tôi đã thảo luận về phương châm mới của chính sách đảm bảo an ninh liên quan đến phòng chống tên lửa đạn đạo, dựa trên môi trường đảm bảo an ninh khắc nghiệt hiện tại. Từ giờ trở đi chúng toi sẽ nhanh chóng bàn bạc trong đảng cầm quyền và xúc tiến cụ thể.

Cuối cùng, sau khi thông báo tới toàn thể quốc dân hai vấn đề trên, tôi xin phép nói về vấn đề sức khỏe của bản thân.
13 năm về trước bệnh viêm đại tràng tôi vốn có đã diễn tiến xấu và chỉ vỏn vẹn có một năm tôi đã đột ngột từ chức thủ tướng gây ra sự phiền nhiễu rất lớn cho quốc dân. Về sau, may mắn nhờ tác dụng của thuốc mà cơ thể tôi trở lại khỏe mạnh, tôi lại nhận được sự tín nhiệm của quốc dân và lại gánh vác trọng trách thủ tướng một lần nữa.
Trong khoảng gần 8 năm này tôi đã vừa kiểm soát bệnh chặt chẽ vừa nỗ lực làm công việc của thủ tướng mỗi ngày.

Tuy nhiên trong lần khám sức khỏe định kỳ tháng 6 năm nay bác sĩ đã chỉ ra những dấu hiệu tái phát. Sau đó tôi đã vừa dùng thuốc vừa dốc toàn lực làm việc, nhưng từ trung tuần tháng trước thì cơ thể có biến và rơi vào tình trạng hao mòn thể lực.

Và rồi từ thượng tuần tháng 8 các bác sĩ xác nhận bệnh viêm đại tràng đã tái phát. Về trị liệu từ giờ về sau thì cùng với thuốc đang dùng, tôi sẽ dùng thêm cả thuốc mới. Trong lần tái khám đầu tuần này các bác sĩ xác nhận thuốc mới có tác dụng tuy nhiên việc dùng thuốc này sẽ phải dùng liên tục ở mức độ nào đó mà không được phép lơ là

Trong chính trị thì điều quan trọng nhất là cho ra kết quả. Tôi, kể từ khi ra đời chính quyền, trong 7 năm 8 tháng đã dốc toàn bộ sức lực và tinh thần để cho ra kết quả.

Trong lúc vừa mang bệnh, vừa điều trị và khổ sở vì thể lực không toàn vẹn, không được phép để xảy ra sai lầm trong khi đưa ra quyết định chính trị quan trọng và không thể không đưa ra kết quả. Một khi không ở trong tình trạng có thể đáp ứng lại sự ủy nhiệm của toàn thể quốc dân bằng sự tự tin thì tôi quyết định rằng mình không nên tiếp tục vị trí là thủ tướng nữa.

Tôi xin từ chức thủ tướng.

Tôi sẽ cố gắng hết mức để tránh tạo ra ảnh hưởng xấu đối với việc đối phó với vi rút corona, vấn đề lớn nhất hiện nay. Trong khoảng một tháng nay, tôi đã một lòng như thế. Cho dù tôi đã day dứt khổ sở nhưng rồi tôi đã đi dến quyết định đây chính là thời gian thích hợp khi từ tháng 7 trở đi sự lây nhiễm có xu hướng giảm và hình thành được đối sách ứng phó cần thiết thực hiện trong mùa đông tới, từ đó chuyển sang thể chế mới.

Trong 7 năm 8 tháng, tôi đã thử thách nhiều vấn đề khác nhau. Thật tiếc là vẫn còn nhiều vấn đề còn tồn tại nhưng đồng thời trong quá trình chinh phục các vấn đề khác nhau, cũng có những việc đã đạt được, đã thực hiện được. Đó là nhờ vào toàn thể quốc dân những người đã tín nhiệm mạnh mẽ tôi trong mỗi lần bầu cử quốc gia. Xin chân thành cảm ơn.

Từ đáy lòng mình tôi xin được nói lời xin lỗi quốc dân khi từ chức mà vẫn nhận được sự ủng hộ và nhiệm kì còn một năm nữa trong lúc nhiều chính sách đang trong quá trình thực hiện giữa vòng xoáy corona.

Thật đau đớn khi tôi đã không thể giải quyết vấn đề bắt cóc (vấn đề người Nhật bị Bắc Triều Tiên bắt cóc và hiện vẫn mất tích- chú thích của người dịch). Thật đau đớn đến đứt ruột khi phải rời xa công việc khi chưa kịp hoàn thành hiệp ước hòa bình với Nga, sửa đổi hiến pháp. Tuy nhiên, tất cả những cái đó đều là các chính sách thực thi sự cam kết với quốc dân của Đảng Dân chủ tự do nên tôi tin rằng dưới thể chế mạnh mẽ mới, sẽ có được năng lực xúc tiến chính sách và hướng tới thực hiện chúng.

Tôi sẽ làm hết trách nhiệm của mình cho đến cùng trong thời gian thủ tướng tiếp theo nhậm chức. Ngoài ra, nếu nhờ trị liệu mà cơ thể trở lại khỏe mạnh, tôi dự định sẽ hỗ trợ thể chế trong tư cách là một nghị viên.

Xin chân thành cảm ơn toàn thể quốc dân trong suốt gần 8 năm qua.
~~~~~~~~~~~~                                               

Không có nhận xét nào: